#29+ Mặt Bằng Bố Trí Nội Thất Văn Phòng Đẹp, Hợp Phong Thủy

Phong thủy là một vấn đề rất quan trọng và đặc biệt là trong việc xây dựng nhà cửa. Theo quan niệm của người Á Đông, phong thủy tốt sẽ giúp việc kinh doanh trở nên thuận lợi và may mắn. Vậy làm thế nào để có thể sở hữu một mặt bằng bố trí nội thất hợp phong thủy?

1. Các đặc điểm chung trong giải pháp thiết kế nội thất văn phòng hiện nay

Mặt bằng là gì? Các ý tưởng thiết kế văn phòng hay mặt bằng bố trí nội thất hiện nay vô cùng đa dạng, có sự khác biệt về màu sắc, phong cách thiết kế và bố cục. Tuy nhiên, ở mỗi giải pháp đều có những điểm chung nhất định. Vậy đó là gì, hãy cùng tìm hiểu về mặt bằng bố trí nội thất trong giải pháp thiết kế văn phòng hiệu quả sau đây.

1.1. Phong cách thiết kế không gian xanh tạo cảm giác mát mẻ

Không gian xanh là phong cách thiết kế khá phổ biến, đặc biệt là với thiết kế nội thất văn phòng. Phong cách này được ra đời từ nhiều năm về trước và ngày càng được yêu thích bởi hiệu quả cao trong việc điều hòa cảm hứng của cấp dưới và cả cấp chỉ huy, những người luôn phải làm việc với cường độ cao và thường xuyên chịu áp lực.

mặt bằng bố trí nội thất

Các đặc điểm chung trong giải pháp thiết kế nội thất văn phòng

1.2. Chia phân cụm theo chức năng

Trên thực tế, việc bố trí bàn ghế trong văn phòng hiệu quả không chỉ là đảm bảo sự tiện nghi cho văn phòng mà còn phải làm sao để nhân viên dễ dàng thao tác, làm việc, đi lại và trao đổi, đặc biệt là với mô hình làm việc theo nhóm. Các đội khác nhau có thể được sắp xếp theo cụm để đảm bảo sự tương tác. Phân cụm chức năng cũng rất hiệu quả khi bạn có một văn phòng nhỏ.

1.3. Thiết kế mở giúp kết nối mọi người với nhau

Lựa chọn phong cách thiết kế mở luôn được ưu tiên trong thiết kế nội thất văn phòng hiện nay. Bởi tính kết nối cao giữa các thành viên trong công ty cũng như mở rộng tầm nhìn hiệu quả. 

Sự khác nhau giữa các doanh nghiệp khi lựa chọn cách thiết kế này sẽ phụ thuộc vào quy mô, đặc điểm của từng phòng ban, không gian văn phòng. Nếu công ty bạn có nhiều phòng ban thì thiết kế mở cũng cần có những giới hạn nhất định để đảm bảo không bị chi phối tinh thần và thiếu an toàn trong từng phòng ban.

=> Xem thêm: Tiêu Chuẩn Thiết Kế Văn Phòng Làm Việc Chuyên Nghiệp Nhất

2. Tổng hợp các mẫu mặt bằng bố trí nội thất văn phòng đẹp

Dưới đây là các mẫu mặt bằng bố trí nội thất văn phòng đẹp, hợp phong thuỷ và tối ưu được phân loại theo từng mô hình văn phòng khác nhau.

mặt bằng bố trí nội thất văn phòng

Một số mẫu mặt bằng bố trí nội thất văn phòng phổ biến nhất

2.1. Kiểu dáng văn phòng nhỏ, tiện lợi

Những mẫu mặt bằng bố trí nội thất văn phòng này dành cho những doanh nghiệp có quy mô nhỏ, thường thuê phòng hoặc diện tích nhỏ để làm văn phòng đại diện. Bản vẽ mặt bằng tổng thể sẽ chỉ tập trung vào việc tối ưu hóa không gian sử dụng, làm sao tạo sự thuận tiện khi di chuyển và sự riêng tư nhất định cho các bộ phận khác nhau.

mặt bằng bố trí nội thất văn phòng nhỏ

Mẫu mặt bằng số 1

mặt bằng bố trí nội thất văn phòng nhỏ

Mẫu mặt bằng số 2

mặt bằng bố trí nội thất văn phòng nhỏ

Mặt bằng bố trí phòng chủ tịch

mặt bằng bố trí nội thất văn phòng nhỏ

Mặt bằng bố trí nội thất văn phòng nhỏ

mặt bằng bố trí nội thất văn phòng nhỏ

Mặt bằng bố trí nội thất văn phòng nhỏ

=> Xem thêm: Mặt Bằng Văn Phòng Là Gì? 5+ Mặt Bằng Văn Phòng Tại Hà Nội

2.2. Văn phòng kết hợp nhà ở

Mô hình nhà ở kết hợp văn phòng không còn quá mới lạ với TP.HCM, nhất là khi bạn sở hữu một căn nhà mặt tiền đường, nhiều người qua lại. Ưu tiên 1 tầng, 2 tầng trở lên làm văn phòng và các tầng trên cùng để ở là hình thức đầu tư cực kỳ hiệu quả được nhiều gia đình lựa chọn.

Trong bản vẽ bố trí nội thất của loại văn phòng này, ngoài yếu tố khoa học, thẩm mỹ và hiệu quả của không gian bên trong văn phòng, một yếu tố khác cần lưu ý là tính riêng tư của hai mục đích. sử dụng khác nhau. Cần đảm bảo an toàn cho cả hai bên và có giải pháp phân chia hiệu quả.

mặt bằng văn phòng kết hợp nhà ở

Mẫu 1

mặt bằng văn phòng kết hợp nhà ở

Mẫu 2

mặt bằng văn phòng kết hợp nhà ở

Mẫu 3

mặt bằng văn phòng kết hợp nhà ở

Mẫu 4

mặt bằng văn phòng kết hợp nhà ở

Mẫu 5

2.3. Mặt bằng bố trí thiết kế cho tòa nhà văn phòng

Mở rộng yêu cầu trong thiết kế và bài trí nội thất, tòa nhà văn phòng cần có sự sáng tạo hơn nữa trong giải pháp bài trí, sắp xếp các phòng ban, làm sao để liên kết được số lượng lớn nhân viên ở nhiều phòng ban khác. 

Các kiến trúc sư sẽ lên phương án bố trí mặt bằng cho từng tầng dựa trên tổng thể nhu cầu sử dụng, yêu cầu về số phòng lãnh đạo, phong thủy, số phòng ban, mối quan hệ giữa các phòng ban, chế độ. mà doanh nghiệp cung cấp cho nhân viên như: nhà ăn, chỗ để xe, phòng nghỉ ngơi, phòng trà, phòng tập gym…

Mặt bằng bố trí thiết kế cho tòa nhà văn phòng

Mặt bằng bố trí thiết kế cho tòa nhà văn phòng

Mặt bằng bố trí thiết kế cho tòa nhà văn phòng

Mặt bằng tòa nhà văn phòng

Thiết kế cho tòa nhà văn phòng

Thiết kế cho tòa nhà văn phòng

Thiết kế cho tòa nhà văn phòng

Mặt bằng tòa nhà văn phòng

 

3. Tư vấn mặt bằng bố trí nội thất tốt nhất tại propertyplus.vn 

Nếu bạn đang muốn tư vấn về mặt bằng bố trí nội thất nhưng chưa tìm được địa chỉ uy tín thì propertyplus.vn là sự lựa chọn hoàn hảo của bạn. Tại propertyplus.vn, bạn sẽ được cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác và nhanh nhất.

Ngoài ra, nhân viên tại propertyplus.vn tư vấn tận tâm, trung thực để khách hàng có sự lựa chọn phù hợp nhất. Lên kế hoạch tiến độ, mốc thời gian từng giai đoạn công việc cho khách hàng.

Hơn nữa còn có thể tư vấn, so sánh, hỗ trợ đàm phán để đi đến phương án tốt nhất, cạnh tranh nhất, hợp lý nhất cho khách hàng. Có mối quan hệ tốt với bên cho thuê, đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho bạn. 

Dịch vụ chăm sóc sau khi chốt hợp đồng cúng được đặt lên hàng đầu. propertyplus.vn sẽ hỗ trợ lên phương án thiết kế (nếu cần), hỗ trợ cung cấp tài liệu thông tin để khách hàng đàm phán gia hạn hoặc đàm phán gia hạn cho khách hàng.

mặt bằng bố trí nội thất

propertyplus.vn - Địa chỉ tư vấn mặt bằng bố trí nội thất tốt nhất

Kết luận

Như vậy trên đây là toàn bộ thông tin mà chúng tôi muốn cung cấp cho bạn đọc về mặt bằng bố trí nội thất. Đừng quên theo dõi và cập nhật những bài viết mới nhất của chúng tôi để có thêm thông tin hữu ích về chủ đề này nhé.

Thông tin liên hệ: 

PROPERTYPLUS.VN

Địa chỉ: Tầng 06, tòa nhà Kinh Đô, 292 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội

Hotline: 0865.364.866

Email: office@propertyplus.com.vn

tacgiaimg
Mai Phương Hà

Biên tập nội dung bài viết Thiết kế nội thất văn phòng tại Propertyplus.vn

Kinh nghiệm 4 năm làm Marketing trong ngành Bất động sản, có kiến thức cơ bản về thiết kế nội thất và không gian làm việc. Các bài viết cung cấp các gợi ý về xu hướng thiết kế nội thất, từ việc chọn màu sắc đến vật liệu sử dụng văn phòng.

Câu hỏi thường gặp