#Văn Phòng Ảo Có Được Đăng Ký Kinh Doanh Không?

Đây có lẽ là thắc mắc chung của những ai đang có ý định thành lập công ty nhưng không hoặc chưa có nhu cầu thuê văn phòng. Hãy cùng bài viết sau đây tìm hiểu văn phòng ảo có được đăng ký kinh doanh không nhé!

1. Sơ lược về văn phòng ảo

Trước khi giải đáp văn phòng ảo có được đăng ký kinh doanh không thì chúng ta cùng sơ lược về mô hình văn phòng này. Theo đó, trong tiếng Anh, văn phòng ảo được gọi là Virtual Office, là hình thức cho thuê văn phòng để làm trụ sở đăng ký kinh doanh, cung cấp địa chỉ liên lạc.

Không giống như văn phòng truyền thống, một văn phòng ảo có thể “dùng chung” cho nhiều doanh nghiệp. Và các doanh nghiệp thuê văn phòng ảo được sử dụng nội thất, trang thiết bị, dịch vụ lễ tân,… cùng các tiện ích khác tại tòa nhà. Nếu có nhu cầu dùng văn phòng ảo để tổ chức hội thảo, gặp gỡ khách hàng thì doanh nghiệp cần phải đặt lịch trước.

Với văn phòng ảo, nhân viên của công ty sẽ không đến và làm việc tại đây. Thay vào đó là linh hoạt làm việc tại nhà hoặc bất cứ nơi nào họ muốn. Mọi người trong công ty sẽ trao đổi, liên lạc với nhau thông qua các thiết bị công nghệ và hệ thống mạng Internet.

Văn Phòng Ảo Có Được Đăng Ký Kinh Doanh Không

Văn phòng ảo là gì? Đây là hình thức cho thuê văn phòng để làm trụ sở và địa chỉ liên lạc

=> Xem thêm: Tại Sao Thuê Văn Phòng Ảo Hà Nội Đang Trở Thành Xu Hướng Mới?

2. Văn phòng ảo có được đăng ký kinh doanh không?

Chúng ta đều biết, pháp luật quy định mỗi một doanh nghiệp cần có tên, trụ sở và nguồn tài chính để hoạt động. Trụ sở được đặt trên lãnh thổ Việt Nam, đầy đủ số nhà, tên đường, quận/ huyện, tỉnh/ thành. 

Đặc biệt, Luật Doanh nghiệp không cấm doanh nghiệp sử dụng địa chỉ văn phòng ảo để làm trụ sở. Đồng thời, Luật cũng không quy định mỗi một địa điểm được đặt tối đa bao nhiêu doanh nghiệp.

Như vậy, văn phòng ảo có được đăng ký kinh doanh không? Câu trả lời là có. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể sử dụng địa chỉ của văn phòng ảo mà mình thuê để đăng ký kinh doanh. Và địa chỉ này đồng thời cũng là kênh thông tin để khách hàng, đối tác, cơ quan có thẩm quyền thực hiện các giao dịch hay gửi giấy tờ. 

Văn Phòng Ảo Có Được Đăng Ký Kinh Doanh Không

Văn phòng ảo có được đăng ký kinh doanh không? Câu trả lời là có bởi pháp luật không cấm 

=> Xem thêm: 

3. Tại sao các doanh nghiệp nên thuê văn phòng ảo?

Ngày càng có nhiều doanh nghiệp lựa chọn thuê văn phòng ảo để hoạt động. Nhất là với những doanh nghiệp nhỏ, mới thành lập, chưa có nhiều ngân sách. Ngoài ra, các doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp nước ngoài muốn thăm dò, mở rộng thị trường cũng có thể lựa chọn mô hình văn phòng này.

Dưới đây là những lợi ích nổi bật mà văn phòng ảo đem lại:

  • Tiết kiệm chi phí so với việc thuê văn phòng truyền thống, giúp các doanh nghiệp tối ưu được chi phí vận hành. 
  • Không cần đầu tư vào trang thiết bị hay nội thất văn phòng chỉn chu như văn phòng làm việc truyền thống. 
  • Được sử dụng các tiện ích, tiện nghi mà bên cho thuê văn phòng ảo cung cấp như bàn ghế, kệ tủ, wifi, máy fax, máy photocopy,…
  • Sở hữu vị trí đắc địa, thuận tiện cho việc giao dịch, gặp gỡ khách hàng cũng như gia tăng độ uy tín của doanh nghiệp. 
  • Địa chỉ, số điện thoại, số fax,… của văn phòng ảo có tính ổn định cao, doanh nghiệp hoàn toàn an tâm khi sử dụng trong thời gian dài. 
  • Các thông tin của doanh nghiệp được bảo mật tuyệt đối, không lo rò rỉ hay lộ thông tin. 
  • Nhân viên được làm việc trong một không gian linh hoạt, thỏa sức sáng tạo hoặc tập trung để gia tăng hiệu quả công việc.
  • Nhân viên tiết kiệm được chi phí và thời gian cho việc đi lại hàng ngày, tập trung “sức lực” để nâng cao hiệu suất và chất lượng công việc. 

Đăng Ký Kinh Doanh Văn Phòng Ảo

Văn phòng ảo mang đến nhiều lợi ích, nhất là cho các doanh nghiệp nhỏ, non trẻ và các nhân viên muốn có không gian làm việc linh động

4. Thuê văn phòng ảo ở đâu uy tín?

Cùng với thắc mắc văn phòng ảo có được đăng ký kinh doanh không thì hẳn nhiều người không biết nên thuê văn phòng ảo ở đâu uy tín. Câu trả lời rất đơn giản, đó là thuê văn phòng ảo tại Property Plus.

Propertyplus.vn có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cho thuê văn phòng nói chung và văn phòng ảo nói riêng. Các chuyên viên giàu kinh nghiệm chắc chắn sẽ mang đến cho khách hàng sự lựa chọn tốt nhất và giải pháp phù hợp nhất.

Đăng Ký Kinh Doanh Văn Phòng Ảo

Văn phòng ảo do Property Plus cung cấp có vị trí đắc địa, dịch vụ đa dạng, đặc biệt là hình thức thuê linh hoạt cùng mức giá cực kỳ phải chăng. Các doanh nghiệp nhỏ hay các đội nhóm kinh doanh hoàn toàn có khả năng thuê để thuận tiện cho hoạt động kinh doanh.

Ngay từ bây giờ, liên hệ với chúng tôi qua kênh thông tin dưới để được tư vấn cụ thể hơn. Chúng tôi chắc chắn là đối tác mà quý khách hàng đang tìm kiếm. 

Thông tin liên hệ: 

PROPERTYPLUS.VN

Địa chỉ: Tầng 06, tòa nhà Kinh Đô, 292 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội

Hotline: 0865.364.866

Email: office@propertyplus.com.vn

tacgiaimg
Nguyễn Phương Dung

Phụ trách nội dung bài viết Kinh nghiệm thuê văn phòng tại Propertyplus.vn

Với hơn 8 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực bất động sản, nhiều năm quản lý nội dung thị trường cho thuê văn phòng và thông tin các tòa nhà. Cung cấp thông tin hữu ích về thị trường văn phòng, các yếu tố quan trọng khi chọn văn phòng như: một vị trí tốt, diện tích mặt sàn phù hợp quy mô, tiện ích…

Câu hỏi thường gặp