#Vốn 300 Triệu Nên Kinh Doanh Gì? Top 10 Ý Tưởng Sáng Tạo

Nhiều người phân vân không biết vốn 300 triệu nên kinh doanh gì để vừa có lãi, vừa phòng tránh rủi ro. Thực tế thì có rất nhiều ý tưởng khởi nghiệp từ số vốn 300 triệu, quan trọng là bạn phải nhanh nhạy, hiểu biết và nắm bắt được thời cơ. Dưới đây là những gợi ý dành cho bạn.

1. Vốn 300 triệu nên kinh doanh gì? Mở salon tóc

Bạn hoàn toàn mở được tóc với số vốn 300 triệu đồng. Lúc này, bạn có thể thuê nhân viên đến làm, hoặc tự mình học nghề rồi phục vụ cho khách. Nói chung, đây là ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh có khả năng mang lại lợi nhuận cao. Bởi dù nam giới hay phụ nữ thì họ cũng đều có nhu cầu làm đẹp, chăm sóc tóc.

Vốn 300 triệu nên kinh doanh gì?

Mở salon tóc với vốn 300 triệu đồng, tại sao bạn không thử?

=> Xem thêm: Vốn 500 Triệu Nên Kinh Doanh Gì? 12 Ý Tưởng Sinh Lời Với 500 Triệu

2. Mở cửa hàng tạp hóa

Nếu nhà bạn gần chợ, khu dân cư đông đúc thì có tận dụng mặt bằng để mở cửa hàng tạp hóa. Hình thức kinh doanh này tuy không mang lại lợi nhuận quá cao, nhưng được đánh giá là ổn định. Đặc biệt là tận dụng được mặt bằng và nguồn lực trong gia đình.

3. Mở quán cà phê nhượng quyền 

Mở quán cà phê với số vốn 300 triệu đồng là hoàn toàn có thể. Nhưng lúc này, bạn nên tập trung vào quán cà phê nhượng quyền với phong cách thiết kế mới mẻ, độc đáo và khác biệt. Đồng thời, chú trọng vào chất lượng thức uống và dịch vụ để có thể thu hút khách hàng, tạo sự cạnh tranh với các quán ăn.

Khi vận hành chuỗi cà phê nhượng quyền, việc thuê văn phòng để vận hành chuỗi cà phê nhượng quyền là một phần quan trọng trong quá trình phát triển kinh doanh của bạn. Bởi một văn phòng với địa chỉ thể hiện tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp của bạn. Nó giúp tạo dấu ấn mạnh mẽ và tin tưởng cho khách hàng, đối tác, và nhà đầu tư tiềm năng.

=> Xem thêm: Top 10 Văn Phòng Cho Thuê Tại Hà Nội Giá Tốt Nhất

Vốn 300 triệu nên kinh doanh gì?

Văn phòng nhượng quyền chuỗi cà phê

4. Mở cửa hàng hoa tươi?

Vốn 300 triệu nên kinh doanh gì? Gợi ý cho bạn là mở cửa hàng hoa tươi. Nếu “mát tay”, bạn có thể thu được lợi nhuận khủng, cao gấp 100 - 200 lần vốn. Nhưng để thành công, bạn phải tìm được nguồn cung cấp hoa tươi đẹp, giá tốt. Ngoài ra, học thêm các khóa bó hoa tươi để có thể mang đến dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

5. Mở phòng tập gym

Mọi người ngày càng quan tâm hơn đến việc chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là tập gym. Tập gym vừa cải thiện sức khỏe, vừa duy trì vóc dáng nên cả nam và nữ đều rất chú trọng. Do đó, bạn có thể đầu tư vào phòng gym với số vốn 300 triệu đồng để thu lại lợi nhuận như mong muốn.

Mở phòng tập gym

Vốn 300 triệu nên kinh doanh gì? Mở phòng tập gym là gợi ý rất đáng cân nhắc

 

=> Xem thêm: Vốn 200 Triệu Nên Kinh Doanh Gì? Quy trình khởi nghiệp chuẩn nhất

6. Vốn 300 triệu nên kinh doanh gì? Mở phòng tập yoga

So với phòng tập gym thì phòng tập yoga ít đầu tư thiết bị hơn. Nhưng ngược lại, phải đảm bảo vị trí thuận lợi, phòng tập thiết kế đẹp, hiện đại và sang trọng. Ngoài ra, bạn phải thuê giáo viên dạy yoga chất lượng, chuyên nghiệp thì mới có thể thu hút được khách hàng.

7. Mở spa, tiệm nail, tiệm gội đầu

Nếu phân vân không biết vốn 300 triệu nên kinh doanh gì thì mở spa, tiệm nail, tiệm gội đầu cũng là một gợi ý. Đây đều là những địa điểm được nhiều chị em phụ nữ yêu thích và “lui tới” thường xuyên. Nếu chất lượng dịch vụ cao thì bạn sẽ thu được lợi nhuận cao từ hình thức kinh doanh này.

8. Mở cửa hàng thú cưng

Với số vốn 300 triệu đồng, bạn nên mở cửa hàng cung cấp các dịch vụ chăm sóc thú cưng như tắm rửa, tỉa lông, cắt móng,… Ngoài ra, có thể phân phối thêm các mặt hàng như thức ăn, quần áo, phụ kiện, đồ chơi dành cho thú cưng. Với xu hướng nuôi thú cưng ngày càng nhiều như hiện nay thì chắc chắn sẽ thu hút được nhiều khách hàng. 

Mở cửa hàng thú cưng

Bạn có thể khởi nghiệp với 300 triệu đồng bằng cách mở cửa hàng thú cưng

=> Xem thêm: Khởi nghiệp với 100 triệu đồng? Bí quyết khởi nghiệp thành công

9. Mở tiệm đồ gia dụng

Các mặt hàng gia dụng như nồi cơm điện, bếp nấu, máy quạt, máy sấy tóc, tủ lạnh, tivi,… là không thể thiếu với bất cứ gia đình nào. Do đó, nếu có trong tay 300 triệu đồng, bạn có thể nghĩ đến kinh doanh đồ gia dụng. Ngoài ra, đừng quên học thêm các khóa sửa chữa thiết bị điện tử để có thể phục vụ tốt khách hàng khi họ có nhu cầu. 

10. Mở quán ăn, quán cơm

Vốn 300 triệu nên kinh doanh gì? Bạn có thể nghĩ đến việc mở quán ăn, có thể là quán ăn vặt hoặc quán cơm bình dân. Địa điểm lý tưởng là gần trường học, khu công nghiệp, khu văn phòng, ký túc xá,… Bởi nơi đây tập trung nhiều học sinh, sinh viên, công nhân và giới văn phòng.

Mở quán ăn, quán cơm

Mở quán cơm, quán đồ ăn vặt cũng rất phù hợp khi bạn có trong tay 300 triệu 

Ngoài các gợi ý trên thì với vốn 300 triệu nên kinh doanh gì nữa? Theo đó, bạn có thể mở tiệm bánh ngọt, mở tiệm rửa xe thông minh, mở cửa hàng bán đồ dùng trẻ em,… Nói chung là tùy thuộc vào khu vực bạn sinh sống có mức độ phát triển như thế nào mà cân nhắc lựa chọn cho phù hợp. 

Trên đây Propertyplus.vn đã tổng hợp những gợi ý giúp bạn giải đáp thắc mắc vốn 300 triệu nên kinh doanh gì. Quả thực có rất nhiều ý tưởng dành cho bạn nên bạn cần tìm hiểu thế mạnh của mình, tiềm năng của từng lĩnh vực để có thể lựa chọn được ý tưởng phù hợp nhất. Đảm bảo mang lại lợi nhuận như mong muốn và phòng tránh rủi ro. 

tacgiaimg
Nguyễn Phương Dung

Phụ trách nội dung bài viết Kinh nghiệm thuê văn phòng tại Propertyplus.vn

Với hơn 8 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực bất động sản, nhiều năm quản lý nội dung thị trường cho thuê văn phòng và thông tin các tòa nhà. Cung cấp thông tin hữu ích về thị trường văn phòng, các yếu tố quan trọng khi chọn văn phòng như: một vị trí tốt, diện tích mặt sàn phù hợp quy mô, tiện ích…

Câu hỏi thường gặp