#Vốn 500 Triệu Nên Kinh Doanh Gì? 12 Ý Tưởng Sinh Lời Với 500 Triệu

Trong bối cảnh nền kinh tế có nhiều biến động, cụ thể là suy thoái như hiện nay thì vốn 500 triệu nên kinh doanh gì? sao cho hiệu quả là vấn đề nhiều người quan tâm. Bởi đây là số tiền không nhỏ với rất nhiều người, nếu không tính toán kỹ lưỡng sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro. 

1. Mở quán cà phê - Ý tưởng vốn 500 triệu nên kinh doanh gì?

Với số vốn 500 triệu đồng, với ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo bạn hoàn toàn có thể mở quán cà phê. Nhưng đây là một lĩnh vực kinh doanh có tính cạnh tranh cao, đòi hỏi bạn phải có sự mới mẻ, khác biệt thì mới thu hút được khách hàng. Sự khác biệt ở đây đến từ cách decor quán cũng như chất lượng đồ uống và phong cách phục vụ.

A room with tables and chairsDescription automatically generated

Nhiều người lựa chọn ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh với 500 triệu đồng bằng cách mở quán cà phê

=> Xem thêm: Khởi Nghiệp Với Vốn 150 Triệu Có Nên Mở Quán Cà Phê?

2. Mở quán ăn vặt

Khi có trong tay 500 triệu đồng, bạn thoải mái mở quán ăn vặt quy mô vừa. Món ăn vặt hiện nay rất đa dạng, nhưng nhìn chung là nguyên liệu có giá rẻ và cách chế biến cũng đơn giản. Thế nhưng lại rất thu hút khách hàng, đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên và giới trẻ. Và hình thức này cũng được đánh giá là mang lại lợi nhuận cao.

3. Mở siêu thị mini

Vốn 500 triệu nên kinh doanh gì? Mở siêu thị mini cũng là ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh với 500 triệu đồng rất hoàn hảo. Siêu thị mini cung cấp đa dạng mặt hàng; sản phẩm được trưng bày trên kệ tiện lợi, nhờ đó, thu hút được đông đảo khách hàng. Đặc biệt, bạn không cần phải trang hoàng quá nhiều cho không gian, chủ yếu là nhập sản phẩm tốt và chất lượng là được.

Khi kinh doanh đến giai đoạn ổn định và phát triển thành chuỗi của hàng siêu thị. Bạn cần tìm hiểu và nghiên cứu các văn phòng cho thuê trong khu vực sao cho vị trí dễ tìm, thuận lợi. Từ đó dễ dàng cho việc gặp gỡ các đối tác trong các dịp ký hợp đồng phát triển doanh nghiệp.

=> Xem thêm: Các Văn Phòng Cho Thuê Hà Nội Vị Trí Đắc Địa, Giá Tốt Nhất

Mở siêu thị mini

4. Mở cửa hàng thực phẩm sạch

Hiện nay, rất nhiều người quan tâm đến việc ăn uống và chăm sóc sức khỏe. Vì vậy, bạn có thể mở cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch, có thể là thịt, hải sản, rau củ, trái cây,… để đáp ứng nhu cầu này. Và thường thì các thực phẩm sạch, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng sẽ có giá nhập cao nên số vốn 500 triệu đồng để khởi nghiệp là rất phù hợp. 

vốn 500 triệu nên kinh doanh gì - Mở cửa hàng thực phẩm sạch

Mở cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch cũng đang là xu hướng thu hút được nhiều người

=> Xem thêm: Vốn 200 Triệu Nên Kinh Doanh Gì? Quy trình khởi nghiệp chuẩn nhất

5. Kinh doanh đồ thời trang

Mở shop đồ thời trang với số vốn 500 triệu đồng là hoàn toàn có thể. Thậm chí, bạn rất thoải mái trong việc nhập hàng và trang trí cho cửa hàng để tạo được ấn tượng với khách hàng. Một lời khuyên cho bạn là để thành công, nên nắm bắt được xu hướng thời trang và nhu cầu mua sắm của mọi người vào mỗi thời điểm khác nhau. 

6. Kinh doanh đồ phượt - ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh với 500 triệu đồng rất hot

Nhiều bạn trẻ có niềm đam mê bất tận với phượt. Và họ không ngại chi ra số tiền lớn để mua sắm lều trại, đồ phượt theo sở thích. Nếu bạn “dám nghĩ dám làm” thì có thể lựa chọn kinh doanh đồ phượt với số vốn 500 triệu đồng. Đồ phượt ở đây bao gồm lều trại, chăn mền, túi ngủ, quần áo, giày dép, mũ nón,… nói chung rất đa dạng.

7. Kinh doanh túi xách, giày dép

Thực tế thì kinh doanh giày dép, túi xách không cần đến số vốn 500 triệu đồng. Nhưng nếu bạn đang có ngân sách dư giả như vậy thì có thể nghĩ đến việc kinh doanh những sản phẩm túi xách, giày dép cao cấp, chất lượng. Và mặt bằng có thể đặt tại trung tâm thương mại, khu resort nghỉ dưỡng để tiếp cận khách hàng cao cấp.

Kinh doanh túi xách, giày dép

Với vốn 500 triệu đồng, có thể mở shop kinh doanh giày dép, túi xách cao cấp, dành cho khách hàng thượng lưu

=> Xem thêm: Khởi nghiệp với 100 triệu đồng? Bí quyết khởi nghiệp thành công

8. Kinh doanh đồ và dịch vụ thú cưng

Lĩnh vực kinh doanh này đang rất hot và thu hút được đông đảo khách hàng. Với 500 triệu đồng, bạn có thể mở được một spa dành cho thú cưng, vừa kinh doanh các mặt hàng quần áo, thức ăn, phụ kiện; vừa chăm sóc sức khỏe cho mèo, chó, chuột hamster, thỏ, vẹt, rùa,… Đặc biệt, có thể thuê được đội ngũ bác sĩ thú y chuyên nghiệp.

9. Mở xưởng sản xuất, gia công 

500 triệu đồng là số vốn lớn, bạn có thể sử dụng để mở xưởng sản xuất, gia công. Chẳng hạn như gia công quần áo, sản xuất gỗ, sản xuất nhang thảo mộc, sản xuất ngũ cốc, tinh bột, cà phê rang xay,… Không chỉ thỏa mãn niềm đam mê kinh doanh, đây còn là giải pháp giải quyết việc làm cho bà con ở vùng quê của mình.

10. Đầu tư vàng hoặc gửi tiết kiệm

Nếu bạn thuộc tuýp người an toàn, không có “máu” kinh doanh thì có thể chọn cách đầu tư vàng. Đơn giản chỉ là lựa thời điểm vàng giá thấp thì mua, đến khi được giá thì bán để kiếm lời. Hoặc cũng có thể gửi tiết kiệm ngân hàng với mức lãi suất trung bình 6%/ năm thì mỗi năm bạn sẽ kiếm được 30 - 32 triệu đồng. Đây có thể là câu trả lời cho câu hỏi có vốn 500 triệu nên kinh doanh gì?

Đầu tư vàng hoặc gửi tiết kiệm

Đầu tư vàng hoặc gửi tiết kiệm ngân hàng dành cho những người có số tiền nhàn rỗi lớn nhưng không thích mạo hiểm kinh doanh 

11. Đầu tư bất động sản

Với 500 triệu đồng, bạn có thể chọn mua chung cư giá rẻ bằng hình thức trả góp, sau đó cho thuê để kiếm lời. Hoặc cũng có thể mua đất nền tại các khu vực nông thôn. Hình thức đầu tư này thuộc kiểu “nhìn xa trông rộng”, về lâu dài sẽ mang đến cho bạn khoản lợi nhuận lớn.

12. Đầu tư chứng khoán

Nếu khởi nghiệp kinh doanh với 500 triệu đồng bằng cách đầu tư chứng khoán thì bạn phải là người có kiến thức và “làm chủ cuộc chơi”. Đồng thời, có tư duy nhạy bén cũng như sự mạo hiểm nhất định. Nếu không hội tụ các yếu tố này thì tốt nhất, bạn nên tìm đến các hình thức đầu tư và lĩnh vực kinh doanh khác.

Nói chung, sẽ có rất nhiều ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh với 500 triệu đồng. Nhưng đây là số tiền không hề nhỏ, để có phương án sinh lời thì bạn cần cân nhắc, tính toán thật kỹ. Nhất là trong bối cảnh kinh tế có nhiều biến động, để “tiền đẻ ra tiền” là không đơn giản. 

Hy vọng những chia sẻ trên đây của Propertyplus.vn có thể giúp bạn tìm được ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh với 500 triệu đồng phù hợp. Đừng quên truy cập vào chuyên trang của chúng tôi mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều bài biết và thông tin hữu ích khác. 

tacgiaimg
Nguyễn Phương Dung

Phụ trách nội dung bài viết Kinh nghiệm thuê văn phòng tại Propertyplus.vn

Với hơn 8 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực bất động sản, nhiều năm quản lý nội dung thị trường cho thuê văn phòng và thông tin các tòa nhà. Cung cấp thông tin hữu ích về thị trường văn phòng, các yếu tố quan trọng khi chọn văn phòng như: một vị trí tốt, diện tích mặt sàn phù hợp quy mô, tiện ích…

Câu hỏi thường gặp