Thông Tin Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, Hà Nội Từ A-Z

Dịch Vọng Hậu là một trong những phường có nền kinh tế cực kỳ sôi động của quận Cầu Giấy. Vậy Dịch Vọng Hậu Cầu Giấy nằm ở đâu? Điều kiện sống như thế nào? Có nhiều tiện ích không? Cùng bật mí ngay đây với những thông tin mà Property Plus vừa tổng hợp được nhé!

1. Giới thiệu về phường Dịch Vọng Hậu

Dịch Vọng Hậu là một đơn vị hành chính cấp phường thuộc quận Cầu Giấy của thành phố Hà Nội. Phường được thành lập vào năm 2005 trên cơ sở chia tách đất từ phường Dịch Vọng và phường Quan Hoa.

Cái tên Dịch Vọng Hậu trước đây là một thôn làng thuộc xã Dịch Vụ huyện Từ Liêm cũ. Sau gần 200 năm biến động đến nay Dịch Vọng Hậu trở thành một phường có hoạt động kinh tế sôi nổi của Cầu Giấy.

dịch vọng hậu cầu giấy

Phường Dịch Vọng Hậu Cầu Giấy nổi danh với hoạt động kinh tế sôi nổi

2. Vị trí địa lý 

Phường Dịch Vọng Hậu Cầu Giấy có địa thế liền kề nhiều phường khác của quận bao gồm:

  • Phường Dịch Vọng: Nằm ở liền kề phía Đông Dịch Vọng Hậu và có thể kết nối dễ dàng nhờ trục đường thông suốt.
  • Phường Mai Dịch: Dịch Vọng Hậu nằm ở phía Đông của phường Mai Dịch và từ đây có thể di chuyển thuận lợi đến các điểm trường học tại Mai Dịch.
  • Phường Yên Hoà: Nằm ở phía Nam của Dịch Vọng Hậu cùng với phường Mỹ Đình 2 của quận Nam Từ Liêm.
  • Phường Nghĩa Tân: Đây là phường nằm ở phía Bắc của phường và có lợi thế về ẩm thực, giao thông.

=> Xem thêm: Cho Thuê Văn Phòng Tại Cầu Giấy - Giải Pháp Thuê Với Giá Cạnh Tranh

3. Diện tích và dân số phường Dịch Vọng Hậu

Diện tích tổng thể của Dịch Vọng là khoảng 1,48km2 với tổng dân số đạt 31.789 người vào năm 2022. Dựa trên tổng dân số thì mật độ dân cư của khu vực đạt 21.539 người/km2 một con số khá thấp so với các phường khác của quận.

dịch vọng hậu cầu giấy

Diện tích phường Dịch Vọng Hậu rơi vào khoảng 1,48km2

4. Hệ thống giao thông

Hệ thống giao thông tại Dịch Vọng Hậu Cầu Giấy khá hoàn thiện với nhiều tuyến bus, trục đường chính đô thị. Khu vực này có mạng lưới giao thông thuận tiện với cao tốc đô thị Phạm Hùng, các tuyến đường trục chính như Xuân Thuỷ, Phạm Văn Đồng.

Ngoài ra, tuyến đường liên khu vực, đường chính khu vực cũng cực kỳ thông suốt. Do tập trung nhiều cơ quan hành chính nên dù có hệ thống giao thông tốt nhưng cũng không tránh khỏi tình trạng ùn tắc vào giờ cao điểm.

5. An ninh và dân cư phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy

Nếu như phường Nghĩa Đô Cầu Giấy nổi bật với tầng lớp trí thức thì Dịch Vọng Hậu có sự đa dạng về dân cư hơn. Đây là nơi cư trú của nhiều sinh viên, người lao động, công nhân viên chức,...

Dù dân cư đông đúc nhưng tình hình trị an ở đây rất tốt, ý thức người dân tốt tạo nên nếp sống văn minh cho địa bàn.

dịch vọng hậu cầu giấy

Phường Dịch Vọng Hậu có dân cư đông đúc với điều kiện trị an tốt

6. Tiện ích vui chơi giải trí

Vùng đất Dịch Vọng Hậu được xem là nơi giao thoa của nhiều bản sắc văn hoá. Tại đây không chỉ có làng cốm truyền thống, tiểu thủ công nghiệp mà còn đan xen đô thị hiện đại.

Phường là nơi tập trung của nhiều đơn vị giáo dục đủ mọi cấp từ mầm non, tiểu học, trung học đến đại học. Chưa kể kết cấu hạ tầng tại phường còn được chú trọng tạo môi trường đô thị phát triển hài hoà với nhiều trung tâm thương mại, dịch vụ, giải trí, ẩm thực bình dân.

7. Thị trường bất động sản

Thị trường bất động sản tại Dịch Vọng Hậu Cầu Giấy được đánh giá là cực kỳ sôi động. Nơi đây có hệ thống giao thông thuận lợi, cơ sở hạ tầng tốt nên thu hút nhiều nhà đầu tư.

Xong so với các khu vực khác thì Dịch Vọng Hậu có quỹ đất khá giới hạn nên phân khúc cao cấp hay sản phẩm mới chưa nhiều. Mức giá nhà đất ở nơi này cũng vô cùng cạnh tranh bởi nhu cầu tăng và nguồn cung còn khá lớn.

dịch vọng hậu cầu giấy

Bất động sản tại Dịch Vọng Hậu cực kỳ sôi động

8. Các dự án cho thuê văn phòng tại Phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội

Phường Dịch Vọng Hậu của quận Cầu Giấy là một trung tâm văn hóa hành chính của quận. Kèm theo đó các vấn đề an sinh, chi phí, hạ tầng ổn định nên Dịch Vọng Hậu trở thành điểm đặt chân của nhiều đơn vị công ty trong ngoài nước.

Các dự án cho thuê văn phòng nổi bật tại phường có thể kể đến như:

8.1 Xuân Thuỷ Tower

Khi muốn thuê văn phòng làm việc chuyên nghiệp thì Xuân Thuỷ Tower là một gợi ý tuyệt vời. Tòa nhà này được hoàn tất từ năm 2011 và sở hữu đến 2 tòa nhà chung cư 25 tầng.

Bên cạnh vị trí cửa ngõ thì khi đặt trụ sở, văn phòng tại đây chủ doanh nghiệp có thể yên tâm về an ninh, tiện ích đi kèm. Với một dự án hạng B nhiều tiện ích đồng bộ, mức giá cạnh tranh cùng nhiều ưu đãi đi kèm, Xuân Thủy Tower sẽ là lựa chọn văn phòng làm việc lý tưởng cho doanh nghiệp

8.2 HITC Building

Tòa nhà hạng A - HITC Building là một trong những cao ốc văn phòng cực kỳ nổi tiếng tại khu vực Xuân Thuỷ Cầu Giấy. Văn phòng tại đây không chỉ đẹp, sang trọng, tiện nghi mà còn sở hữu vị trí đắc địa và nhiều dịch vụ hữu ích cho người dùng.

Tòa nhà HITC là tòa nhà văn phòng 8 tầng nổi và 2 tầng hầm bên cạnh khu chung cư cao tầng. 

  • Tổng diện tích sàn lên đến 2000m2
  • Chiều cao trần: 2.7m-3.3m

8.3 Panland Building

So với các toà nhà như HITC Building thì Panland Building có phần lép vế hơn về quy mô và chỉ thuộc tòa nhà hạng C. Tuy vậy về mặt thiết kế, vị trí, giá cả chính là những điểm không thể chê trách. Diện tích mỗi sàn của dự án 105m2/sàn, chiều cao trần 2,7m mang lại không gian rộng rãi, giúp doanh nghiệp dễ dàng thiết kế và xây dựng môi trường làm việc phù hợp

Như vậy là chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về thông tin liên quan đến phường Dịch Vọng Hậu Cầu Giấy. Hy vọng qua những thông tin này của Propertyplus.vn bạn đã có thêm cho mình dữ kiện chính xác về phường xã này.

CÁC PHƯỜNG KHÁC QUẬN CẦU GIẤY

Phường Mai Dịch

Phường Trung Hòa

Phường Dịch Vọng

Phường Yên Hòa

Phường Quan Hoa

Phường Nghĩa Đô

Phường Nghĩa Tân

 

tacgiaimg
Mai Phương Hà

Biên tập nội dung bài viết Thiết kế nội thất văn phòng tại Propertyplus.vn

Kinh nghiệm 4 năm làm Marketing trong ngành Bất động sản, có kiến thức cơ bản về thiết kế nội thất và không gian làm việc. Các bài viết cung cấp các gợi ý về xu hướng thiết kế nội thất, từ việc chọn màu sắc đến vật liệu sử dụng văn phòng.

Câu hỏi thường gặp