Tất Tần Tật Phường Quan Hoa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Phường Quan Hoa quận Cầu Giấy là một trong những địa điểm cực kỳ thu hút của thủ đô với nhiều điều thú vị. Hãy cùng Property Plus khám phá những đặc trưng của vùng đất tươi đẹp này qua bài viết dưới đây nhé!

1. Giới thiệu về phường Quan Hoa

Phường Quan Hoa là một trong 8 đơn vị hành chính cấp phường trực thuộc quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội. Quan Hoa được thành lập cùng thời điểm với quận Cầu Giấy vào năm 1996 trên cơ sở toàn bộ diện tích và dân số của thị trấn Cầu Giấy trước đó.

Trước đó nơi đây còn có tên là vùng Kẻ Cót - vùng đất có truyền thống hiếu học và khoa bảng. Nơi đây được mệnh danh là “tứ danh hương” của huyện Từ Liêm xưa với hơn 10 tiến sĩ, 30 hương cống vào thời Hậu Lê và thời Nguyễn có đến 9 cử nhân thành tài.

Hiện tại dù trải qua nghìn năm lịch sử, Quan Hoa vẫn giữ trong mình những nét đẹp xưa. Song song đó, vùng đất này cũng không ngừng phát triển và hoàn thiện mình để nâng cao vị thế của mình ở thủ đô.

Phường Quan Hoa không ngừng phát triển mỗi ngày

2. Vị trí địa lý

Phường Quan Hoa quận Cầu Giấy nằm ở vị trí phía đông và ngăn cách với các đơn vị hành chính khác bằng sông Tô Lịch. Bởi lợi thế nằm dọc theo bờ sông nên quan cảnh của Quan Hoa trở thành điểm đặc trưng thu hút của khu vực.

Sông Tô Lịch là ranh giới tự nhiên ngăn cách phường Quan Hoa với quận Ba Đình và Đống Đa ở phía đông. Phía Bắc của phường tiếp giáp với Nghĩa Đô, phía Tây giáp Dịch Vọng và liền kề với phường Yên Hoà ở phía nam.

=> Xem thêm: Cho Thuê Văn Phòng Tại Cầu Giấy - Vị Trí Vàng Đặt Trụ Sở Văn Phòng

3. Diện tích và dân số phường Quan Hoa

Khi mới “khai sinh” phường Quan Hoa quận Cầu Giấy Hà Nội có 99,9ha đất tự nhiên và 13.716 cư dân. Sau nhiều biến chuyển chia tách, sáp nhập theo nghị định của chính phủ phường có tổng diện tích 82,86ha và 19.500 cư dân vào năm 2005.

Đến thời điểm 2022 dân số khu vực tăng lên khoảng 34.055 người và mật độ dân số đạt 41.030người/km2. Đây là mật độ dân số cao và vượt tất cả các phường còn lại của quận Cầu Giấy.

4. Hệ thống giao thông

Hệ thống giao thông ở phường Quan Hoa được quy hoạch tốt ít xảy ra tình trạng kẹt xe. Tuy nhiên các phương tiện lưu thông trên đường luôn đông đúc bởi vị trí giáp ranh giữa các quận lớn.

Hầu hết các tuyến đường của phường đều được quy hoạch khang trang, rộng lớn. Ngoài các tuyến xe buýt thì phương tiện công cộng tại Quan Hoa còn có tuyến đường sắt trên cao hiện vẫn đang thi công.

Một số tuyến đường chính tại đây như là: Quan Hoa, Nguyễn Văn Huyên, Nguyễn Khánh Toàn, Dương Quảng Hàm, Cầu Giấy.

Phường Quan Hoa quy hoạch tuyến đường khang trang

5. An ninh và dân cư phường Quan Hoa, Cầu Giấy

Dân cư tập trung tại phường Quan Hoa đông đúc và hội tụ đủ mọi tầng lớp khác nhau. Từ sinh viên, người lao động đến tầng lớp trí thức hay công nhân viên chức. Vì dân cư đông lại nhiều tầng lớp nên khu vực có phần hỗn tạp.

Xong vấn đề an ninh trật tự luôn được quản lý duy trì một cách gắt gao, đảm bảo điều kiện lưu trú hay cư trú, qua lại của người dân.

6. Tiện ích vui chơi giải trí

Quan Hoa là một phường khá nhỏ nên điều kiện vui chơi giải trí cũng như tiện ích sẽ không quá phong phú. Khu vực không có bệnh viện công, rất ít bệnh viện tư mà thay vào đó là trung tâm y tế.

Phường có đến 20 nhà trẻ và mẫu giáo, 17 trường phổ thông và nhiều trường đại học, cao đẳng. Địa bàn còn có công viên, trung tâm mua sắm, khu giải trí hồ bơi, sân tennis, ngân hàng, UBND quận, quán ăn,... cùng nhiều dịch vụ vui chơi giải trí khác.

Phường Quan Hoa quận Cầu Giấy có nhiều tiện ích vui chơi, giải trí

7. Thị trường bất động sản

Thị trường bất động sản của phường linh động và thu hút sự quan tâm của nhiều người. Quy hoạch đô thị, chung cư theo nhiều mức giá đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhiều nhà đầu tư. Tuy nhiên nhìn chung giá cả bất động sản của khu vực Quan Hoa được đánh giá là khá đắt đỏ.

8. Các dự án cho thuê văn phòng tại Phường Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội

Một số dự án cho thuê văn phòng tại phường Quan Hoa quận Cầu Giấy Hà Nội nổi bật như là:

8.1 Toà nhà Center Point

Center Point là toà nhà chung cư 25 tầng nằm tại số 111 đường Cầu Giấy thuộc phường Quan Hoa. Tòa nhà này được hoàn thiện vào năm 2019 và cho phép thuê văn phòng từ lầu 1 - lầu 5.

Toà nhà có vị trí tiện lợi gần cơ quan hành chính, dễ di chuyển đi các quận lân cận. Thêm vào đó còn được đầu tư bởi thương hiệu uy tín kèm theo giá cả phải chăng.

Khu vực Quan Hoa cho thuê nhiều tòa nhà văn phòng chất lượng

8.2 CTM Complex

CTM Complex cũng là toà nhà nằm trên trục đường Cầu Giấy và có quy mô 21 tầng văn phòng. Ngoài uy điểm về vị trí, nơi đây có ưu thế giá rẻ, nhiều tiện ích đi kèm và nhiều khung diện tích lựa chọn.

Tòa nhà gồm 21 tầng văn phòng & 02 tầng hầm để xe, trong đó:

  • Khu vực văn phòng được bố trí từ tầng 7 đến tầng 17 
  • Diện tích mỗi sàn: 500m2/sàn
  • Chiều cao trần: 2.6m

CTM complex

8.3 The West

Nếu muốn chọn một văn phòng cao cấp hơn để đảm bảo vị thế doanh nghiệp thì bạn có thể tham khảo The West. Toà nhà cao 37 tầng này có tới 31 tầng dành cho văn phòng và 6 tầng còn lại dành cho trung tâm thương mại, dịch vụ, tiện ích.

The West 265 Cầu Giấy là tổ hợp tháp đôi bao gồm tòa chung cư 54 tầng và tòa văn phòng cao 42 tầng. Trong đó, ở tòa tháp cho thuê văn phòng gồm có:

  • Tầng 1- 6 là khối TTTM.
  • Tầng 7- 38 là khối Văn Phòng.
  • Tổng diện tích cho thuê là 34.373m2
  • Diện tích mỗi sàn: 929m2/sàn
  • Chiều cao trần: 2.55m

the west

Như vậy là bạn và Propertyplus.vn đã cùng nhau tổng hợp tất tần tật những điều thú vị về phường Quan Hoa quận Cầu Giấy. Hy vọng với những thông tin này bạn đã hiểu thêm về vùng đất này và có thêm nhiều dữ liệu hữu ích cho mình.

CÁC PHƯỜNG KHÁC QUẬN CẦU GIẤY

Phường Mai Dịch

Phường Dịch Vọng Hậu

Phường Dịch Vọng

Phường Yên Hòa

Phường Trung Hòa

Phường Nghĩa Đô

Phường Nghĩa Tân

 

tacgiaimg
Mai Phương Hà

Biên tập nội dung bài viết Thiết kế nội thất văn phòng tại Propertyplus.vn

Kinh nghiệm 4 năm làm Marketing trong ngành Bất động sản, có kiến thức cơ bản về thiết kế nội thất và không gian làm việc. Các bài viết cung cấp các gợi ý về xu hướng thiết kế nội thất, từ việc chọn màu sắc đến vật liệu sử dụng văn phòng.

Câu hỏi thường gặp