Tất tần tật Phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Trung Hoà là một trong những khu vực có nhịp sống sôi động hàng đầu tại Quận Cầu Giấy Hà Nội. Hãy cùng Property Plus tìm hiểu về văn hoá, đời sống, kinh tế của phường Trung Hoà Cầu Giấy để khám phá thêm nhiều điều thú vị về địa bàn này.

1. Giới thiệu về phường Trung Hoà

Phường Trung Hoà là một đơn vị hành chính cấp phường của quận Cầu Giấy. Đây được xem là phường có nhịp sống sôi động và tốc độ phát triển kinh tế nhanh hàng đầu của quận.

Dù có tốc độ phát triển nhanh nhưng khu vực Trung Hoà vẫn giữ được những nét văn hoá truyền thống. Đặc biệt, quy hoạch về kinh tế, giao thông hạ tầng, đất đai, giáo dục của phường là điểm sáng không thể bỏ qua.

Đến nay, Trung Hoà Cầu Giấy là phường được đánh giá cao và thu hút nhiều nhà đầu tư, cư dân tìm đến.

trung hòa cầu giấy

Phường Trung Hoà Cầu Giấy có nhịp sống sôi động

2. Vị trí địa lý

Phường Trung Hoà nằm ở phía Nam của quận Cầu Giấy và chỉ giáp ranh với phường Yên Hoà của quận ở phía bắc. Địa giới hành chính Trung Hoà xung quanh sẽ giáp với các quận như Đống Đa, Nam Từ Liêm và Thanh Xuân.

Phía Tây giáp với Mễ Trì thuộc Nam Từ Liêm, phía Nam giáp với Nhân Chính Thanh Xuân và hợp thành khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính cực kỳ nổi tiếng. Phía đông giáp với phường Láng Hạ, Láng Thượng trực thuộc quận Đống Đa.

Vị trí khu vực thuận lợi cho việc di chuyển, giao thương và đặc biệt còn tập trung nhiều tiện ích.

3. Diện tích và dân số phường Trung Hoà

Trung Hoà có diện tích tự nhiên khá lớn so với các phường còn lại đạt 2,46km2. Dân số của địa bàn vào thời điểm thống kê năm 2022 là 54.770 người với mật độ dân số 22.264 người/km2.

4. Hệ thống giao thông

Bằng chứng cho thấy tốc độ phát triển cao của Trung Hoà ắt hẳn phải nhắc đến hệ thống giao thông. Khu vực có hệ thống giao thông hiện đại đồng bộ bao gồm nhiều tuyến đường cao tốc đô thị, tuyến đường lớn của quận.

Các cung đường chính rộng rãi, khang trang và chia làm nhiều làn đường đảm bảo cho việc di chuyển an toàn và nhanh chóng. Lượng xe bus lưu thông qua địa bàn không nhiều nhưng do tập trung nhiều văn phòng, trụ sở, trường học nên nhiều điểm giao khá dễ ách tắc.

trung hòa cầu giấy

Hệ thống giao thông của phường Trung Hoà hiện đại, khang trang

5. An ninh và dân cư phường Trung Hoà, Cầu Giấy

Dân cư của phường phần lớn là tầng lớp trí thức nên có dân trí cao, ý thức tốt. Tốc độ phát triển của địa bàn cao nên dẫn đến dân cư tập trung cao nên dân cư cũng ngày càng phức tạp.

Tuy nhiên về mặt quản lý trật tự đô thị tại đây rất tốt và được nhiều người công nhận.

6. Tiện ích vui chơi giải trí

Phường Trung Hoà Cầu Giấy là địa bàn phát triển tốt nên có nhiều tiện ích dịch vụ. Khu vực có nhiều trường học lớn nhỏ với chất lượng giáo dục đáng nể. Hệ thống trường từ mầm non, tiểu học, trung học đầy đủ cộng thêm nhiều trường đại học tốt.

Ngoài ra, khu vực còn có nhiều trung tâm thương mại lớn như Vincom, Go,... giúp phục vụ đời sống người dân tốt hơn. Trung tâm y tế, phòng khám tại địa bàn có số lượng ổn định với chất lượng tốt.

phường trung hòa cầu giấy

Khu vực Trung Hoà có nhiều trường học, trung tâm mua sắm

7. Thị trường bất động sản

Thị trường bất động sản Trung Hoà có độ hot lớn với nhiều khu đô thị mới tiện nghi, sang trọng. Trong đó nổi bật phải nhắc đến khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính được coi là trung tâm mới của Hà Nội.

Hệ thống chung cư tại đây dày đặc với nhiều mức giá khác nhau nhưng nhà đất lại khá khan hiếm. Phường còn có nhiều khách sạn, cao ốc văn phòng, trung tâm thương mại, nhà cao tầng với chất lượng đời sống tốt nên dẫn đến giá cả ngày càng tăng nhanh.

8. Các dự án cho thuê văn phòng tại Phường Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội

8.1 Charmvit Tower

Charmvit Tower nằm trên đường Trần Duy Hưng thuộc phường Trung Hoà Cầu Giấy. Tòa nhà bao gồm 23 tầng văn phòng hạn A, 4 tầng trung tâm thương mại và 2 tầng hầm với không gian hiện đại, tiện nghi.

Điều kiện giao thông tại vị trí toà nhà cực kỳ thuận tiện khi nằm trên tuyến đường lớn dễ dàng di chuyển qua nhiều quận huyện khác.

8.2 Mandarin Garden

Mandarin Garden được xem là biểu tượng kiến trúc của trung tâm thành phố Hà Nội. Toà nhà có kiến trúc độc đáo và còn nằm trên trục đường vàng Hoàng Minh Giám. Chưa kể vị trí của Mandarin Garden còn nằm giữa quần thể đô thị Đông Nam Trần Duy Nam và Trung Hoà Nhân Chính có nhịp sống sôi động.

phường trung hòa cầu giấy

Mandarin Garden là một dự án cho thuê văn phòng chất lượng

8.3 Trung Yên Plaza

Trung Yên Plaza sở hữu vị trí đẹp với 3 mặt tiền đường và rất gần các ngân hàng, trường học bệnh viện, đô thị, cao ốc khác. Tình hình an ninh trật tự tại toà nhà được quản lý tốt, kiến trúc thiết kế cùng chất lượng công trình được đảm bảo.

Địa chỉ của tòa nhà nằm tại số 1 Trung Hoà quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Trên đây là chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về phường Trung Hoà Cầu Giấy Hà Nội. Hy vọng qua những chia sẻ của Propertyplus.vn bạn đã hiểu thêm về địa bàn phường và tìm được cho mình một nơi lý tưởng để thăm thú, an sinh.

tacgiaimg
Mai Phương Hà

Biên tập nội dung bài viết Thiết kế nội thất văn phòng tại Propertyplus.vn

Kinh nghiệm 4 năm làm Marketing trong ngành Bất động sản, có kiến thức cơ bản về thiết kế nội thất và không gian làm việc. Các bài viết cung cấp các gợi ý về xu hướng thiết kế nội thất, từ việc chọn màu sắc đến vật liệu sử dụng văn phòng.

Câu hỏi thường gặp