Tất tần tật Phường Yên Hoà, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Khi nhắc về những vùng đất cổ của Hà Nội thì Yên Hoà Cầu Giấy có lẽ là cái tên vô cùng ấn tượng. Hãy cùng Property Plus khám phá tất tần tật những thông tin lý thú tại phường Yên Hoà quận Cầu Giấy Hà Nội ngay đây nhé!

1. Giới thiệu về phường Yên Hoà

Phường Yên Hoà là một phường trực thuộc quyền quản lý của quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội. Đơn vị hành chính cấp phường này được thành lập cùng thời điểm với quận Cầu Giấy theo Nghị định của Chính phủ vào năm 1996.

Trước khi trở thành phường Yên Hoà Cầu Giấy thì khu vực này thuộc địa phận của huyện Từ Liêm cũ. Vùng đất này xưa kia nổi danh với truyền thống hiếu học và có nhiều nhân vật lịch sử đỗ đạt khoa bảng.

Đến nay, Yên Hoà vẫn giữ được nét đẹp văn hoá và không ngừng củng cố xây dựng để ngày càng hoàn thiện, giàu đẹp hơn.

yên hòa cầu giấy

Phường Yên Hoà là một phường của quận Cầu Giấy

2. Vị trí địa lý

Yên Hoà nằm ở khu vực phía Tây Nam của quận Cầu Giấy với một phần tiếp giáp sông Tô Lịch. Phía Nam của phường tiếp giáp với phường Trung Hòa của quận, phía Bắc giáp với phường Dịch Vọng Hậu.

Phía Tây Yên Hoà giáp với quận Nam Từ Liêm, phía Đông chia cắt với Đống Đa và lấy sông Tô Lịch làm ranh giới tự nhiên.

3. Diện tích và dân số phường Yên Hoà

Diện tích tự nhiên của phường Yên Hoà là 2,07km2 với mật độ dân số đạt 22.930 người/km2 vào năm 2022. Cùng năm này, tổng nhân khẩu của phường đạt 47.467 người. Đây là con số khá nhẹ nhàng so với các phường còn lại của quận như Mai Dịch hay Dịch Vọng.

yên hòa cầu giấy

Khu vực phường Yên Hoà rộng 2,07km2 và có 47.467 cư dân vào năm 2022

4. Hệ thống giao thông

Hệ thống giao thông tại Yên Hoà khá ổn định với các tuyến đường khu vực ít đường lớn đi qua. So với vị trí chiến lược nằm tại cửa ngõ của Cầu Giấy thì phường Yên Hoà không phải là lưu vực trọng điểm.

Tuy nhiên vì tập trung đông khu dân cư, nhiều cơ quan nhà nước, công ty có các tuyến đường xung đột nên giao thông khá bất tiện.

5. An ninh và dân cư phường Yên Hoà, Cầu Giấy

Cư dân của phường Yên Hoà Cầu Giấy khá phức tạp với nhiều tầng lớp trong xã hội. Ngoài khoản 40% cư dân bản đại thì 60% còn lại chủ yếu là dân nhập cư. Phần lớn là sinh viên đến trọ, người ngoại tỉnh, người nhập cư nên văn hoá hỗn tạp khiến tình hình trị an có nhiều bất cập.

Những năm gần đây, công tác quản lý của phường ngày càng thắt chặt giúp an ninh khu vực ngày một ổn định hơn.

6. Tiện ích vui chơi giải trí

Địa bàn phường Yên Hoà không có nhiều điều kiện vui chơi giải trí nhưng đổi lại là khu vực có nhiều tiện ích cho việc kinh doanh. Tại đây, có nhiều trường học, cơ quan hành chính, toà nhà văn phòng, chung cư,... với một ít địa điểm mua sắm.

Tuy không có nhiều hoạt động vui chơi giải trí sôi nổi nhưng nhờ vị trí thuận tiện nên dễ dàng di chuyển qua các khu vực lận. Từ Yên Hoà có thể đến công viên Cầu Giấy, công viên Thủ Lệ, Landmark, đại học Đông Phương mà không mất quá nhiều thời gian.

phường yên hòa cầu giấy

Phường Yên Hoà không có nhiều tụ điểm vui chơi như phường khác

7. Thị trường bất động sản

Bất động sản tại Yên Hoà khá dễ tiếp cận với đủ loại hình và mức giá đa dạng. Khu vực có nhiều cao ốc sang trọng, bình dân đến các mẫu nhà phố, cao tầng với giá cả phải chăng và khá mềm so với phường khác.

Đây cũng là một trong những lý do giải thích vì sao địa bàn lại được đông đảo dân nhập cư lựa chọn.

8. Các dự án cho thuê văn phòng tại Phường Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội

Phường Yên Hoà Cầu Giấy Hà Nội đã và đang là một trong những khu vực được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để “đóng đô”. Bởi vậy các dự án cho thuê văn phòng trên địa bàn phường cũng cực kỳ hot với các cái tên tiêu biểu như là:

8.1 Golden Park Tower

Đây là dự án cao ốc văn phòng phức hợp cùng chung cư, trung tâm thương mại có quy mô 45 tầng. Tòa nhà chiếm ưu thế với vị trí đắc địa nằm ngay cửa ngõ Phạm Văn Bạch Dương Đình Nghệ tiện lợi cho việc lưu thông cao tốc ra ngoại tỉnh lẫn các tuyến đường huyết mạch về trung tâm.

8.2 Green Park Tower

Green Park Tower nằm tại số 3 Dương Đình Nghệ cũng là một tổ hợp thương mại, văn phòng, nhà ở tiện nghi được ưa chuộng. Toà nhà có thế mạnh về địa lý khi gần trường học, cơ quan hành chính và nằm trong khu vực tập trung cho thuê văn phòng dễ giao lưu kết nối với các doanh nghiệp khác.

phường yên hòa cầu giấy

Tại Phường Yên Hoà Cầu Giấy có nhiều dự án cho thuê văn phòng

8.3 Vinacomin Tower

Vinacomin Tower là tòa nhà hạng A với chất lượng dịch vụ cực kỳ đáng khen ngợi. Bên cạnh những ưu điểm này Vinacomin Tower còn sở hữu view bên Hồ Gươm lãng mạn và đầy đủ các dịch vụ tiện ích tiêu dùng.

Như vậy là chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu thông tin về phường Yên Hoà Cầu Giấy Hà Nội. Hy vọng qua những chia sẻ này của Propertyplus.vn bạn đã có thêm dữ liệu hữu ích cho mình và biết thêm một địa điểm thú vị để thăm thú.

tacgiaimg
Mai Phương Hà

Biên tập nội dung bài viết Thiết kế nội thất văn phòng tại Propertyplus.vn

Kinh nghiệm 4 năm làm Marketing trong ngành Bất động sản, có kiến thức cơ bản về thiết kế nội thất và không gian làm việc. Các bài viết cung cấp các gợi ý về xu hướng thiết kế nội thất, từ việc chọn màu sắc đến vật liệu sử dụng văn phòng.

Câu hỏi thường gặp