Giới thiệu Phường Nghĩa Tân, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Khi nhắc về những vùng đất cổ của Hà Nội thì Nghĩa Tân Cầu Giấy có lẽ một cái tên để lại ấn tượng khắc sâu trong lòng cư dân nơi đây. Vậy phường Nghĩa Tân này có gì đặc sắc đến thế? Hãy cùng Property Plus bật mí những thông tin này qua bài viết dưới đây nhé!

1. Giới thiệu về phường Nghĩa Tân

Cùng thời điểm thành lập Quận Cầu Giấy theo Nghị Định số 74 của Chính Phủ phường Nghĩa Tân cũng ra đời. Tiền thân của đơn vị hành chính cấp phường này là thị trấn Nghĩa Tân trực thuộc huyện Từ Liêm cũ.

Nổi tiếng trong khu vực phải nhắc đến khu tập thể Nghĩa Tân chuyên dành cho các bộ nhân viên Học viện hành chính Quốc gia. Đến nay khu vực này đã trở thành một trong những phường văn hoá có tiếng tâm của quận và đặc biệt là nhiều quán ăn ngon.

nghĩa tân cầu giấy

Nghĩa Tân là một đơn vị hành chính cấp phường của Cầu Giấy

2. Vị trí địa lý

Phường Nghĩa Tân nằm ở phía Bắc của Quận Cầu Giấy và tiếp giáp với quận Bắc Từ Liêm. Về địa thế phường sẽ giáp quận Bắc Từ Liêm ở khu vực phía bắc và bờ tây, về phía đông sẽ giáp với Nghĩa Đô, nam giáp Dịch Vọng, tây giáp Dịch Vọng Hậu.

Nếu xét riêng về vị trí thì Nghĩa Tân có vị thế khá đẹp và có thể dễ dàng trong việc di chuyển đến các khu lân cận.

3. Diện tích và dân số phường Nghĩa Tân

Nghĩa Tân là một trong số những phường có diện tích nhỏ của quận với quy mô chỉ 0,68km2. Theo thống kê của Cục dân số vào 2022 thì phường có 22.207 nhân khẩu và mật độ dân số trung bình là 32.657người/km2.

4. Hệ thống giao thông

Hệ thống giao thông xuất sắc trên địa bàn quận Cầu Giấy phải kể tên Nghĩa Tân. Đây là phường có lợi thế mạnh về giao thông với quy hoạch đường đẹp, khang trang và thông suốt.

Các tuyến phố chính là Nghĩa Tân, Tô Hiệu cùng một đoạn Hoàng Quốc Việt và Trần Cung. Dù mật độ lưu thông cao nhưng có nhiều tuyến đường nhỏ hỗ trợ nên việc di chuyển sẽ nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Phường Nghĩa Tân có nhiều trường học, khu tập thể, ngân hàng, siêu thị, hàng quán nên thu hút nhiều người ghé thăm.

nghĩa tân cầu giấy

Hệ thống giao thông tại phường Nghĩa Tân Cầu Giấy được đánh giá khá tốt

5. An ninh và dân cư phường Nghĩa Tân, Cầu Giấy

Phường Nghĩa Tân Cầu Giấy được phát triển từ khu tập thể dành cho viên chức nên phần lớn dân cư là dân trí thức. Sau này có nhiều người nhập cư hơn, chủ yếu là sinh viên, người lao động. Theo đánh giá chung thì dân cư ở đây có ý thức tốt, văn minh và là khu vực đáng sống với trật tự an ninh ổn định.

6. Tiện ích vui chơi giải trí

Khi nhắc đến tiện ích vui chơi giải trí tại khu vực Nghĩa Tân thì không thể nào bỏ qua phố ẩm thực. Đây là nơi được mệnh danh là “thiên đường ẩm thực” với đa dạng món ăn ngon từ Tây sang Đông, từ cổ chí kim hứa hẹn làm hài lòng thực khách.

Ngoài thức ăn ngon, giá rẻ thì địa bàn phường còn có đầy đủ các tiện ích cần thiết như ngân hàng, quán cà phê, trường học, siêu thị, cây xăng,... Nhờ vị trí thuận lợi phường còn thu hút sự quan tâm của nhiều đơn vị doanh nghiệp.

phường nghĩa tân cầu giấy

Tại Nghĩa Tân nổi danh với nhiều quán ăn ngon

7. Thị trường bất động sản

Thị trường bất động sản tại Nghĩa Tân nằm trong top đầu của quận với sự săn đón của đông đảo nhà đầu tư. Giá cả đất đai, nhà cửa tại đây dù cao vẫn thu hút sự quan tâm của rất nhiều người.

Trong đó các sản phẩm phổ biến là nhà phân lô, nhà chung cư, nhà mặt phố, nhà hẻm, đất nền,... Suy cho cùng thì văn hoá, giao thông, an ninh cũng như vị trí của phường Nghĩa Tân đều ở mức tốt nên giá chạm ngõ của bất động sản trên địa bàn có thể sẽ khiến nhiều người phải dè chừng.

8. Các dự án cho thuê văn phòng tại Phường Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội

Tại khu vực phường Nghĩa Tân Cầu Giấy Hà Nội có nhiều dự án cho thuê văn phòng lớn nhỏ. Trong đó dự án cho thuê văn phòng quy mô và uy tín hàng đầu phải nhắc đến tòa nhà PV Oil.

PV Oil Tower là tòa nhà cho thuê văn phòng hạng B được xây dựng bởi PV Oil Phú Thọ và quản lý bởi CBRE. Toà nhà có đến 17 tầng văn phòng, 4 thang máy và 2 tầng hầm để xe. Giá trị tuyệt vời của PV Oil Tower không chỉ nằm ở chất lượng, thiết kế công trình hiện đại, chuyên nghiệp mà còn bởi các tiện ích đi kèm.

phường nghĩa tân cầu giấy

PV Oil Tower cao ốc văn phòng cho thuê uy tín

Văn phòng được thiết kế rộng rãi, linh hoạt, vị trí đắc địa với 2 mặt tiền Hoàng Quốc Việt và Trần Cung. Nơi đây vừa tập hợp đầy đủ các tiện ích cần thiết vừa gần các trường học, dễ kết nối với các tuyến đường huyết mạch về trung tâm.

Đặc biệt, tại tòa nhà còn có cộng đồng nhiều doanh nghiệp có tiếng tăm sẽ góp phần hỗ trợ cho việc làm ăn kinh doanh của người thuê văn phòng.

Như vậy là chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu nhiều hơn về phường Nghĩa Tân Cầu Giấy Hà Nội. Hy vọng qua những thông tin chia sẻ mà Propertyplus.vn vừa gửi đến đã giúp bạn hiểu thêm về vùng đất thú vị này.

tacgiaimg
Mai Phương Hà

Biên tập nội dung bài viết Thiết kế nội thất văn phòng tại Propertyplus.vn

Kinh nghiệm 4 năm làm Marketing trong ngành Bất động sản, có kiến thức cơ bản về thiết kế nội thất và không gian làm việc. Các bài viết cung cấp các gợi ý về xu hướng thiết kế nội thất, từ việc chọn màu sắc đến vật liệu sử dụng văn phòng.

Câu hỏi thường gặp