Review Phường Mai Dịch, Quận Cầu Giấy, Hà Nội từ A-Z

Khi nhắc đến các trường đại học nổi danh của thủ đô chúng ta không thể nào bỏ qua các điểm trường tại phường Mai Dịch Cầu Giấy. Vậy ngoài là nơi quy tụ các điểm trường danh tiếng thì tại đây còn có gì nổi trội? Cùng Property Plus review tất tần tật từ A - Z về phường Mai Dịch Cầu Giấy để hiểu rõ hơn nhé!

1. Giới thiệu về phường Mai Dịch

Phường Mai Dịch là một đơn vị hành chính cấp phường thuộc quận Cầu Giấy thành phố Hà Nội. Đây là khu vực tập trung nhiều trường đại học và đang trên đà phát triển kinh tế. Nếu như phường Dịch Vọng Hậu hay phường Quan Hoa là trung tâm văn hóa - hành chính thì Mai Dịch là vùng mở rộng thêm.

Trước đây, Mai Dịch là một xã của huyện Từ Liêm cũ và sau nhiều lần thay đổi trở thành phường Mai Dịch trực thuộc quận Cầu Giấy vào năm 1996.

mai dịch cầu giấy

Phường Mai Dịch quận Cầu Giấy được thành lập vào năm 1996

2. Vị trí địa lý

Phường Mai Dịch Cầu Giấy nằm ở phía Tây của quận và tiếp giáp với các quận, phường như:

  • Phía Đông giáp với phường Dịch Vọng Hậu
  • Phía Nam giáp với phường Mỹ Đình 2 thuộc quận Nam Từ Liêm
  • Phía Tây giáp với hai quận là Bắc Từ Liêm và Nam Từ Liêm
  • Phía Bắc giáp với quận Bắc Từ Liêm

Mai Dịch không phải là khu vực trung tâm nhưng đang trong quá trình phát triển nên giao thương cũng vô cùng sôi động. Vị trí phường nằm ở rìa tây của quận nhưng cũng rất dễ dàng kết nối với các phường lân cận.

=> Xem thêm: Cho Thuê Văn Phòng Cầu Giấy - Lựa Chọn Lý Tưởng Cho Môi Trường Làm Việc

3. Diện tích và dân số phường Mai Dịch

Khi vừa mới thành lập phường Mai Dịch chỉ có diện tích 208,4ha. Sau khi điều chỉnh địa giới hành chính thì đến thời điểm hiện tại phường có diện tích 2,02km2. Dân số phường cũng tăng từ hơn mười nghìn người lên khoảng 40.511 người vào năm 2022.

4. Hệ thống giao thông

Hệ thống giao thông tại Mai Dịch sẽ có áp lực khá lớn do mật độ xe bus lưu thông cao đến các điểm trường đại học. Tuy nhiên, tình trạng này sẽ khả quan hơn nhờ mở rộng 4 tuyến đường lớn là Hoàng Quốc Việt, Nguyễn Cơ Thạch, Phạm Văn Đồng, Phan Bá Vành và xây dựng cầu vượt Mai Dịch.

Phạm vi đường Phạm Văn Đồng nằm trên vành đai 3 là tuyến chính và đang được thi công mở rộng. Do đó khi lưu thông qua địa điểm này vào giờ cao điểm sẽ khó tránh khỏi tình trạng ùn tắc giao thông.

phường mai dịch

Hệ thống giao thông tại phường Mai Dịch ngày càng được cải thiện

5. An ninh và dân cư phường Mai Dịch, Cầu Giấy

Mai Dịch là một phường đông dân cư với mọi tầng lớp xã hội từ trí thức, viên chức, cán bộ đến người lao động phổ thông, sinh viên,... Dù khu vực sinh sống mang đa dạng tập quán văn hoá nhưng tập trung nhiều hơn cả là giới văn nghệ sĩ.

Phường không chỉ có an ninh tốt mà đặc biệt dân cư còn có ý thức cao, đời sống văn hóa phong phú.

6. Tiện ích vui chơi giải trí

Mai Dịch Cầu Giấy là nơi tập trung nhiều hàng quán ăn ngon và hấp dẫn với mức giá sinh viên. Ngoài các địa chỉ ăn uống thì phường còn có nhiều trung tâm thương mại, dịch vụ, công viên, nơi mua sắm tiện lợi.

Đây là nơi giao thoa giữa văn hoá truyền thống và hiện đại, giữa nội và ngoại thành nên đời sống người dân cũng náo nhiệt không kém.

7. Thị trường bất động sản

Khi nhắc về phường Mai Dịch thì hầu hết mọi người đều nghĩ ngay đến tụ điểm giáo dục. Xong cũng chính điểm đặc trưng này đã góp phần tạo vị thế cho thị trường bất động sản tại đây.

Nhu cầu mua sắm, thuê nhà ở, văn phòng tại Mai Dịch trở nên phổ biến bởi nhiều tiện ích. Gần trường học, nhiều nguồn lao động, nhân lực trẻ, chi phí phải chăng là những điểm cuốn hút của vùng đất này.

8. Các dự án cho thuê văn phòng tại Phường Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội

Nếu bạn đang muốn tìm thuê văn phòng tại phường Mai Dịch Cầu Giấy thì hãy thử xem xét một vài đề cử dưới đây!

Toà nhà The Nine

Toà nhà The Nine là một trong số những dự án khá mới với hệ thống tòa nhà chung cư lên đến 30 tầng. Trong đó 6 tầng được sử dụng cho mục đích kinh doanh thương mại, cung cấp dịch vụ tiện ích.

Từ tầng 3 - 5 sẽ dành cho văn phòng đẹp, chuyên nghiệp, khang trang và đáp ứng điều kiện sử dụng của doanh nghiệp.

Quy mô tòa nhà The Nine gồm 30 tầng và 3 hầm trong đó:

  • Cho thuê văn phòng từ tầng 3 tới tầng tầng 5 
  • Tổng diện tích cho thuê là: 6900m2
  • Diện tích sàn rộng rãi: 2300m2
  • Chiều cao trần: 2.7 m

Với thiết kế theo phong cách hiện đại, bề thế như một ngọn hải đăng, The Nine Tower hứa hẹn đáp ứng mọi tiêu chuẩn thẩm mỹ của các doanh nghiệp khi tìm thuê văn phòng

phường mai dịch

Tòa nhà văn phòng cho thuê tại Mai Dịch

Như vậy là chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về phường Mai Dịch Cầu Giấy và điểm ấn tượng của đơn vị hành chính này. Hy vọng qua những chia sẻ mà Propertyplus.vn vừa gửi đến đã giúp bạn có thêm dữ liệu hữu ích cho mình.

CÁC PHƯỜNG KHÁC QUẬN CẦU GIẤY

Phường Trung Hòa

Phường Dịch Vọng Hậu

Phường Dịch Vọng

Phường Yên Hòa

Phường Quan Hoa

Phường Nghĩa Đô

Phường Nghĩa Tân

 

tacgiaimg
Mai Phương Hà

Biên tập nội dung bài viết Thiết kế nội thất văn phòng tại Propertyplus.vn

Kinh nghiệm 4 năm làm Marketing trong ngành Bất động sản, có kiến thức cơ bản về thiết kế nội thất và không gian làm việc. Các bài viết cung cấp các gợi ý về xu hướng thiết kế nội thất, từ việc chọn màu sắc đến vật liệu sử dụng văn phòng.

Câu hỏi thường gặp