Phố Doãn Kế Thiện, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội

Phố Doãn Kế Thiện Mai Dịch Cầu Giấy Hà Nội là một con phố nổi tiếng trong khu vực với nền ẩm thực phong phú. Bên cạnh thức ăn, phố còn có nhiều đặc điểm thu vị thu hút nhiều người ghé thăm và an trú. Hãy cùng Property Plus khai phá thêm những thông tin thú vị về nơi này nhé!

1. Doãn Kế Thiện là ai?

Phố Doãn Kế Thiện Mai Dịch Cầu Giấy Hà Nội là một khu phố được đặt theo tên của nhà văn hoá Doãn Kế Thiện. Ông nguyên là một nhà văn hóa tinh thông Hán ngữ, quốc ngữ và có nhiều thành tựu trong lĩnh vực này.

Doãn Kế Thiện ra đời vào năm 1891 tại xã Ngọc Mỹ huyện Quốc Oai, thành phố Hà Nội. Ông là một nhà nho hoạt động cách mạng sôi nổi từ những năm kháng chiến chống Pháp. Trong giai đoạn 1914 - 1920 ông công tác và làm việc cho nhiều tờ báo danh tiếng của nước ta.

doãn kế thiện mai dịch cầu giấy hà nội

Doãn Kế Thiện là một nhà văn hoá gốc Hà Nội

Nam phong tạp chí, Trung Bắc tân văn, Trung Bắc chủ nhật, Khai hoá, Mới, Thực nghiệp,... là những tờ báo ông từng viết và cộng tác. Là một học giả say mê với nghiên cứu ngôn ngữ, lịch sử, văn hoá nên Doãn Kế Thiện có nhiều tác phẩm hay, trong đó tiêu biểu là các tác phẩm về Hà Nội như Hà Nội cũ, Cổ tích và thắng cảnh Hà Nội,...

Năm 1955, Doãn Kế Thiện được bầu làm Chủ tịch Mặt trận tổ quốc thành phố Hà Nội và giữ chức đến lúc tạ thế vào năm 1965.

2. Phố Doãn Kế Thiện nằm ở đâu?

Phố Doãn Kế Thiện thuộc địa phận phường Mai Dịch của quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội. Địa giới khu phố bắt đầu từ đường Phạm Văn Đồng kéo dài và cắt qua phố Mai Dịch sau đó kết thúc ở Trần Vỹ.

Con phố chạy dọc theo trung tâm phường Mai Dịch có chiều dài 750m. Từ đoạn đường này có thể dễ dàng di chuyển đến các điểm trường đại học như Đại học Thương Mại, Đại học Ngoại Ngữ, Đại học quốc gia Hà Nội, Đại học Sư phạm,...

doãn kế thiện mai dịch cầu giấy hà nội

Phố Doãn Kế Thiện Mai Dịch Cầu Giấy Hà Nội

3. Những tiện ích trên phố Doãn Kế Thiện?

Trên phố Doãn Kế Thiện Mai Dịch Cầu Giấy Hà Nội có nhiều tiện ích lý tưởng cho cư dân sinh sống, làm việc tại đây. Điển hình trong đó có hệ thống trường học, ngân hàng, quán ăn, chợ, nhà hàng, cao ốc,... tập trung đông đúc.

Chẳng cần lòng vòng đâu xa, chỉ cần bước ra khu phố thì đã có tích hợp các tiện ích, dịch vụ thiết yếu. Đặc biệt, với các tín đồ ăn uống thì phố Doãn Kế Thiện quả thực là một nơi cư ngụ tuyệt vời.

doãn kế thiện mai dịch cầu giấy hà nội

Phố Doãn Kế Thiện có nhiều quán ăn ngon, có cửa hàng tiện lợi, nhà hàng,...

Khu vực phố có hàng loạt quán ăn, nhà hàng cung cấp đủ loại món ăn truyền thống Việt Nam, Hà Nội đến các nhà hàng Hàn Quốc, Đài Loan, châu Âu,... Về trường học thì khu phố có trường học quốc tế Hermann Gmeiner khá nổi tiếng. Trên trục đường của khu còn có cửa hàng Circle K, nhà hàng hải sản, làng trẻ em SOS và chợ Đồng Xa.

Tại một khu phố không quá dài nhưng có đầy đủ các tiện ích như trên nên Doãn Kế Thiện là điểm đặt chân lâu dài mà nhiều người tìm kiếm.

4. Các tòa nhà cho thuê văn phòng tại Phố Doãn Kế Thiện, Cầu Giấy, Hà Nội

Tại phố Doãn Kế Thiện Mai Dịch Cầu Giấy Hà Nội không chỉ quy tụ nhiều điểm ăn uống, dịch vụ tiện ích mà còn có nhiều công ty. Đó là lý do mà các tòa nhà văn phòng cho thuê ở phố được ưa chuộng và phổ biến.

Trong số này phải kể đến toà nhà The Nine tọa lạc ngay trên mặt tiền Phạm Văn Đồng và Doãn Kế Thiện. The Nine là toà nhà theo phong cách Mỹ vừa hoàn thiện vào quý II năm 2022. Hệ thống cơ sở hạ tầng, kiến trúc của tòa nhà đều có chất lượng tốt.

doãn kế thiện mai dịch cầu giấy hà nội

Chung cư The Nine cho thuê văn phòng giá rẻ

Nơi đây không chỉ cho thuê văn phòng đẹp, giá rẻ mà còn có lợi thế về dịch vụ tiện ích đi kèm. Ngoài văn phòng thì toà nhà còn có khối trung tâm thương mại, mua sắm, phòng tập và cả khu phố ẩm thực xung quanh.

Từ đoạn đường này có thể di chuyển kết nối với nhiều khu vực khác nhờ giao thông thông suốt đồng bộ. Chi phí thuê tại đây khá tốt nhưng số phòng cho thuê chỉ giới hạn ở tầng 3 - 5, do đó cần nắm bắt cơ hội khi có thông báo.

Như vậy là chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về con phố Doãn Kế Thiện Mai Dịch Cầu Giấy Hà Nội và các nét đặc trưng của khu vực này. Hy vọng qua những chia sẻ mà Propertyplus.vn vừa gửi đến đã giúp bạn có thêm một gợi ý tham khảo để vui chơi, giải trí hoặc làm việc hiệu quả.

tacgiaimg
Mai Phương Hà

Biên tập nội dung bài viết Thiết kế nội thất văn phòng tại Propertyplus.vn

Kinh nghiệm 4 năm làm Marketing trong ngành Bất động sản, có kiến thức cơ bản về thiết kế nội thất và không gian làm việc. Các bài viết cung cấp các gợi ý về xu hướng thiết kế nội thất, từ việc chọn màu sắc đến vật liệu sử dụng văn phòng.

Câu hỏi thường gặp