#Giới Thiệu Phường Đồng Xuân, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Nhờ sở hữu vị trí địa lý thuận lợi, phường Đồng Xuân, Hoàn Kiếm, Hà Nội được đánh giá là 1 trong những khu vực có tiềm năng phát triển, đặc biệt trong lĩnh vực mua bán hay cho thuê nhà, văn phòng bất động sản. Nếu các bạn muốn tìm hiểu chi tiết hơn về khu vực này thì đừng bỏ qua bài viết sau đây của Property Plus.

1. Giới thiệu về phường Đồng Xuân

Phường tọa lạc trong khu phố cổ Hà Nội, nổi bật với khu chợ mái che cùng tên và tập trung nhiều quầy hàng bán đồ nông sản, gia vị, hoa tươi, đồ lưu niệm, quần áo… Nơi đây còn có nhiều địa danh nổi tiếng, trong đó không thể không nhắc đến Ô Quan Chưởng lâu đời - gây ấn tượng với tháp canh và tường thành, tạo điểm nhấn cùng câu Long Biên bằng thép do người Pháp xây dựng.

Song song với sự phát triển của quận Hoàn Kiếm, phường Đồng Xuân cũng đang được đầu tư và phát triển mạnh mẽ, để trở thành 1 khu vực đáng sống.

đồng xuân hoàn kiếm hà nội

Tìm hiểu về phường Đồng Xuân, Hoàn Kiếm

2. Vị trí địa lý 

Đồng Xuân là 1 trong những phường quan trọng, trung tâm của quận Hoàn Kiếm. Phường nằm ở phía Đông Nam của quận và giáp với các phường như Hàng Bồ, Hàng Buồm, Hãng Mã, Hàng Đào.

3. Diện tích và dân số phường Đồng Xuân

Theo thống kê năm 2021, phường Đồng Xuân có diện tích là 0,17km2 và dân số là 9.444 người. Mật độ dân số đạt 55.552 người/km2.

4. Hệ thống giao thông

Giao thông ở Đồng Xuân gồm nhiều tuyến phố như Hàng Đậu, Hàng Chiếu, Hàng Giấy, Hàng Khoai, Trần Nhật Duật, Nguyễn Thiện Thuật, Ngõ Gạch, Thanh Hà, Ô Quan Chưởng, Cao Thắng.

Đường xá ở khu vực phố cổ này giống y như cái ô bàn cờ vây, phố nọ thông sang phố kia, nhà ngõ trước thông ra ngõ sau là chuyện phổ biến, thường hay gặp. Không những vậy, nhà cửa còn “rơi rớt” lại kiến trúc chồng diềm - diềm mái trên chồng lên mái dưới. Trước kia, nhiều con phố khá nhỏ như phố Ngõ Gạch xưa là cái lò vôi cũ, thậm chí các tuyến đường nhỏ quá nên chỉ có đường 1 chiều chạy qua, có phố xe ô tô còn không thể đi vào được. Nhất là nhà dân trong phố cổ không có 1 chiếc xe ô tô nào có gara để đậu.

5. An ninh và dân cư phường Đồng Xuân, Hoàn Kiếm

Ít ai biết rằng, phường Đồng Xuân được phát triển từ khu tập thể dành cho viên chức nên phần lớn dân cư là trí thức và bản địa (gốc Hà Nội). Mãi đến sau này mới có thêm nhiều người nhập cư hơn, chủ yếu là nhân viên văn phòng, sinh viên, nghệ sĩ… 

Theo đánh giá chung thì dân cư ở đây luôn có ý thức tốt, văn minh. Đồng thời, phường cũng được coi là khu vực đáng sống với an ninh trật tự an toàn được quản lý, đảm bảo tuyệt đối nghiêm ngặt.

đồng xuân hoàn kiếm hà nội

Dân cư ở Đồng Xuân đa dạng nhiều tầng lớp

6. Tiện ích vui chơi giải trí

Bật mí, ở Đồng Xuân có rất nhiều quán ăn ngon, giá cả hợp lý. Nhất là gần chợ Đồng Xuân - 1 khu chợ được xây từ thời Pháp thuộc. Xung quanh là các phố vệ tinh như phố Hàng Chiếu, Hàng Khoai… sở hữu quán ăn vỉa hè nhiều. Vì thế, khi đến đây, chắc chắn bạn sẽ được thưởng thức nhiều món ngon, đặc sản.

Vào cuối tuần, trước cổng chợ Đồng Xuân còn diễn ra nhiều hoạt động văn hóa và ẩm thực phong phú. Theo quy hoạch, đến năm 2030, phường sẽ đầu tư xây dựng nhiều công trình công cộng như khu chợ Đồng Xuân, khu vui chơi giải trí cho trẻ em, trung tâm thương mại, khách sạn, nhà hàng, cơ sở giáo dục… Những công trình này sẽ được đầu tư và tạo ra 1 không gian sống tiện nghi, hiện đại và thân thiện.

7. Thị trường bất động sản

Cùng với 1 số phường khác như Cửa Nam, Chương Dương… thì Đồng Xuân cũng là 1 khu vực có tiềm năng phát triển trong lĩnh vực mua bán nhà đất bất động sản, cho thuê văn phòng của quận Hoàn Kiếm.

Đất ở trong khu vực khá đắt, hàng trăm triệu trên 1 mét vuông. Bên cạnh đó, giá thuê bình thường sẽ dao động từ 18 - 25 triệu khoảng 10m2 bán hàng quán.

8. Các dự án cho thuê văn phòng tại Phường Đồng Xuân, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Nếu bạn đang muốn tìm 1 dự án cho thuê văn phòng Hoàn Kiếm tại phường Đông Xuân thì đừng bỏ qua tòa nhà 15 Lý Nam Đế. Tòa nhà “vinh dự” được coi là biểu tượng của vị trí đắc địa khi được tọa lạc tại trung tâm sầm uất của quận, hứa hẹn sẽ mang đến cho doanh nghiệp 1 không gian làm việc vô cùng độc đáo và tiện ích cực kỳ đa dạng.

Không những thế, tòa nhà còn sở hữu phong cách kiến trúc rất tinh tế, hiện đại, thu hút mọi ánh nhìn và tạo nên 1 bức tranh đẹp trong lòng trái tim của thủ đô. Tòa nhà có thể kết nối mạch lạc với nhiều tuyến phố quan trọng như Điện Biên Phủ, Trần Phú, Cửa Đông, Phùng Hưng… giúp cho việc di chuyển chưa bao giờ nhanh chóng và linh hoạt như vậy.

Đặc biệt, với 7 tầng nổi và 1 tầng hầm, tòa nhà tạo ra 1 không gian làm việc thoáng đãng và chuyên nghiệp. Diện tích rộng 224m2, mặt tiền 7.5m, tạo điều kiện cho việc xây dựng cũng như phát triển không gian văn phòng đa dạng. Mỗi tầng sở hữu diện tích sử dụng khác nhau, tầng hầm với 216m2 đến tầng lửng và tầng 7 là 188m2, tạo sự dễ dàng hơn cho việc lựa chọn không gian, phù hợp với nhu cầu cụ thể của từng công ty, doanh nghiệp.

phường đồng xuân

Tòa nhà 15 Lý Nam Đế cho thuê văn phòng

Hy vọng với những thông tin mà bài viết chia sẻ về phường Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội như trên thì mọi người sẽ có thêm nhiều kiến thức mới mẻ, hữu ích. Nếu có nhu cầu tìm kiếm văn phòng cho thuê tại đây thì đừng ngại ngần, liên hệ ngay với Propertyplus.vn nhé!

tacgiaimg
Mai Phương Hà

Biên tập nội dung bài viết Thiết kế nội thất văn phòng tại Propertyplus.vn

Kinh nghiệm 4 năm làm Marketing trong ngành Bất động sản, có kiến thức cơ bản về thiết kế nội thất và không gian làm việc. Các bài viết cung cấp các gợi ý về xu hướng thiết kế nội thất, từ việc chọn màu sắc đến vật liệu sử dụng văn phòng.

Câu hỏi thường gặp