#Thông Tin Phường Cửa Nam, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Phường Cửa Nam là 1 trong những phường trung tâm của quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Sở hữu vị trí đắc địa cùng sự phát triển, phồn hoa không ngừng, khu vực này đã và đang trở thành điểm đến của nhiều nhà đầu tư và người mua bán bất động sản. Nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Property Plus nhé!

1. Giới thiệu về phường Cửa Nam

Ngày nay, Cửa Nam được biết đến là phường đông dân cư và sầm uất bậc nhất của thủ đô Hà Nội. 

Ít ai biết rằng, từ thời kỳ Lý Thái Tổ (1010 - 1028), phường đã được chia thành nhiều khu phố nhỏ, trong đó không thể không nhắc đến khu phố Cửa Nam - nơi có cổng chính phía Nam của thành Thăng Long và là 1 trong những lối vào chính của thành.

Trong suốt lịch sử hàng ngàn năm của đất nước, Cửa Nam đã trải qua nhiều thăng trầm. Đáng nhớ nhất là ở thời kỳ Lê Trung Hưng (1672 - 1673), phường đã bị phá hủy bởi chiến tranh. Sau đó, đến thế kỷ 18, phường Cửa Nam đã được phục hồi lại với nhà cửa, cửa hàng và khu chợ khá đông đúc.

Vào thời kỳ Pháp thuộc, Cửa Nam đã được xây dựng lại theo kiến trúc Pháp với những con phố rộng, ngôi nhà đẹp đẽ cùng nhiều công trình công cộng như sân vận động, trường học, bệnh viện… Thế nhưng, sau khi đất nước Việt Nam giành được độc lập, nhiều công trình kiến trúc Pháp đã bị sửa chữa hoặc thay đổi. Mục đích là để phù hợp hơn với phong cách kiến trúc của Việt Nam.

phường cửa nam

Tìm hiểu về phường Cửa Nam

2. Vị trí địa lý 

Cửa Nam là 1 phường tọa lạc ở phía Tây Nam, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội. Vị trí địa lý của phường như sau:

  • Phía Đông Bắc giáp phường Hàng Bông.
  • Phía Đông Nam giáp phường Trần Hưng Đạo.
  • Phía Tây giáp phường Văn Miếu, thuộc quận Đống Đa và ranh giới là đường Lê Duẩn.
  • Phía Bắc giáp phường Điện Biên, thuộc quận Ba Đình.

3. Diện tích và dân số phường Cửa Nam

Theo thống kê năm 2021, phường Cửa Nam có diện tích là 0,26km2 và dân số là 6.354 người. Mật độ dân số đạt 24.438 người/km2.

4. Hệ thống giao thông

Tuyến đường chính của Cửa Nam, Hoàn Kiếm là đường Trần Phú và đường Cửa Nam. Hai tuyến đường này nối liền phường với những phường và quận lân cận khác, tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển và kinh doanh.

Bên cạnh đó, phường Cửa Nam cũng đang đầu tư và phát triển thêm nhiều tuyến đường mới mẻ hơn để kết nối với những khu vực liền kề. Có thể kể đến như là đường Lý Thường Kiệt, đường Lê Văn Hưu, đường Hàng Than…

5. An ninh và dân cư phường Cửa Nam, Hoàn Kiếm

Đại đa số dân cư ở Cửa Nam là người bản địa (gốc phố cổ Hà Nội), ít thành phần nhập cư. Điều đặc biệt là cư dân nơi đây thuộc nhiều tầng lớp trong xã hội như sinh viên, nhân viên văn phòng và cả giới trí thức, nghệ sĩ.

Mặc dù khá nhiều tầng lớp xã hội khác nhau nhưng phường vẫn luôn đảm bảo an ninh an toàn trật tự tuyệt đối, đi vào nề nếp, chú trọng phát triển đô thị và không bỏ qua vấn đề sức khỏe môi trường, nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân tốt nhất.

cửa nam hoàn kiếm hà nội

An ninh trật tự của phường luôn được đảm bảo

6. Tiện ích vui chơi giải trí

Từ phường Cửa Nam, chưa đến 1km là bạn có thể tới hồ Hoàn Kiếm - trái tim của thủ đô Việt Nam. Không những vậy, phường còn có trường đại học Mỹ thuật Việt Nam, tọa lạc trên phố Yết Kiêu, rồi có bệnh viện Tim Hà Nội.

Đặc biệt, nơi đây còn gần Cung Hữu Nghị Việt - Xô - 1 địa điểm thường xuyên tổ chức các hội chợ, hội thảo, triển lãm cũng như các chương trình ca múa nhạc đặc sắc. Hầu như ngày nào, Cung cũng hoạt động hết công suất để phục vụ cho nhu cầu giải trí của người dân địa phương. Ngoài ra, ở Cửa Nam còn có 1 số điểm đến tâm linh như chùa Thiên Tích, chùa Quán Sứ và chùa Thiên Phúc.

7. Thị trường bất động sản

Vì Cửa Nam nằm trong khu vực trung tâm của thành phố Hà Nội, gần kề với các trường đại học, bệnh viện lớn, khu thương mại, văn phòng và cơ quan hành chính nên tạo điều kiện cực kỳ thuận tiện cho cuộc sống, lập nghiệp và kinh doanh. Hiện nay, thị trường bất động sản tại khu vực đang rất sôi động và có xu hướng tăng giá.

Cụ thể, giá bán và cho thuê nhà, văn phòng đang tăng giá dần. Theo nghiên cứu của các chuyên gia địa ốc, giá bán căn hộ tại phường đang dao động từ 40 - 100 triệu/m2, tùy thuộc vào vị trí, diện tích và tiện ích. Nhất là những căn hộ có vị trí đẹp, tiện ích đầy đủ, giao thông thuận tiện thì càng có giá bán cao hơn.

8. Các dự án cho thuê văn phòng tại Phường Cửa Nam, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm dự án cho thuê văn phòng quận Hoàn Kiếm tại phường Cửa Nam, Hoàn Kiếm thì đừng bỏ qua 3 gợi ý dưới đây của Propertyplus.vn:

8.1 Capital Tower

  • Vị trí: Tọa lạc ở 109 Trần Hưng Đạo, Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Chủ đầu tư: Công ty CP Du lịch Thương mại và Đầu tư Thủ Đô
  • Tổng diện tích: 30.000m2.
  • Quy mô: Cao 23 tầng và có 3 tầng hầm.
  • Loại hình đầu tư và phát triển: Văn phòng cao cấp cho thuê.

phường cửa nam quận hoàn kiếm

Tòa nhà Capital Tower 

8.2 TNR Trần Hưng Đạo 

  • Vị trí: Số 115 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  • Chủ đầu tư: VID group
  • Diện tích mỗi sàn: 410m2/sàn
  • Quy mô: Gồm 19 tầng văn phòng và 2 tầng hầm để xe.
  • Loại hình đầu tư và phát triển: Văn phòng cao cấp

8.3 Tòa nhà 40 Phan Bội Châu

  • Vị trí: Số 40 Phan Bội Châu, Cửa Nam, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Diện tích mỗi sàn: 400m2/sàn
  • Quy mô: Gồm 8 tầng nổi. 
  • Khu vực để xe: Tầng trệt và khuôn viên tòa nhà..
  • Loại hình đầu tư và phát triển: Văn phòng cao cấp

Trên đây là những thông tin giới thiệu chi tiết về phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Mong rằng, từ đó, các bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức mới mẻ, hữu ích và lựa chọn được tòa nhà văn phòng cho thuê phù hợp với công ty, doanh nghiệp của mình.

tacgiaimg
Mai Phương Hà

Biên tập nội dung bài viết Thiết kế nội thất văn phòng tại Propertyplus.vn

Kinh nghiệm 4 năm làm Marketing trong ngành Bất động sản, có kiến thức cơ bản về thiết kế nội thất và không gian làm việc. Các bài viết cung cấp các gợi ý về xu hướng thiết kế nội thất, từ việc chọn màu sắc đến vật liệu sử dụng văn phòng.

Câu hỏi thường gặp