# Review Phường Cửa Đông, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội từ A - Z

Phường Cửa Đông là 1 trong những phường tọa lạc tại vị trí đắc địa của quận Hoàn Kiếm, sở hữu nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng cùng tòa nhà kinh tế quan trọng. Nếu bạn đang có nhu cầu thuê văn phòng cho công ty, doanh nghiệp tại khu vực này thì đừng bỏ qua bài review chi tiết dưới đây của Property Plus nhé!

1. Giới thiệu về phường Cửa Đông

Cửa Đông được biết đến là phường có lịch sử lâu đời ở thủ đô Hà Nội, có nguồn gốc từ thời kỳ vua Lê Thái Tổ (980 - 1005) - khi thành Thăng Long được lập tại đây. Ít ai biết rằng, phường Cửa Đông được đặt tên theo Cửa Đông - 1 trong 3 cổng vào thành Thăng Long dưới thời họ Trần. Cổng được xây dựng vào năm 1274 và nằm ở phía đông thành Thăng Long nên được gọi là Cửa Đông.

Trong lịch sử, phường trải qua nhiều biến động, từ thời kỳ phát triển của thị trấn Hà Nội đến thời kỳ Pháp thuộc. Sau khi đất nước Việt Nam giành được độc lập thì phường cũng được chia nhỏ thành nhiều phường khác nhau. Tuy nhiên vào năm 1975, tất cả lại được sáp nhập thành 1 phường như ngày nay.

phường cửa đông

Phường Cửa Đông - phường có lịch sử lâu đời và vị trí đắc địa

2. Vị trí địa lý 

Phường Cửa Đông nằm ở phía Đông bắc của quận Hoàn Kiếm, gần Hồ Gươm và khu phố cổ Hà Nội. Cụ thể, phường giáp với Hàng Bạc, Hàng Gai, Hàng Mã, Hàng Đào, Hàng Bồ và Đồng Xuân. 

Cửa Đông cũng được xem là 1 trong những phường có vị trí đắc địa nhất quận Hoàn Kiếm - nằm gần trung tâm thành phố Hà Nội và nhiều địa điểm du lịch văn hóa như hồ Hoàn Kiếm, bảo tàng Dân tộc học, nhà hát Lớn… cũng như nhiều tòa nhà thương mại lớn, đó là Tràng Tiền Plaza, Vincom Center.

3. Diện tích và dân số phường Cửa Đông

Diện tích tự nhiên của Cửa Đông là 0.15km2 và theo thống kê năm 2021, dân số là 6.652 người. Mật độ dân số đạt 44.346 người/km2.

4. Hệ thống giao thông

Tọa lạc tại vị trí đắc địa nên chẳng lạ gì khi Cửa Đông cực kỳ thuận tiện để di chuyển trong trung tâm Hà Nội. Phường sở hữu nhiều con đường lớn và hệ thống giao thông công cộng lý tưởng để cư dân lẫn du khách đi lại dễ dàng, tiện nghi hơn. Có thể kể đến 1 số con phố lớn của phường, như là phố Phùng Hưng, phố Bát Đàn, phố Hàng Da, phố Nhà Hỏa, phố Đường Thành…

5. An ninh và dân cư phường Cửa Đông, Hoàn Kiếm

Dân cư tập trung tại phường Cửa Đông khá đông đúc và hội tụ đủ mọi tầng lớp khác nhau. Từ tầng lớp trí thức, công nhân viên chức, dân văn phòng đến sinh viên, người lao động.

Mặc dù dân cư đông, nhiều tầng lớp nhưng vấn đề an ninh trật tự của phường vẫn luôn đảm bảo, được quản lý và duy trì gắt gao, nhằm mang lại cuộc sống bình an cho người dân cư trú, lưu trú.

phường cửa đông

Dân cư khá đông đúc nhưng an ninh trật tự của phường vẫn được đảm bảo

6. Tiện ích vui chơi giải trí

Sở hữu khu phố cổ chính là 1 niềm “vinh dự” lớn lao của Cửa Đông. Bởi bên cạnh việc tận hưởng không gian phố cổ cũng như tham quan các di tích lịch sử nổi tiếng, bạn còn có thể khám phá thưởng thức những món ăn truyền thống, thú vị tại các quán ăn, nhà hàng trong khu vực.

Ngoài ra, phường còn thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động nghệ thuật và văn hóa nhằm mang đến không khí sôi động, hữu ích cho cư dân lẫn du khách.

7. Thị trường bất động sản

Như đã nói, phường Cửa Đông, thuộc quận Hoàn Kiếm chính là 1 trong những khu vực sầm uất bậc nhất của thủ đô Hà Nội. Đặc biệt, với vị trí địa lý thuận lợi, nằm gần hồ Hoàn Kiếm cùng các khu vực trung tâm khác nên thị trường bất động sản của phường luôn thu hút được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư. Nhất là trong những năm gần đây - khi mà thị trường bất động sản Hà Nội ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Đối với thị trường bất động sản Cửa Đông, đang có diễn biến thay đổi liên tục bởi sự phát triển của nhiều dự án mới được triển khai, bao gồm cả dự án căn hộ cao cấp và nhà phố. Giá bất động sản của khu vực này cũng tăng đáng kể, nhất là nhà phố và các căn hộ đẳng cấp, tọa lạc tại nơi lý tưởng

Trong tương lai, với vị trí “đẹp” cùng tiềm năng phát triển mạnh mẽ thị trường bất động sản của phường được dự đoán là sẽ ngày càng thu hút được nhiều nhà đầu tư và khách hàng tìm kiếm nơi an cư lập nghiệp.

8. Dự án cho thuê văn phòng tại Phường Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Bạn muốn tìm kiếm tòa nhà cho thuê văn phòng quận Hoàn Kiếm tại phường Cửa Đông? Bật mí, South Pacific Building chính là địa điểm lý tưởng mà các bạn không nên bỏ qua. Tòa nhà tọa lạc tại số 73 đường Lý Nam Đế, Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội và cực kỳ nổi bật với thiết kế hiện đại cũng như khả năng kết nối nhanh chóng đến trung tâm hành chính hay thương mại của quận.

Cụ thể, việc di chuyển từ tòa nhà tới trung tâm thành phố và các điểm lân cận sẽ cực kỳ tiện lợi, dễ dàng. Đó là nhờ những tuyến đường như Hoàng Quốc Việt - Phạm Văn Đồng - Phạm Hùng dẫn đến trung tâm Hội nghị Quốc gia, Thụy Khuê - Hùng Vương dẫn đến Quảng trường Ba Đình…

Sở hữu tổng cộng 8 tầng và 1 tầng hầm, mỗi sàn rộng khoảng 280m2, South Pacific Building có thể chia cắt các diện tích nhỏ hơn hoặc cho thuê nguyên sàn tùy theo mục đích kinh doanh và yêu cầu cụ thể của khách thuê, cực kỳ linh hoạt.

Ngoài ra, tòa nhà còn cung cấp nhiều tiện ích khác như nhà hàng, siêu thị, công viên và nhiều loại hình dịch vụ khác. Có thể kể đến, đó là Cafe Sam, công viên Lê nin, Vinh Lợi Restaurant, nhà hàng Thủy Bình, Vua Lẩu tươi, công viên Lý Thái Tổ, cafe Ga Đông Dương…

cửa đông hoàn kiếm

Tòa nhà South Pacific Building cho thuê văn phòng

Mong rằng với những thông tin mà bài viết đã review chi tiết về phường Cửa Đông như trên thì các bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức mới mẻ để từ đó lựa chọn được tòa nhà cho thuê văn phòng phù hợp. Nếu còn thắc mắc vấn đề gì thì hãy liên hệ ngay với Propertyplus.vn để được hỗ trợ và giải đáp sớm nhất nhé!

tacgiaimg
Mai Phương Hà

Biên tập nội dung bài viết Thiết kế nội thất văn phòng tại Propertyplus.vn

Kinh nghiệm 4 năm làm Marketing trong ngành Bất động sản, có kiến thức cơ bản về thiết kế nội thất và không gian làm việc. Các bài viết cung cấp các gợi ý về xu hướng thiết kế nội thất, từ việc chọn màu sắc đến vật liệu sử dụng văn phòng.

Câu hỏi thường gặp