#Tất Tần Tật Phố Hàng Đào, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Phố Hàng Đào là 1 trong những phường cổ của quận Hoàn Kiếm, có lịch sử phát triển lâu đời và nền văn hóa đặc trưng. Điều tuyệt vời là ngày nay, phường vẫn giữ được bản sắc văn hóa truyền thống của mình với nhiều cửa hàng và gian chợ đặc sắc. Nếu muốn tham quan, khám phá nơi này thì các bạn đừng bỏ qua bài viết phía dưới của Property Plus nhé!

1. Giới thiệu về phường Hàng Đào

Như đã nói, Hàng Đào có lịch sử phát triển rất lâu đời. Cụ thể, từ thời kỳ đất Thăng Long (thế kỷ 7 - 10), phường đã xuất hiện. Theo các tài liệu ghi chép để lại thì đây là nơi tập trung kinh doanh nhiều mặt hàng thủ công mỹ nghệ, nhất là các sản phẩm làm từ lụa, đồng, vàng, bạc, gốm, sứ… 

Bên cạnh đó, phường cũng là vị trí tập trung nhiều làng nghề thủ công truyền thống như thêu, dệt vải, đan lát, làm giày dép… Vì lẽ đó nên phường được coi là 1 trong những khu chợ trung tâm và sầm uất bậc nhất của Thăng Long.

Trong suốt tiến trình phát triển của đất nước, khu vực này cũng đã trải qua nhiều thăng trầm lịch sử. Vào những năm đầu của thế kỷ 20, phường đã trở thành trung tâm kinh doanh hàng tiêu dùng quan trọng của Hà Nội. Thế nhưng, thời kỳ chiến tranh Việt Nam, nơi đây đã bị tàn phá nặng nề. Mãi đến khi đất nước thống nhất, Hàng Đào mới được đầu tư, phát triển trở lại và là 1 khu phố thương mại, văn hóa đặc sắc nhất của thủ đô.

phố hàng đào

Tìm hiểu về phường Hàng Đào, quận Hoàn Kiếm

2. Vị trí địa lý 

Phường Hàng Đào tọa lạc ở phía Bắc của quận Hoàn Kiếm và có địa giới hành chính, tiếp giáp như sau:

  • Phía Đông giáp với phường Hàng Bạc, Hàng Buồm.
  • Phía Tây giáp với phường Hàng Bồ, Hàng Gai.
  • Phía Nam giáp với 3 phường, đó là Hàng Gai, Hàng Bạc, Hàng Trống.
  • Phía Bắc giáp với các phường Hàng Buồm, Đồng Xuân, Hàng Bồ, Hàng Mã.

3. Diện tích và dân số phường Hàng Đào

Theo thống kê vào năm 2021, phường được mệnh danh là đơn vị hành chính cấp xã, phường có diện tích nhỏ nhất Việt Nam. Diện tích của Hàng Đào là 0,07km2 và dân số tổng cộng là 5.339 người. Mật độ dân số đạt 76.271 người/km2.

4. Hệ thống giao thông

Trên địa bàn của phường Hàng Đào gồm các tuyến phố: Hàng Đường, Hàng Đào, Hàng Ngang và 1 phần các phố Lãn Ông, Chả Cá, Lương Văn Can, Nguyễn Siêu, Hàng Cá, Hàng Cân, Hàng Bồ, Hàng Buồm, Hàng Bạc. Nhờ sở hữu địa hình khá đặc biệt, nằm trải dài trên quận Hoàn Kiếm nên mạng lưới giao thông của khu vực này cực kỳ thuận lợi, có nhiều tuyến phố đi qua.

Phía Nam của phường là đường Lê Thái Tổ tiếp giáp với hồ Gươm ở mạn phía Tây Bắc. Đồng thời, nơi đây cũng cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 2,3km và chỉ mất 6 phút di chuyển bằng ô tô đi qua Hàng Bông, nếu điều kiện giao thông thuận tiện.

5. An ninh và dân cư phường Hàng Đào, Hoàn Kiếm

Đại đa số cư dân tại phường là người bản địa (gốc Hà Nội) - những gia đình trí thức, công chức, kinh doanh, buôn bán năng động nên giúp cho công tác tuyên truyền và quản lý dễ dàng hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, nhờ 1 cộng đồng đa dạng và tương tác tích cực mà mối quan hệ giữa các cư dân được đánh giá là ổn định và hòa thuận.

Dù mật độ dân cư đông đúc nhưng phường luôn có sự giám sát chặt chẽ từ lực lượng cảnh sát, quân đội và các cơ quan chức năng để duy trì trật tự, an toàn công cộng ưu việt nhất.

phố hàng đào

An ninh trật tự của phường luôn được đảm bảo

6. Tiện ích vui chơi giải trí

Phường Hàng Đào cũng có 1 số điểm di tích lịch sử để tham quan, khám phá như số 48 Hàng Ngang - nơi Bác Hồ soạn thảo bản Tuyên Ngôn Độc Lập, số 60 Lương Văn Can - nơi tập hợp phong trào Đông Kinh Nghĩa Thục và gần ngay đó cũng là quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục.

Ngoài ra, nơi này cũng hội tụ nhiều quán ăn, nhà hàng, khách sạn… thỏa sức vui chơi.

7. Thị trường bất động sản

Theo các chuyên gia bất động sản thì thị trường bất động sản tại phường Hàng Đào đang có xu hướng tăng giá vì nhu cầu mua nhà, thuê nhà ở khu vực trung tâm tăng cao. Tuy nhiên, so với các khu vực khác ở Hà Nội thì vẫn chưa cao nhưng được dự báo là tiềm năng tăng giá trong tương lai là rất lớn.

Phần lớn các loại hình bất động sản tại phường là căn hộ chung cư cao cấp, các nhà phố truyền thống và căn hộ dịch vụ. Các căn hộ chung cư cao cấp tại đây có diện tích từ 60m2 - 150m2, giá bán dao động từ khoảng 4 tỷ - 20 tỷ đồng, tùy thuộc vào vị trí, diện tích và tiện ích của căn hộ. Các căn hộ dịch vụ cũng có giá thuê từ 15 - 30 triệu/ tháng.

Bên cạnh đó, 1 lựa chọn phổ biến cho các nhà đầu tư bất động sản chính là căn nhà phố truyền thống, có mức giá khoảng 50 - 100 triệu/m2, tùy theo diện tích, vị trí.

8. Tiềm năng dự án cho thuê văn phòng tại Phường Hàng Đào trong tương lai

Với vị thế đắc địa, tiềm năng dự án cho thuê văn phòng Hoàn Kiếm tại phường Hàng Đào, quận Hoàn Kiếm được đánh giá là rất lớn, ngày càng thu hút sự quan tâm của các tập đoàn tài chính, doanh nghiệp, công ty…

Phường không chỉ là nơi có nhiều dự án mới mà còn chứng kiến sự đô thị hóa nhanh chóng và xu hướng phát triển đa dạng. Các lựa chọn cực kỳ phong phú, từ căn hộ chung cư, nhà phố đến các dự án đô thị mới… giúp người thuê dễ dàng lựa chọn. Việc đầu tư vào những dự án đó không chỉ mang lại lợi nhuận cao mà còn đảm bảo sự hài hòa với phong cách sống đương đại.

Đặc biệt, giao thông và tiện ích xã hội đóng vai trò cực kỳ lớn trong việc mua bán này. Vì thế, quận Hoàn Kiếm đã không ngừng nỗ lực và đầu tư cho Hàng Đào hệ thống giao thông phát triển cùng nhiều tiện ích như trường học, bệnh viện, khu vui chơi giải trí… Bên cạnh đó, 1 số dự án tại khu vực có thể được hỗ trợ bởi các chính sách tài chính và ưu đãi thuế từ chính phủ. Tận dụng những cơ hội này sẽ giúp người đầu tư tiết kiệm chi phí và tối ưu hóa lợi nhuận trong việc đầu tư bất động sản.

phường hàng đào

Tiềm năng phát triển dự án cho thuê văn phòng ở Hàng Đào là rất lớn

Hy vọng với những thông tin mà bài viết của Propertyplus.vn đã chia sẻ đầy đủ về phường Hàng Đào, quận Hoàn Kiếm thì các bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức bổ ích. Nếu còn vấn đề gì cần thắc mắc, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ và giải đáp sớm nhất nhé!

tacgiaimg
Mai Phương Hà

Biên tập nội dung bài viết Thiết kế nội thất văn phòng tại Propertyplus.vn

Kinh nghiệm 4 năm làm Marketing trong ngành Bất động sản, có kiến thức cơ bản về thiết kế nội thất và không gian làm việc. Các bài viết cung cấp các gợi ý về xu hướng thiết kế nội thất, từ việc chọn màu sắc đến vật liệu sử dụng văn phòng.

Câu hỏi thường gặp