#Tất tần tật Phường Hàng Bạc, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Phường Hàng Bạc là 1 trong 18 phường thuộc quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Tọa lạc ở vị trí đắc địa giữa trung tâm của thủ đô, phường có nhiều tiềm năng để phát triển mạnh mẽ về kinh tế, nhất là trong lĩnh vực bất động sản. Bài viết dưới đây của Property Plus sẽ chia sẻ tất tần tật những thông tin về nơi này để các bạn có cái nhìn toàn diện hơn.

1. Giới thiệu về phường Hàng Bạc

Ngày xưa, trong khu phố cổ Hà Nội, mỗi 1 phố sẽ buôn bán 1 ngành nghề. Ví dụ, Hàng Đào bán vải lụa nhuộm hồng, Hàng Mã là khu có những cửa hàng dọn đến bán giấy, đồ mã nhỏ, đồ mã… để cúng lễ hoặc Hàng Bè là nơi giao thương buôn bán sông nước trên bến dưới thuyền gần bờ sông Hồng. Hàng Bạc cũng vậy, đây là nơi buôn bán vàng bạc.

Tiền thân là các xưởng đúc bạc nén dưới thời vua Lê Thánh Tông, hiện nay ở khu vực phường Hàng Bạc vẫn còn duy trì được các hàng quán kim hoàn làm về bạc, dù không nhiều như trước. Đa số cư dân thuộc phố này, chủ yếu là người gốc ở Bình Giang, tỉnh Hải Dương. 

phường hàng bạc

Tìm hiểu về phường Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm

2. Vị trí địa lý 

Như đã nói, Hàng Bạc là phường trung tâm của quận Hoàn Kiếm, tọa lạc ở phía Đông nam Hồ Gươm và được giới hạn bởi các con phố như Hàng Gà, Hàng Da, Hàng Bạc, Hàng Vải, Lương Ngọc Quyến. Có thể nói, đây cũng chính là 1 trong những vùng đất có giá trị bất động sản cao nhất trên địa bàn thành phố.

3. Diện tích và dân số phường Hàng Bạc

Theo thống kê năm 2021, phường có diện tích là 0,09km2 và dân số là 5.133 người. Mật độ dân số đạt 57.033 người/km2.

4. Hệ thống giao thông

Khu vực phường Hàng Bạc gồm nhiều các khu phố như Hàng Bạc, Hàng Bè, Cầu Gỗ, Đinh Liệt và Gia Ngư. Tuy nhiên, đường khá nhỏ hẹp. Đặc biệt, vào cuối tuần thì đây cũng là khu vực thuộc tuyến phố đi bộ, hạn chế lượng xe qua lại nên tuyệt đối không thấy hành trình của xe buýt đi ngang qua các con đường này.

Bên cạnh đó, phường còn gần phố Tạ Hiện tấp nập về đêm, rất đông vui, nhộn nhịp. Nhà cửa nhỏ nhắn, có lối vào sâu, thậm chí chiều dài của ngôi nhà lên đến hàng vài chục mét mà bề ngang chưa nổi 5m. Mặt tiền các ngôi nhà là cửa hàng đồ dùng, siêu thị nhỏ và quán ăn.

5. An ninh và dân cư phường Hàng Bạc, Hoàn Kiếm

Đa phần dân cư ở Hàng Bạc là người bản địa (gốc Hà Nội), 1 số ít là nhập cư vào. Thành phần khá phức tạp với nhiều tầng lớp trong xã hội, đó là sinh viên, nhân viên văn phòng, người lao động, trí thức, nghệ sĩ…

Do đó, văn hóa cũng có phần hỗn tạp khiến tình hình trị an có nhiều bất cập. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, công tác quản lý của phường đã ngày càng được thắt chặt nghiêm ngặt, giúp an ninh khu vực ngày 1 ổn định hơn.

phường hàng bạc

An ninh phường Hàng Bạc luôn được quản lý chặt chẽ

6. Tiện ích vui chơi giải trí

Phường Hàng Bạc thu hút sự chú ý của nhiều khách du lịch nước ngoài đến tham quan và khám phá. Cụ thể, họ có thể mua đồ lưu niệm ở phố Hàng Bạc, ăn uống tại Đinh Liệt và mua tour du lịch tại Hàng Bè. Không những vậy, phố Đinh Liệt còn bán tranh sơn dầu và các loại hàng thổ cẩm hoa văn có họa tiết tinh xảo. Còn phố Cầu Gỗ chỉ chưa đầy vài bước chân là tới hồ và nằm ngay đằng sau “Hàm Cá Mập”.

Ngoài ra, tại đây còn có các quán ăn khác như xôi bánh khúc Quân, phở gà, bún thang và các quán ăn mang khẩu vị Trung Quốc.

7. Thị trường bất động sản

Tính đến thời điểm hiện tại, thị trường bất động sản tại phường Hàng Bạc đang cho thấy có nhiều triển vọng và tiềm năng. Giá trị bất động sản ở đây được đánh giá cao, nhất là căn hộ chung cư và nhà phố tọa lạc ở những vị trí đắc địa. Mặc dù giá cả khá cao nhưng nhu cầu mua và đầu tư bất động sản tại phường vẫn rất lớn.

Bên cạnh đó, Hàng Bạc cũng đang được đầu tư và phát triển với nhiều dự án bất động sản mới được triển khai, bao gồm cả khu thương mại, văn phòng, căn hộ cao cấp và khu nghỉ dưỡng.

8. Các dự án cho thuê văn phòng tại Phường Hàng Bạc, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Nếu vẫn băn khoăn chưa biết nơi cho thuê văn phòng quận Hoàn Kiếm nào tại phường Hàng Bạc thì các bạn có thể tham khảo:

8.1. Bảo Việt Tower

Đây là 1 tòa văn phòng cho thuê hiện đại, có sự hòa quyện tinh tế giữa kiến trúc đương đại và văn hóa truyền thống Việt Nam. Tòa nhà sở hữu diện tích tổng thể là 2000m2, bao gồm 7 tầng nổi và 1 tầng hầm để xe rộng rãi. Mỗi sàn lại có diện tích lên tới 750m2, thỏa sức chia nhỏ diện tích 1 cách linh hoạt, nhằm đáp ứng mọi nhu cầu đặt văn phòng của các doanh nghiệp, công ty.

Không những vậy, Bảo Việt Tower còn nằm trong khu vực đắt giá bậc nhất của trung tâm Hoàn Kiếm, có mặt tiền nhìn ra Hồ Gươm, cầu Thê Húc và đền Ngọc Sơn. Nhờ vậy, không chỉ mang lại không gian làm việc chuyên nghiệp mà còn tạo ra cảm giác thoải mái, tràn đầy năng lượng sáng tạo cho nhân viên. Đồng thời, khu vực mà tòa nhà tọa lạc còn là nơi diễn ra nhiều sự kiện văn hóa và thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Điều đó, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp có thể mở rộng và phát triển kinh doanh.

hàng bạc hoàn kiếm

Tòa nhà thuê văn phòng Bảo Việt Tower

8.2. Tung Shing Square

hàng bạc hoàn kiếm

Vị trí của tòa nhà còn mang lại nhiều lợi ích về mặt giao thông và địa lý

Tọa lạc tại số 2 Ngô Quyền, sở hữu 2 mặt tiền đường rộng rãi Hàng Vôi và Ngô Quyền, Tung Shing Square là tòa văn phòng hạng sang, địa điểm đặt trụ sở đáng mơ ước cho nhiều cá nhân cũng như doanh nghiệp, công ty mong muốn thành công, phát triển tại thủ đô Hà Nội. 

Không những vậy, vị trí của tòa nhà còn mang lại nhiều lợi ích về mặt giao thông và địa lý. Đó là thuận tiện di chuyển đến các trục đường lớn như Tràng Tiền, Trần Quang Khải, Lý Thái Tổ… Đồng thời, dễ dàng di chuyển đến các khu nhà của những quận lân cận như Ba Đình, Hai Bà Trưng, Đống Đa…

Đặc biệt, Tung Shing Square hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn nhiều sự lựa chọn đa dạng về diện tích cho thuê: 30m2, 42m2, 55m2, 70m2, 120m2, 190m2, 200m2, 300m2, 360m2.

Mong rằng với những thông tin mà bài viết của Propertyplus.vn đã chia sẻ chi tiết về phường Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội thì các bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức hữu ích. Để từ đó chọn lựa được tòa nhà cho thuê văn phòng phù hợp.

tacgiaimg
Mai Phương Hà

Biên tập nội dung bài viết Thiết kế nội thất văn phòng tại Propertyplus.vn

Kinh nghiệm 4 năm làm Marketing trong ngành Bất động sản, có kiến thức cơ bản về thiết kế nội thất và không gian làm việc. Các bài viết cung cấp các gợi ý về xu hướng thiết kế nội thất, từ việc chọn màu sắc đến vật liệu sử dụng văn phòng.

Câu hỏi thường gặp