#Giới Thiệu Phố Hàng Gai, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Tọa lạc trong khu phố cổ Hà Nội sầm uất và náo nhiệt, phố Hàng Gai là một điểm đến hết sức thú vị với du khách trong và ngoài nước, đặc biệt đối với những người yêu thích đồ thủ công mỹ nghệ. Nhờ vị trí đắc địa, phố cũng có nhiều tiềm năng để phát triển về ẩm thực lẫn kinh tế, nhất là lĩnh vực bất động sản. Vì vậy, trong bài viết dưới đây, Property Plus sẽ chia sẻ đầy đủ mọi thông tin để bạn có cái nhìn toàn diện về nơi này nhé. 

1. Giới thiệu về phường Hàng Gai

Phố Hàng Gai là một trong 18 phường của quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội. Nằm trong khu phố cổ Hà Nội, Hàng Gai trải dài từ Quảng Trường Đông Kinh Nghĩa Thục đến phố Hàng Bông với chiều dài 252m. 

Trước đây, nơi đây vốn là đất phường Đông Hà và phố Cổ Vũ, thuộc tổng Tiền Túc (sao đổi thành tổng Thuận Mỹ) của huyện Thọ Xương cũ. Từ thời xưa, phố Hàng Gai chuyên buôn bán các loại dây gai, võng, thừng,.... Nhưng bắt đầu từ thế kỷ XIX, con phố này bắt đầu du nhập thêm nghề in sách và hàng loạt các cửa hàng bán sách mở ra giúp cho phố trở thành phường Đông Thành, phố Bát Đàn. 

phố hàng gai

Phố Hàng Gai đa dạng đủ loại mặt hàng với các phong cách khác biệt

Khi dạo bước trên con phố cổ kính này, du khách sẽ vô cùng thích thú trước các cửa hàng buôn bán đủ mọi mặt hàng, từ đồ thủ công mỹ nghệ tinh xảo cho đến các sản phẩm thời trang hiện đại như quần áo, phụ kiện, đồ da,.... với chất liệu và giá cả đa dạng. Mỗi cửa hàng đều mang một phong cách khác biệt và mang đậm dấu ấn Văn hóa Việt Nam, đảm bảo có thể đáp ứng được mọi nhu cầu và sở thích của người mua.

2. Vị trí địa lý 

Phố Hàng Gai sở hữu vị trí đắc địa ngay trong khu phố cổ và được bao bọc bởi các phường lân cận:

  • Phía Đông giáp phường Hàng Đào và Hàng Trống
  • Phía Tây giáp phường Cửa Đông
  • Phía Nam giáp các phường Hàng Bông và Hàng Trống
  • Phía Bắc giáp phường Hàng Bồ

Nhờ vậy, hệ thống giao thông của phố Hàng Gai rất thuận lợi nên du khách có thể dễ dàng di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau như xe máy, ô tô, xe buýt,.... Đây có lẽ cũng là một trong những lý do khiến cho nơi đây trở thành khu vực có giá trị bất động sản cao bậc nhất trên địa bàn thành phố.

3. Diện tích và dân số phường Hàng Gai

Phố Hàng Gai có diện tích tự nhiên tương đối nhỏ, chỉ 0,09 km2, nằm gọn trong khu phố cổ sầm uất của Hà Nội. Tuy diện tích khiêm tốn, nơi đây lại tập trung đông dân cư với quy mô dân số lên đến 5.779 người (theo số liệu thống kê năm 2021). 

4. Hệ thống giao thông

Như đã nói ở trên, phường Hàng Gai thuộc khu vực trung tâm của Hà Nội nên rất đông đúc và phố phường chật hẹp. 

Để có thể ngắm trọn vẻ đẹp của những con đường nhỏ, ngõ hẹp cùng những ngôi nhà cổ kính, du khách nên lựa chọn đi bộ để vừa thưởng thức ẩm thực lại vừa khám phá được các nét văn hóa truyền thống tại đây. Nếu như bạn sử dụng các phương tiện cá nhân như ô tô hay xe máy sẽ cần phải chú ý đến vấn đề tìm chỗ gửi xe phù hợp. 

phố hàng gai

Đi bộ để cảm nhận được không khí đặc biệt tại đây

Ngoài ra, xe buýt cũng là một phương tiện giao thông được chính quyền địa phương tích cực mở rộng quy mô. Du khách có thể lựa chọn một số tuyến xe buýt hoạt động chính tại đây như tuyến số 8, số 9 và số 14. 

5. An ninh và dân cư phường Hàng Gai, Hoàn Kiếm

Theo đánh giá chung, phường Hàng Gai là khu vực có an ninh khá tốt và tỉ lệ tội phạm thấp. An ninh trật tự trên địa bàn luôn được đảm bảo ở mức ổn định nhờ các chính sách quản lý chặt chẽ từ chính quyền địa phương cùng với sự phối hợp tích cực của người dân. Bên cạnh đó, camera giám sát cũng được lắp đặt tại nhiều nơi trên địa bàn để phòng chống các hành vi vi phạm pháp luật. 

Về yếu tố dân cư, người dân chủ yếu sinh sống bằng nghề kinh doanh và các hình thức dịch vụ đi kèm. Chính vì thế, họ luôn thân thiện và sẵn sàng giúp đỡ du khách. Ngoài ra, tỷ lệ người cao tuổi ở khu vực này khá cao so với trung bình của thành phố Hà Nội.

6. Tiện ích vui chơi giải trí

Phường Hàng Gai là điểm đến quen thuộc của nhiều du khách nước ngoài và người dân địa phương. Cụ thể, các bạn có thể tham quan Hồ Gươm - tọa lạc tại phố Hàng Trống, phía đông của phố Hàng Gai. Đây là một trong những địa điểm quan trọng bạn không thể bỏ qua khi đến với Hà Nội bởi là sự hòa quyện hoàn hảo giữa vẻ đẹp tự nhiên cùng với lịch sử lâu đời. 

Bên cạnh đó, bảo tàng lịch sử quốc gia - nơi trưng bày các hiện vật lịch sử của Việt Nam từ thời tiền sử đến nay hay nhà hát lớn Hà Nội - chuyên tổ chức các chương trình biểu diễn nghệ thuật, chợ Đồng Xuân - chợ truyền thống lớn nhất Hà Nội,... cũng là những gợi ý khá thú vị để bạn có những trải nghiệm mới mẻ. 

phường hàng gai

Hàng loạt các địa điểm thú vị nằm ngay gần phường Hàng Gai

Về mặt ẩm thực, bạn cũng có thể dễ dàng tìm kiếm những quán ăn có tuổi đời lên đến hàng chục năm nằm ở ngay gần khu vực phố Hàng Gai như bún chả Hàng Quạt, bún đậu mắm tôm, phở gà, xôi chè bà Thìn ở số 1 Bát Đàn,....

7. Thị trường bất động sản

Để đánh giá về thị trường bất động sản, phường Hàng Gai là một điểm nóng thu hút nguồn đầu tư lớn. Không chỉ nằm trong vị trí đắc địa - khu vực tọa lạc nhiều di tích lịch sử cùng với điểm tham quan nổi tiếng, nơi đây còn sở hữu hạ tầng giao thông thuận lợi và dễ dàng kết nối với các khu vực khác trong thành phố. 

Nhìn chung, giá trị bất động sản tại khu vực này có xu hướng tăng ổn định trong nhiều năm qua. Phố Hàng vai cũng rất đa dạng về các loại hình bất động sản như nhà chung cư, biệt thự, nhà mặt phố,.... để đáp ứng được nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng.

8. Các dự án cho thuê văn phòng tại Phường Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Nếu như bạn vẫn đang đau đầu tìm kiếm khu vực cho thuê văn phòng quận Hoàn Kiếm tại phố Hàng Gai thì các bạn có thể tham khảo lựa chọn dưới đây: 

Bảo Việt Tower là một tòa văn phòng cho thuê hiện đại, nằm ngay tại khu vực trung tâm của thủ đô với thiết kế tinh tế, vừa mang nét kiến trúc đương đại lại có nét văn hóa truyền thống.

phường hàng gai

Bảo Việt Tower đảm bảo đem lại cảm giác thoải mái cho nhân viên khi làm việc tại đây

Đây là một dự án cho thuê văn phòng hạng B nổi tiếng tại quận Hoàn Kiếm và được xây dựng bởi trung tâm tài chính Bảo Việt. Tòa nhà này có diện tích tổng thể là 2.000 mét vuông với 7 tầng nổi và 1 tầng hầm cho khu vực gửi xe. Mỗi mặt sàn lên đến 750 mét vuông nhưng diện tích được chia nhỏ rất linh hoạt để đảm bảo đáp ứng được nhu cầu văn phòng của các doanh nghiệp. 

Tọa lạc tại số 8 Lê Thái Tổ, Hàng Trống, Hà Nội ngay gần Hàng Gai nên không gian làm việc cũng đáp ứng đầy đủ các tiêu chí để trở thành nơi làm việc lý tưởng và đáng đầu tư của mọi doanh nghiệp. Mặt tiền đối diện với hồ Hoàn Kiếm, cầu Thê Húc và đền Ngọc Sơn không chỉ đem lại cảm giác thoải mái cho nhân viên mà còn thu hút được cơ hội lớn cho các doanh nghiệp phát triển và mở rộng kinh doanh. 

Như vậy, qua bài viết trên của Propertyplus.vn, hi vọng rằng bạn đã có cái nhìn toàn diện hơn về phường Hàng Gai, Hà Nội. Với những kiến thức và những chia sẻ hữu ích này, bạn hãy cân nhắc cẩn thận để lựa chọn được những tòa nhà cho thuê văn phòng hợp lý với nhu cầu nhé.

tacgiaimg
Mai Phương Hà

Biên tập nội dung bài viết Thiết kế nội thất văn phòng tại Propertyplus.vn

Kinh nghiệm 4 năm làm Marketing trong ngành Bất động sản, có kiến thức cơ bản về thiết kế nội thất và không gian làm việc. Các bài viết cung cấp các gợi ý về xu hướng thiết kế nội thất, từ việc chọn màu sắc đến vật liệu sử dụng văn phòng.

Câu hỏi thường gặp