#Tất tần tật Phố Hàng Mã, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Phố Hàng Mã gây ấn tượng với du khách nhiều vô vàn những món đồ trang trí, đồ thủ công tinh xảo,.... được làm từ giấy. Những giá trị văn hóa độc đáo này giúp nơi đây trở thành khu vực phát triển tiềm năng, đặc biệt trong lĩnh vực cho thuê văn phòng bất động sản. Nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn về các thông tin liên quan thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây của Property Plus. 

1. Giới thiệu về phố Hàng Mã

Phố Hàng Mã là một trong những con phố nổi tiếng nằm trong khu phố cổ của Hà Nội với nghề thủ công chuyên làm đồ mã hay đồ trang trí bằng giấy cho các dịp cúng lễ.

phố hàng mã

Phường Hàng Mã luôn nhộn nhịp với đủ loại màu sắc

Con phố này đến nay vẫn luôn sầm uất và nhộn nhịp với những gian hàng rực rỡ màu sắc, nhưng ít ai biết rằng trước đây, nơi đây từng là hai thôn Vĩnh Thái và An Phú và được chia cắt bởi dòng sông Tô Lịch. Sau này, con sông dần bị lấp đi, nhường chỗ cho những dãy nhà san sát nhau và mang đậm kiến trúc hình ống lẫn chồng diêm đặc trưng. Tại thời Pháp thuộc, phố Hàng Mã trong tâm trí mỗi người Hà Nội còn gắn liền với cái tên “Rue du Cuivre”- tên gọi chung của phố Hàng Mã và phố Hàng Đồng.

2. Vị trí địa lý 

Nằm trọn trong phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm, Phố Hàng Mã như một dải lụa rực rỡ tô điểm cho bức tranh Hà Nội cổ kính. Con phố dài chừng 300 mét, trải dài theo hướng Đông - Tây, mang vẻ đẹp náo nhiệt, tấp nập và ẩn chứa những giá trị văn hóa độc đáo.

Bắt đầu từ ngã tư giao với Hàng Ngang, Hàng Đường và Hàng Chiếu, Phố Hàng Mã dẫn lối du khách đến với Phùng Hưng và đường tàu hỏa. Nơi đây chỉ cách chợ Đồng Xuân 100m và cách hồ Gươm, đền Ngọc Sơn khoảng 700m, thuận tiện cho du khách di chuyển và khám phá những địa điểm nổi tiếng khác của Hà Nội.

3. Diện tích và dân số phố Hàng Mã

Phường Hàng Mã sở hữu diện tích khiêm tốn chỉ 0,17 km². Tuy vậy, nơi đây lại có mật độ dân số cao, với 6.894 người sinh sống vào năm 2021, tương đương mật độ dân số 40.552 người/km². Con số này cho thấy sức hút mãnh liệt của Phố Hàng Mã, nơi được mệnh danh là "thiên đường đồ chơi" giữa lòng thủ đô. 

4. Hệ thống giao thông

Phố Hàng Mã sở hữu tuyến đường chính xuyên suốt với chiều rộng từ 10 - 15 mét, cho phép lưu thông hai chiều. Đây cũng là tuyến đường quan trọng kết nối các tuyến phố khác trong khu phố cổ Hà Nội như Hàng Ngang, Hàng Đường, Phùng Hưng,...

phố hàng mã

Giao thông sẽ dễ ùn tắc vì mật độ dân số cao nhưng diện tích nhỏ

Để tham quan và chụp ảnh tại đây, du khách có thể lựa chọn đi xe máy, ô tô và gửi xe ở khu vực ủy ban phường Hàng Mã hoặc chợ Đồng Xuân rồi chọn đi bộ. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ xe buýt, với các tuyến như số 1, số 31 hay số 36,.... cũng đều thuận tiện. 

Nhìn chung, hệ thống giao thông tại khu vực này đã khá hoàn thiện và có thể đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân địa phương lẫn du khách. Nhưng do mật độ dân số quá cao nên trong giờ cao điểm sẽ xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông.

5. An ninh và dân cư phố Hàng Mã, Hoàn Kiếm

Phố Hàng Mã vốn phát triển từ khu tập thể dành cho cán bộ, viên chức, tạo nên cộng đồng dân cư đặc biệt với phần lớn là trí thức và người bản địa (gốc Hà Nội).

Theo dòng thời gian, Phố Hàng Mã dần mở rộng, đón chào thêm nhiều cư dân mới đến sinh sống và làm việc. Họ chủ yếu là nhân viên văn phòng, sinh viên, nghệ sĩ,... mang đến luồng sinh khí mới cho khu phố, tạo nên sự giao thoa hài hòa giữa nét truyền thống và hiện đại.

Sự gia nhập của dân nhập cư giúp cho phường Hàng Mã trở nên đa dạng về nhiều mặt khác nhau như văn hóa, ẩm thực cho đến phong cách sống. Dù cho có những sự khác biệt nhất định về nguồn gốc như người dân nơi đây luôn sống hòa đồng và giúp đỡ lẫn nhau. 

6. Tiện ích vui chơi giải trí

Phố Hàng Mã thường được mệnh danh là thiên đường đồ chơi giữa lòng Hà Nội nên tại đây có rất nhiều các hoạt động giải trí khác nhau để đáp ứng nhu cầu của du khách. Du khách có thể đến đây để chụp ảnh với những con phố rực rỡ sắc màu cùng những cửa hàng trang trí bắt mắt hay tham gia lễ hội và thưởng thức ẩm thực. 

phường hàng mã

Tiện ích vui chơi không cần bàn cãi quá nhiều khi giáp với khu vực có nhiều địa điểm nổi tiếng

Ngoài ra, du khách còn có thể kết hợp tham quan Phố Hàng Mã với nhiều địa điểm nổi tiếng lân cận như Chợ Đồng Xuân, Hồ Gươm, Đền Ngọc Sơn, Cột cờ Hà Nội, Đền Bạch Mã, Bốt Hàng Đậu, Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam và Hoàng thành Thăng Long. Việc kết hợp này giúp du khách tiết kiệm thời gian di chuyển và có thêm nhiều trải nghiệm thú vị về văn hóa và lịch sử Hà Nội.

7. Thị trường bất động sản

Do vị trí đắc địa và tiềm năng phát triển lớn, giá bất động sản tại Phố Hàng Mã thường cao hơn so với các khu vực khác trong thành phố. Giá thuê dao động từ 20 triệu đến 50 triệu đồng/tháng cho diện tích từ 10m² đến 20m².

8. Các dự án cho thuê văn phòng tại Phường Hàng Mã, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Nếu như bạn vẫn đang đau đầu tìm kiếm các dự án cho thuê văn phòng quận Hoàn Kiếm uy tín và chất lượng tại phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội; bạn tuyệt đối không thể bỏ qua danh sách các văn phòng cho thuê dưới đây: 

8.1. IDMC Hoàn Kiếm 

Tọa lạc tại số 3A Phan Đình Phùng, Quán Thánh,  Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, IDMC Hoàn Kiếm nổi lên như một điểm sáng trong thị trường văn phòng cho thuê Hà Nội. Nơi đây không chỉ sở hữu vị trí vàng mà còn mang đến không gian làm việc chuyên nghiệp, đẳng cấp, góp phần nâng tầm vị thế cho doanh nghiệp của bạn.

phường hàng mã

IDMC Hoàn Kiếm có thiết kế văn phòng đa dạng

Được xây dựng với quy mô 8 tầng, tòa nhà được thiết kế với diện tích văn phòng đa dạng nên đảm bảo đáp ứng được mọi nhu cầu của doanh nghiệp. Hệ thống thang máy, camera an ninh,... được trang bị đầy đủ để đáp ứng được nhu cầu làm việc liên tục. 

8.2. Tòa nhà 15 Lý Nam Đế

Tòa nhà 15 Lý Nam Đế cũng hứa hẹn đem đến cho doanh nghiệp không gian làm việc và đầy đủ các tiện ích đi kèm. Nằm ngay trên mặt đường Lý Nam đế với mặt tiền rộng 15m nên rất thuận lợi cho việc di chuyển và kết nối với các tuyến phố quan trọng như Trần Phú, Điện Biên Phủ, Cửa Đông,.... và các địa điểm nổi tiếng như cầu Chương Dương, hồ Hoàn Kiếm,... 

phường hàng mã

Mặt tiền Lý Nam Đế với diện tích rộng là điểm cộng lớn của Tòa nhà 15 Lý Nam Đế

Thiết kế thông minh, linh hoạt cho phép chia nhỏ hoặc kết hợp các diện tích, phù hợp với mọi quy mô doanh nghiệp trên diện tích đất rộng rãi 224m² cùng mặt tiền 7.5m. Nơi đâymang đến giải pháp văn phòng hoàn hảo, giúp bạn tối ưu hóa chi phí và phát triển hiệu quả.

8.3. South Pacific Building

Thêm một tòa nhà cho thuê văn phòng khác cũng tọa lạc trên phố Lý Nam Đế, cụ thể là số 73, đây cũng là nơi làm việc lý tưởng cho mọi doanh nghiệp. 

phường hàng mã

Tham khảo thử South Pacific Building cũng nằm trên mặt đường Lý Nam Đế

South Pacific Building sở hữu 8 tầng cùng 1 tầng hầm, mỗi sàn có diện tích rộng rãi 280m², đảm bảo yêu cầu đa dạng từ doanh nghiệp. Mỗi mặt sàn được thiết kế mở, thoáng đãng, tràn ngập ánh sáng tự nhiên, tạo môi trường làm việc sáng tạo và đầy hứng khởi. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể lựa chọn thuê nguyên sàn hoặc chia nhỏ thành các diện tích phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Hi vọng rằng với những chia sẻ trên đây về phố Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội của Propertyplus.vn, bạn đã có thêm những kiến thức mới mẻ và thú vị liên quan đến thiên đường đồ chơi này. Đừng ngần ngại liên hệ ngay với chúng tôi nếu như bạn có nhu cầu tìm kiếm văn phòng cho thuê tại khu vực này nhé.

tacgiaimg
Mai Phương Hà

Biên tập nội dung bài viết Thiết kế nội thất văn phòng tại Propertyplus.vn

Kinh nghiệm 4 năm làm Marketing trong ngành Bất động sản, có kiến thức cơ bản về thiết kế nội thất và không gian làm việc. Các bài viết cung cấp các gợi ý về xu hướng thiết kế nội thất, từ việc chọn màu sắc đến vật liệu sử dụng văn phòng.

Câu hỏi thường gặp