#Thông Tin Phường Hàng Bài, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Phường Hàng Bài là 1 trong những phường cổ nhất của quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Cư ngụ giữa khu phố cổ và khu đô thị mới, phường có sự kết hợp hài hòa di sản văn hóa và các dự án mới được quy hoạch rộng lớn, hiện đại. Nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Property Plus nhé!

1. Giới thiệu về phường Hàng Bài

Hàng Bài là 1 trong 18 phường nằm ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội và nổi tiếng với khu chợ Hàng Bài - khu chợ lớn, đông đúc nhất tại thủ đô. Chợ chính là nơi bán buôn bán lẻ nhiều loại hàng hóa, vô cùng đa dạng như quần áo, giày dép, túi xách, đồ chơi, đồ gia dụng, mỹ phẩm… Nhất là có cả các loại sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống của Việt Nam, đồ gốm, đồ sứ.

Trong suốt chặng đường lịch sử, phường đã trải qua nhiều biến cố thăng trầm nhưng ngày nay, khu vực này vẫn luôn là 1 điểm đến quan trọng không thể bỏ qua của du khách khi đến Việt Nam.

phường hàng bài

Tìm hiểu về phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm

2. Vị trí địa lý 

Phường Hàng Bài tọa lạc ở phía nam của quận Hoàn Kiếm và sở hữu vị trí địa lý cụ thể như sau:

  • Phía Đông giáp với phường Phan Chu Trinh
  • Phía Tây giáp với phường Trần Hưng Đạo
  • Phía Nam giáp với quận Hai Bà Trưng
  • Phía Bắc giáp với phường Tràng Tiền

3. Diện tích và dân số phường Hàng Bài

Theo thống kê vào năm 2021, Hàng Bài có diện tích là 0,27km2 và dân số là 5.775 người. Mật độ dân số đạt 21.388 người/km2.

4. Hệ thống giao thông

Địa bàn của phường nằm trên 11 tuyến phố. Đó là Hàng Bài, Ngô Thì Nhậm, Trần Hưng Đạo, Vọng Đức, Bà Triệu, Nguyễn Chế Nghĩa, Hàm Long, Phố Huế, Trần Quốc Toản, Ngô Quyền, Lý Thường Kiệt. 

Có thể thấy, so với các phường khác trong quận, phường Hàng Bài gồm các tuyến phố to hơn, không nhỏ hẹp. Vì thế, mặt bằng nhà đất tại nơi đây rất có giá, lại có lợi thế trung tâm, đường phố thông thoáng, không bị tắc hay quá tải lượng lưu thông trên đường. Đồng thời, các tuyến xe buýt nội thành chạy qua khu vực cũng không có mật độ quá dày đặc, 

5. An ninh và dân cư phường Hàng Bài, Hoàn Kiếm

Dân cư tại Hàng Bài chủ yếu là những gia đình dân trí cao, phần lớn là cán bộ, công chức nhà nước và người lao động trí thức. Họ luôn có ý thức cộng động và tinh thần chấp hành nghiêm túc những quy định của pháp luật. Chính điều đó đã góp phần giúp duy trì sự an ninh và trật tự ổn định của phường.

Phường luôn được đánh giá là 1 khu vực có an ninh tốt trong thành phố Hà Nội. Dù mật độ dân cư đông đúc nhưng nơi này luôn có sự giám sát chặt chẽ từ lực lượng cảnh sát, quân đội cùng như nhiều các cơ quan chức năng khác.

phường hàng bài

An ninh dân cư ở phường Hàng Bài

6. Tiện ích vui chơi giải trí

Ít ai biết rằng, phường Hàng Bài rất gần với các địa điểm vui chơi giải trí, dân trí trình độ cao. Đó là các đại sứ quán đang ở và làm việc như đại sứ quán Pháp, Campuchia, Philippines, Ấn Độ, Qatar nằm trên phố Trần Hưng Đạo, đại sứ quán Indonesia ở phố Ngô Quyền.

Không những vậy, phường còn có vị trí khang trang là trụ sở của nhiều cơ quan ban ngành như cơ quan báo chí (Báo Thời Đại, Báo Biên Phòng, Báo Điện ảnh Việt Nam). Có cả bảo tàng Phụ nữ Việt Nam trên phố Lý Thường Kiệt hay diễn ra các triển lãm của các nước về mảng đề tài phụ nữ.

Ngoài ra, Hàng Bài còn có Thư viện quốc gia Việt Nam, Rạp chiếu phim tháng 8. Đặc biệt nhất là sở hữu trung tâm thương mại Tràng Tiền Plaza, cửa hàng ăn nhanh hay chuỗi đồ ăn nổi tiếng McDonald’s gần hồ Hoàn Kiếm. Khu vực còn tập trung nhiều cửa hàng ăn uống, thời trang và trung tâm anh ngữ.

7. Thị trường bất động sản

Nhờ có vị trí đắc địa, gần nhiều trung tâm thương mại, hành chính, du lịch của thành phố nên thị trường bất động sản của Hàng Bài luôn được đánh giá là 1 trong những thị trường có nhiều tiềm năng, cơ hội cho các nhà đầu tư, mua bán. Thế nhưng, vì diện tích đất hạn chế nên số lượng căn hộ, biệt thự, nhà phố ở đây không nhiều. Giá bất động sản của khu vực cũng được cho là cao hơn hẳn so với các khu vực khác trong quận Hoàn Kiếm.

8. Các dự án cho thuê văn phòng tại Phường Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội

8.1. Tòa nhà 37 Lý Thường Kiệt

phường hàng bài

Tòa nhà 37 Lý Thường Kiệt

Là tòa nhà tọa lạc ngay tại mặt đường Lý Thường Kiệt - trục đường tiệm cận và giao cắt với nhiều trục đường khác của thành phố như Trần Hưng Đạo, Tràng Thi, Hai Bà Trưng, Lê Duẩn, Quang Trung… Nhờ vậy, các doanh nghiệp cũng sẽ dễ dàng kết nối với những quận lân cận như Hai Bà Trưng, Đống Đa, Ba Đình, Long Biên.

Tòa nhà 37 Lý Thường Kiệt gồm tổng thể 08 văn phòng cùng 01 tầng hầm được sử dụng làm bãi đỗ xe. Trong đó, diện tích sàn là 300m2/sàn, chiều cao trần là 2,7m và có khả năng cắt chia cắt diện tích linh hoạt từ 70m2 cho tới nguyên sàn. Vì thế, tòa nhà hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu đa dạng của các doanh nghiệp, từ các công ty khởi nghiệp đến doanh nghiệp nhỏ, tập đoàn lớn.

8.2. VOV Building

Tòa nhà cho thuê văn phòng quận Hoàn Kiếm có địa chỉ tại số 37 Bà Triệu, phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Với vị trí đắc địa nằm ngay mặt đường giao cắt nhiều tuyến đường trọng yếu, huyết mạch như Hai Bà Trưng, Đại Cồ Việt, Lý Thường Kiệt, Lê Duẩn… sẽ mang lại nhiều ưu thế cho doanh nghiệp. Bạn có thể nhanh chóng di chuyển tới các quận khác trong thành phố như Đống Đa, Long Biên, Hai Bà Trưng, Ba Đình.

VOV Building còn sở hữu tổng diện tích cho thuê lên tới 2400m2 và cung cấp mặt sàn cho thuê linh hoạt, từ 50m2 tới nguyên sàn khoảng 350m2. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ hay doanh nghiệp lớn đều có thể thoải mái lựa chọn dịch vụ tại đây.

phường hàng bài

Tòa nhà VOV Building

8.3. P Tower

phường hàng bài

Tòa nhà P Tower Hoàn Kiếm, Hà Nội

P Tower tọa lạc tại số 52 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội - 1 trong những khu vực kinh tế, hành chính trọng yếu của thủ đô và bao quanh là các khối văn phòng, cơ quan nhà nước, Đại sứ quán… tòa nhà P Tower tạo điều kiện cực kỳ thuận lợi cho các doanh nghiệp giao dịch tài chính cũng như ký kết hợp đồng.

Tòa nhà được xây dựng theo đúng tiêu chuẩn hạng C này mang đến không gian vô cùng đẳng cấp với 11 tầng nổi và 01 tầng hầm. Diện tích 1 sàn điển hình là 320m2, tổng diện tích cho thuê lên tới 3000m2 và trần cao 2.8m nên hoàn toàn có thể đáp ứng được mọi nhu cầu của mỗi doanh nghiệp.

Trên đây là toàn bộ những thông tin chia sẻ chi tiết về phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Hy vọng từ đó, các bạn sẽ cập nhật được nhiều kiến thức mới mẻ, hữu ích để lựa chọn được tòa nhà, dự án cho thuê văn phòng phù hợp. Hãy liên hệ với Propertyplus.vn để biết thêm chi tiết.

tacgiaimg
Mai Phương Hà

Biên tập nội dung bài viết Thiết kế nội thất văn phòng tại Propertyplus.vn

Kinh nghiệm 4 năm làm Marketing trong ngành Bất động sản, có kiến thức cơ bản về thiết kế nội thất và không gian làm việc. Các bài viết cung cấp các gợi ý về xu hướng thiết kế nội thất, từ việc chọn màu sắc đến vật liệu sử dụng văn phòng.

Câu hỏi thường gặp