#Thông Tin Khu Vực Phường Hàng Bông, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Phường Hàng Bông là 1 trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của quận Hoàn Kiếm nói riêng và thủ đô Hà Nội nói chung. Nơi đây thu hút rất nhiều du khách đến tham quan, khám phá, mua sắm và thưởng thức ẩm thực. Nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn về khu vực này thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Property Plus nhé!

1. Giới thiệu về phường Hàng Bông

Hàng Bông ngày xưa còn được gọi là Hàng Hài hay Bông Bài. Đây là 1 trong những phường cổ nhất của quận Hoàn Kiếm, có lịch sử lâu đời. Từ thời kỳ Lý, Trần, Lê sơ khai, thậm chí còn từng là chốn lui về của chúa Trịnh Tùng thời Lê và được biết đến là thương xá lớn nhất thủ đô.

Vào thế kỷ 15, phường còn là trung tâm buôn bán thương mại và sản xuất thủ công mỹ nghệ của Thăng Long - Hà Nội với đa dạng các ngành nghề như may mặc, đan lát, thêu, đồ gốm sứ, chế tác vàng, bạc, đá, đồ gỗ, tơ lụa… Ngày nay, Hàng Bông nổi tiếng với nhiều quán xá sầm uất, các quán ăn, nhà hàng, cửa hàng thời trang và khách sạn.

phường hàng bông

Tìm hiểu về phường Hàng Bông

2. Vị trí địa lý 

Là 1 trong 18 phường của quận Hoàn Kiếm, địa phận của phường Hàng Bông tọa lạc tại vị trí trung tâm phía Đông Bắc, gần phường Hàng Da và phường Cửa Nam. Vị trí của phường là điểm giao thoa của nhiều tuyến đường lớn như Bà Triệu, Nguyễn Thái Học, Trần Quang Khải, Hàng Trống, Hàng Bông, Phạm Hồng Thái… nên giao thông cực kỳ thuận tiện, dễ dàng cho việc di chuyển đến các khu vực lân cận.

3. Diện tích và dân số phường Hàng Bông

Theo thống kê năm 2021, phường sở hữu diện tích là 0,18km2 và dân số là 6.833 người. Mật độ dân số đạt 37.961 người/km2.

4. Hệ thống giao thông

Phường gồm 3 tuyến phố, đó là Ngõ Trạm, Hàng Bông và Hà Trung. Riêng phố Hàng Bông đã gấp 4 lần 2 tuyến phố Hà Trung và Ngõ Trạm. Ít ai biết rằng, xưa kia phố Hàng Bông được chia nhỏ và từ thời Pháp thuộc mới được gộp chung lại.

5. An ninh và dân cư phường Hàng Bông, Hoàn Kiếm

Phường Hàng Bông là phường có mật độ dân cư khá đông đúc nhưng vẫn được đánh giá là khu vực an toàn nhất. Lý do là bởi, nơi đây tập trung nhiều cơ quan nhà nước cũng như các sự kiện chính trị nên an ninh khu vực luôn được đảm bảo tuyệt đối.

Công tác tuần tra 24/7 và các biện pháp phòng chống tội phạm luôn được triển khai đều đặn, giúp loại bỏ tối đa tệ nạn trộm cắp, bài bạc. Bên cạnh đó, dân cư trong phường chủ yếu là cán bộ, công chức nhà nước văn minh, thân thiện, góp 1 phần không nhỏ tạo nên môi trường sống lịch sự, hiện đại.

phường hàng bông

An ninh trật tự của phường luôn được đảm bảo tuyệt đối

6. Tiện ích vui chơi giải trí

Sở hữu vị trí đắc địa, Hàng Bông là nơi tập trung nhiều cơ quan hành chính, trung tâm thương mại, khách sạn, nhà hàng, quán ăn và căn hộ chất lượng cao nên hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu vui chơi giải trí của cư dân trong phường cũng như khách du lịch đến tham quan, khám phá. 

Vào các dịp lễ, phố thường bày bán nhiều mặt hàng tiện ích, phục vụ cho cuộc sống. Không những vậy, nơi đây còn có di tích thuộc đạo Thiên Chúa, phố Hà Trung - nơi đổi tiền dành cho dân mê xê dịch… nên khá nhộn nhịp, đông vui.. 

7. Thị trường bất động sản

Tọa lạc ở trung tâm quận Hoàn Kiếm, phường Hàng Bông là 1 trong những khu vực có giá trị bất động sản cao nhất Hà Nội. Thế nhưng, hiện nay thị trường bất động sản ở khu vực này đang ở mức ổn định và không có sự tăng trưởng đột biến.

Các loại hình bất động sản chính của phường là căn hộ chung cư, nhà phố, biệt thự và các cửa hàng, văn phòng kinh doanh. Giá trị bất động sản phụ thuộc vào vị trí và diện tích của tài sản, có mức giá trung bình từ khoảng 200 triệu đồng đến hơn 1 tỷ đồng cho 1 căn hộ chung cư hoặc nhà phố. Tuy nhiên, việc mua bán bất động sản tại đây cần đầu tư thận trọng để tránh rủi ro về mặt pháp lý và giá trị tài sản.

Một số dự án bất động sản đáng chú ý tại Hàng Bông là Hoàng Thành Tower - dự án căn hộ, Asean Tower - dự án phức hợp khách sạn và văn phòng, Hà Đô Centrosa Garden Hoàn Kiếm - dự án chung cư… 

8. Các dự án cho thuê văn phòng tại Phường Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Nếu muốn tìm kiếm dự án cho thuê văn phòng quận Hoàn Kiếm tại Hàng Bông, bạn có thể tham khảo:

  • Tòa nhà Hanoi Tower - 1 trong những tòa văn phòng hạng A của quận Hoàn Kiếm, cư ngụ ở vị trí số 49 Hai Bà Trưng, ngay cạnh ngã tư Hai Bà Trưng - Quán Sứ với 2 mặt tiền đường. Từ đây, sẽ dễ dàng, thuận tiện di chuyển tới đường Hàng Bài, Bà Triệu, Ngô Quyền, Quán Sứ, Quang Trung, Phan Bội Châu, Tràng Thi… 
  • Tòa nhà Coalimex, 33 Tràng Thi, quận Hoàn Kiếm là điểm đến hoàn hảo cho các tập đoàn tài chính lớn, ngân hàng, bảo hiểm và công ty đa quốc gia đang có nhu cầu tìm kiếm 1 vị trí trụ sở có chất lượng vượt trội. Bên cạnh đó, với tổng diện tích cho thuê là 600m2, tòa nhà chắc chắn sẽ tạo ra điều kiện vô cùng thuận lợi cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
  • Tòa nhà Capital Building tọa lạc tại số 41 Hai Bà Trưng - nằm ở vị trí trung tâm, sở hữu mạng lưới giao thông thuận lợi, đem đến khả năng di chuyển cũng như kết nối vô cùng nhanh chóng, dễ dàng. Tòa nhà được xây dựng với tổng diện tích cho thuê là 5000m2 và được thiết kế quy mô 14 tầng cùng 05 tầng hầm.

hàng bông hoàn kiếm

Tòa nhà Hanoi Tower cho thuê văn phòng

Chắc chắn đến đây các bạn đã có thêm nhiều thông tin mới mẻ về phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội rồi đúng không? Mong rằng từ bài viết mà Propertyplus.vn đã chia sẻ thì bạn sẽ lựa chọn được dự án cho thuê văn phòng phù hợp với công ty, doanh nghiệp của mình. 

tacgiaimg
Mai Phương Hà

Biên tập nội dung bài viết Thiết kế nội thất văn phòng tại Propertyplus.vn

Kinh nghiệm 4 năm làm Marketing trong ngành Bất động sản, có kiến thức cơ bản về thiết kế nội thất và không gian làm việc. Các bài viết cung cấp các gợi ý về xu hướng thiết kế nội thất, từ việc chọn màu sắc đến vật liệu sử dụng văn phòng.

Câu hỏi thường gặp