#Review Phường Hàng Bồ, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội từ A-Z

Phường Hàng Bồ tọa lạc tại trung tâm phố cổ Hà Nội, gần hồ Hoàn Kiếm và là 1 địa điểm đầy sức hút khi có sự kết hợp hoàn hảo giữa truyền thống - hiện đại. Không những vậy, nơi đây còn được biết đến là khu vực sôi động, mang đậm dấu ấn văn hóa, lịch sử và thương mại của thủ đô. 

1. Giới thiệu về phường Hàng Bồ

Hàng Bồ là 1 trong 18 phường thuộc quận Hoàn Kiếm, nằm giữa lòng phố cổ và là 1 trong những nơi có diện tích nhỏ nhất, dân cư đông đúc nhất của quận Hoàn Kiếm. Nhờ sở hữu vị trí trung tâm thành phố mà người dân ở khu vực này sinh sống chủ yếu bằng nghề buôn bán, thương mại và dịch vụ. 

phường hàng bồ

Hàng Bồ là phường cổ của thủ đô Hà Nội

2. Vị trí địa lý 

Phường Hàng Bồ nằm về phía Tây Bắc của quận Hoàn Kiếm và có vị trí địa lý cụ thể như sau:

  • Phía Đông giáp phường Hàng Đào
  • Phía Tây giáp phường Cửa Đông
  • Phía Nam giáp với phường Hàng Gai
  • Phía Bắc giáp phường Hàng Mã

3. Diện tích và dân số phường Hàng Bồ

Theo thống kê vào năm 2022, Hàng Bồ có diện tích là 0,09km2 và dân số là 5.431 người. Mật độ dân số đạt 60.344 người/km2.

4. Hệ thống giao thông

Phường gồm 8 tuyến phố, đó là Hàng Đồng, Hàng Vải, Hàng Gà, Hàng Bồ, Hàng Phèn, Lãn Ông, Thuốc Bắc, Lò Rèn. Đây là 1 trong những phường có diện tích nhỏ nhất quận Hoàn Kiếm và đặc biệt các tuyến phố khá ngắn, con đường khá nhỏ. Chính vì đường nhỏ hẹp, vỉa hè bị tận dụng hết nên các tuyến phố của Hàng Bồ không có tuyến xe buýt chạy qua mà chỉ có thể di chuyển đến bến xe buýt tại các phố lân cận như Phùng Hưng hay Hàng Lược.

5. An ninh và dân cư phường Hàng Bồ, Hoàn Kiếm

Phường Hàng Bồ có 8 tuyến phố và được chia làm 8 địa bàn dân cư. Có hơn 2000 hộ dân sinh sống với nhiều ngành nghề thủ công truyền thống như nghề đồ sắt, nghề đồ đồng, nghề đồ tre, thuốc Đông nam dược Lãn Ông…

Phường cũng được đánh giá là môi trường an ninh ổn định và dân cư văn minh. Cộng đồng dân cư đa dạng, thường xuyên hợp tác trong việc duy trì trật tự và an ninh khu vực. Điều đó tạo ra 1 không gian sống thuận lợi, tiện nghi cho cả cư dân sinh sống tại đây cũng như du khách khi đến tham quan, khám phá.

phường hàng bồ

An ninh và dân cư phường Hàng Bồ luôn được đảm bảo

6. Tiện ích vui chơi giải trí

Như đã nói, Hàng Bồ tọa lạc ngay trung tâm khu phố cổ Hà Nội, gần hồ Gươm và chùa Ngọc Sơn. Với các con phố nhỏ hẹp, cửa hàng truyền thống, nhà hàng, quán ăn và nhiều gian hàng đầy màu sắc, nơi đây hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn 1 cảm giác rất đỗi thân thương, gần gũi.

Không những vậy, phường còn nổi tiếng là 1 trung tâm mua sắm hàng đầu tại thành phố. Khu vực diễn ra nhiều hoạt động mua sắm sôi động tại chợ đêm Hàng Đào và Hàng Ngang - nơi các bạn có thể tìm thấy đa dạng nhiều sản phẩm từ thực phẩm, đồ thủ công, quần áo cho đến quà lưu niệm. Đặc biệt, Hàng Bồ còn nổi danh với các sản phẩm thêu tay và lụa tơ tằm truyền thống, mang đậm nét đặc trưng văn hóa Việt.

7. Thị trường bất động sản

Vì nằm ở vị trí đắc địa, gần khu phố cổ và các tuyến phố chính của thủ đô nên thị trường bất động sản của phường Hàng Bồ luôn được quan tâm và đánh giá cao. Đa số các loại hình bất động sản tại phường là những căn hộ chung cư, nhà phố truyền thống và căn hộ dịch vụ.

Các căn hộ chung cư tại đây có diện tích từ 60m2 - 150m2, giá bán dao động từ khoảng 2 tỷ - 15 tỷ đồng tùy thuộc vào vị trí, diện tích và tiện ích của căn hộ. Bên cạnh đó, những căn hộ dịch vụ cũng có giá thuê từ 10 triệu - 25 triệu/ tháng. 

Ngoài ra, những căn nhà phố truyền thống cũng là 1 lựa chọn phổ biến cho các nhà đầu tư bất động sản. Giá trung bình của 1 căn nhà phố tại đây là khoảng 50 - 80 triệu/m2 tùy theo diện tích, vị trí.

8. Các dự án cho thuê văn phòng tại Phường Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

8.1. South Pacific Building

Tọa lạc tại số 73 Lý Nam Đế, quận Hoàn Kiếm, tòa nhà này thu hút doanh nghiệp với diện tích rộng cũng như quy mô lớn, hoàn toàn có thể đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách. South Pacific Building có tổng cộng 8 tầng và 1 tầng hầm, mỗi sàn rộng khoảng 280m2, có khả năng linh hoạt chia cắt các diện tích nhỏ hơn hoặc cho thuê nguyên sàn tùy theo mục đích kinh doanh cũng như yêu cầu của khách thuê.

Sở hữu vị trí đắc địa trung tâm, tòa nhà cho thuê văn phòng Hoàn Kiếm không chỉ là 1 nơi làm việc mà còn là điểm xuất phát lý tưởng cho mọi hành trình kinh doanh. Bạn chỉ mất khoảng 5 phút đến quảng trường Ba Đình, 10 phút đến khu vực phố cổ và hồ Gươm, khoảng 15 phút đến trung tâm Hội nghị quốc gia… Có thể nói, đây chính là sự linh hoạt không ngờ trong việc di chuyển và kết nối.

hàng bồ hoàn kiếm

Tòa nhà South Pacific Building

8.2. Tòa nhà 15 Lý Nam Đế

hàng bồ hoàn kiếm

Nếu muốn tìm dự án cho thuê văn phòng tại phường Hàng Bồ bạn có thể tham khảo tòa nhà 15 Lý Nam Đế, quận Hoàn Kiếm. Tòa nhà sở hữu vị trí lý tưởng, đảm bảo nhiều tiện ích và kết nối thuận lợi. Cụ thể, chỉ mất 7 phút đến cầu Chương Dương, 15 phút đến cầu Vĩnh Tuy, sân bay Nội Bài cũng chỉ mất 40 phút… Điều đó giúp cho công việc và kinh doanh thuận lợi hơn bao giờ hết.

Bên cạnh đó, tòa nhà còn sở hữu 07 tầng nổi và 01 tầng hầm, tạo nên 1 không gian làm việc thoáng đãng, chuyên nghiệp. Diện tích rộng lớn, lên tới 224m2, mỗi tầng lại sử dụng diện tích khác nhau, từ tầng hầm 216m2 đến tầng lửng và tầng 7 với 188m2, tạo sự linh hoạt cho việc lựa chọn không gian phù hợp với nhu cầu của từng doanh nghiệp.

Mong rằng với những thông tin mà bài viết của Propertyplus.vn đã chia sẻ về phường Hàng Bồ, quận Hoàn Kiếm như trên thì mọi người sẽ “nạp” được nhiều kiến thức mới mẻ trong việc lựa chọn dự án cho thuê văn phòng phù hợp với nhu cầu và mong muốn của công ty, doanh nghiệp. Chúc các bạn thành công!

tacgiaimg
Mai Phương Hà

Biên tập nội dung bài viết Thiết kế nội thất văn phòng tại Propertyplus.vn

Kinh nghiệm 4 năm làm Marketing trong ngành Bất động sản, có kiến thức cơ bản về thiết kế nội thất và không gian làm việc. Các bài viết cung cấp các gợi ý về xu hướng thiết kế nội thất, từ việc chọn màu sắc đến vật liệu sử dụng văn phòng.

Câu hỏi thường gặp