#Review Phường Hàng Buồm, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội từ A-Z

Phường Hàng Buồm đã có lịch sử phát triển lâu đời và được coi là 1 trong những khu phố cổ nhất của Hà Nội. Đây còn là khu vực đẹp và sầm uất bậc nhất của thủ đô khi sở hữu các con phố nhỏ, gian hàng truyền thống, cửa hàng, nhà hàng, quán cafe cũng như nhiều điểm tham quan lịch sử như chùa Ngọc Sơn, cầu Thê Húc…

1. Giới thiệu về phường Hàng Buồm

Hàng Buồm chính là trung tâm của khu phố cổ thành phố Hà Nội, là điểm đến lúc nào cũng sôi động náo nhiệt, nhất là về đêm. 

Trong suốt lịch sử, phường đã trải qua nhiều thăng trầm của lịch sử và văn hóa, từ những kỳ quan đế quốc, các cuộc nổi dậy giải phóng dân tộc đến những ngày đầu tiên của đổi mới kinh tế. 

Ban đầu, nơi đây chỉ là 1 khu chợ địa phương, tập trung buôn bán các sản phẩm như đồ thủ công mỹ nghệ, đồ da và gốm sứ. Nhờ sự phát triển của Thăng Long - Hà Nội, Hàng Buồm đã trở thành 1 trong những trung tâm kinh tế sầm uất nhất của thành phố, thu hút nhiều người buôn bán và khách du lịch.

Ngày nay, với sự bảo tồn và phát triển bền vững, phường vẫn luôn giữ được bản sắc văn hóa truyền thống nên càng ngày càng thu hút nhiều du khách trong lẫn ngoài nước đến tham quan, khám phá.

phường hàng buồm

Phường Hàng Buồm tọa lạc tại trung tâm phố cổ Hà Nội

2. Vị trí địa lý 

Phường Hàng Buồm tọa lạc ngay bên bờ hồ Gươm, nằm trong lòng của khu phố cổ Hà Nội, quận Hoàn Kiếm, đồng thời giáp với các phường Phúc Tân, Hàng Bồ, Hàng Mã và Hàng Bạc.

3. Diện tích và dân số phường Hàng Buồm

Theo thống kê năm 2022, phường có diện tích là 0,12km2 và dân số là 7.620 người. Mật độ dân số đạt 63.500 người/km2.

4. Hệ thống giao thông

Như đã nói, Hàng Buồm nằm ở vị trí đắc địa nên cực kỳ thuận lợi để di chuyển trong khu vực trung tâm thành phố Hà Nội. Không những vậy, phường còn có nhiều con đường lớn cùng hệ thống giao thông công cộng nhằm cung cấp sự tiện nghi di chuyển cho cư dân và du khách.

Phường gồm 10 tuyến phố nhỏ, đó là Hàng Buồm, Ngõ Phất Lộc, Lương Ngọc Quyến, Chợ Gạo, Nguyễn Văn Siêu, Mã Mây, Hàng Chĩnh, Hàng Giầy, Tại Hiện, Đào Duy Từ. Các con phố đan xen nhau tạo nên 1 hình mê cung rất thú vị.

5. An ninh và dân cư phường Hàng Buồm, Hoàn Kiếm

Dân cư sinh sống tại phường Hàng Buồm chủ yếu là cán bộ, công chức và thương nhân - đều thuộc tầng lớp trí thức. Nhờ sự tự giác và ý thức của mỗi người trong việc bảo vệ môi trường, cuộc sống nên nếp sống văn minh đô thị luôn được duy trì.

An ninh tại đây cực kỳ ổn định, không có các tụ điểm ma túy hay tổ chức tội phạm kiểu “xã hội đe”. Hàng tuần, công tác tuần tra và hoạt động tuyên truyền phòng chống tội phạm được diễn ra đều đặn, liên tục. Điều đó đã giúp tăng cường ý thức bảo vệ an ninh và trật tự cộng đồng, góp phần vào việc phát triển kinh tế - xã hội của phường.

phường hàng buồm

An ninh trật tự an toàn xã hội của phường luôn được thắt chặt

6. Tiện ích vui chơi giải trí

Hàng Buồm nổi tiếng với chợ đêm Hàng Đào và chợ đêm Hàng Ngang - đây đều là những nơi mà bạn có thể tìm thấy đủ loại sản phẩm, từ thực phẩm đến quần áo, đồ thủ công, quà lưu niệm… để trải nghiệm, tham quan và mua sắm.

Bên cạnh các gian hàng, cửa hàng, khu vực này còn bảo tồn nhiều di tích lịch sử và kiến trúc cổ như đền, chùa… giúp bạn có thể tìm hiểu kỹ càng hơn về lịch sử, văn hóa của thủ đô Hà Nội.

7. Thị trường bất động sản

Thị trường bất động sản hiện nay tại phường Hàng Buồm khá sôi động, nhộn nhịp và thu hút nhiều sự quan tâm chú ý của các nhà đầu tư cũng như khách hàng muốn mua bán nhà đất, đầu tư bất động sản. 

Tọa lạc tại vị trí đắc địa của trung tâm quận Hoàn Kiếm, phường là 1 trong những khu vực sở hữu giá trị bất động sản cao. Nhiều sản phẩm bất động sản phổ biến, có thể kể đến như là nhà phố, khách sạn, căn hộ chung cư, các mặt bằng kinh doanh… Tùy theo diện tích, vị trí và tiện ích của mỗi loại tài sản sẽ có mức giá khác nhau. Bật mí, những căn nhà phố mặt phố, mặt ngõ hoặc kế bên hồ Gươm sẽ luôn có giá trị bất động sản cao hơn so với căn nhà nằm ở các hẻm, ngõ nhỏ.

Ngoài ra, Hàng Buồm còn có nhiều tiện ích và dịch vụ tiện nghi như siêu thị, bệnh viện, trường học, khu chợ, các khu vui chơi giải trí, nhà hàng ẩm thực nổi tiếng… Tất cả những yếu tố đó sẽ càng làm tăng giá trị bất động sản lên rất nhiều.

8. Tiềm năng dự án cho thuê văn phòng tại Phường Hàng Buồm trong tương lai

Hiện nay, phường Hàng Buồm được biết đến là khu vực phát triển năng động, nơi kinh tế đa ngành nghề được chú trọng nên dễ dàng thu hút nhiều doanh nghiệp kinh doanh ở các lĩnh vực khác nhau như thương mại, sản xuất, dịch vụ… Chính điều đó đã kéo theo nhu cầu thuê văn phòng tại đây ngày càng tăng cao. 

Theo kế hoạch quy hoạch đến năm 2030, phường sẽ tiếp tục được phát triển theo hướng phát triển bền vững, phát triển đô thị thông minh và xanh. Cụ thể, phòng khám đa khoa Hàng Buồm sẽ được xây dựng mới trên diện tích khoảng 1800m2. Đặc biệt, khu vực phía Đông, sẽ tiếp tục được phát triển với các dự án nhà ở, dịch vụ và văn phòng. Còn khu vực phía Tây, sẽ đáp ứng nhu cầu nhà ở cũng như các dịch vụ thương mại đang tăng trưởng.

Điều này sẽ làm cho tiềm năng các tòa nhà, dự án cho thuê văn phòng quận Hoàn Kiếm tại Hàng Buồm ngày càng phát triển hơn bao giờ hết, nhằm đáp ứng nhu cầu của người thuê. Nguồn cung đa dạng cũng sẽ giúp người thuê càng có nhiều sự lựa chọn văn phòng phù hợp với nhu cầu và loại hình kinh doanh của mình.

phường hàng buồm

Phường Hàng Buồm có tiềm năng phát triển dự án cho thuê văn phòng

Mong rằng với những thông tin mà bài viết của Propertyplus.vn đã chia sẻ chi tiết về phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội như trên thì các bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức hữu ích. Để từ đó lựa chọn được dự án cho thuê văn phòng ưng ý nhé!

tacgiaimg
Mai Phương Hà

Biên tập nội dung bài viết Thiết kế nội thất văn phòng tại Propertyplus.vn

Kinh nghiệm 4 năm làm Marketing trong ngành Bất động sản, có kiến thức cơ bản về thiết kế nội thất và không gian làm việc. Các bài viết cung cấp các gợi ý về xu hướng thiết kế nội thất, từ việc chọn màu sắc đến vật liệu sử dụng văn phòng.

Câu hỏi thường gặp