#Phường Chương Dương Quận Hoàn Kiếm Và Những Điều Cần Biết

Phường Chương Dương thuộc quận Hoàn Kiếm, Hà Nội là 1 trong những khu vực trung tâm của thủ đô, sở hữu vị trí đắc địa, lý tưởng cùng nhiều tiện ích tuyệt vời. Nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn về nơi này, hãy tham khảo những thông tin được chia sẻ trong bài viết của Property Plus như dưới đây nhé!

1. Giới thiệu về phường Chương Dương

Phường Chương Dương là 1 trong 18 phường của quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Phường có vị trí tương đối thuận lợi khi nằm gần các trung tâm thương mại, tài chính, giáo dục, văn hóa và du lịch của thành phố. Cũng chính nhờ điều này đã góp phần thúc đẩy sự phát triển của phường, đưa phường trở thành 1 trong những khu vực có tốc độ phát triển bậc nhất thủ đô Hà Nội.

phường chương dương

Phường Chương Dương là 1 trong 18 phường của quận Hoàn Kiếm

2. Vị trí địa lý 

Chương Dương tọa lạc ngay tại trung tâm quận Hoàn Kiếm. Vị trí địa lý của phường cụ thể như sau:

  • Phía Đông là sông Hồng.
  • Phía Tây giáp với phường Lý Thái Tổ, Phan Chu Trinh và Tràng Tiền.
  • Phía Nam giáp với phường Bạch Đằng của quận Hai Bà Trưng.
  • Phía Bắc giáp với phường Phúc Tân.

3. Diện tích và dân số phường Chương Dương

Theo thống kê vào năm 2021 của nguồn Dân đầu tư, phường Chương Dương có diện tích tự nhiên khoảng 1.03km2 và dân số là 23.034 người. Mật độ dân số ước đạt 22.363 người/km2.

4. Hệ thống giao thông

Hiện nay, trên địa bàn của phường Chương Dương sở hữu vị trí kết nối trực tiếp với nhiều tuyến đường giao thông quan trọng như Trần Khánh Dư, Trần Quang Khải, Tràng Tiền… Nhờ vậy, việc di chuyển tới trung tâm quận Hoàn Kiếm rất nhanh chóng, chỉ mất khoảng 5 - 10 phút.

Đặc biệt, từ khu vực này, cư dân có thể tiếp cận dễ dàng với nhiều địa điểm du lịch tham quan nổi tiếng của thành phố. Đó là hồ Hoàn Kiếm, bảo tàng Lịch sử Quốc gia, Tràng Tiền Plaza, nhà hát lớn Hà Nội… Theo quy hoạch, trong tương lai, sẽ còn có thêm nhiều tuyến đường được mở ở đây. Những con đường đã được thể hiện trên bản đồ quy hoạch giao thông và bản đồ quy hoạch sử dụng đất quận Hoàn Kiếm.

phường chương dương quận hoàn kiếm

Hệ thống giao thông ở phường Chương Dương

>> Xem thêm: Cho Thuê Văn Phòng Quận Hoàn Kiếm

5. An ninh và dân cư phường Chương Dương, Hoàn Kiếm

Chương Dương là 1 phường đông dân cư và dân cư ở đây khá đa dạng với mọi tầng lớp xã hội, từ sinh viên, người lao động đến cán bộ, trí thức, viên chức… Thậm chí, có cả giới văn nghệ sĩ lựa chọn nơi này để cư trú.

Mặc dù dân cư đông đúc nhưng tình hình an ninh trật tự của phường Chương Dương rất tốt. Người dân luôn có ý thức cao, tạo nên nếp sống văn minh, đời sống văn hóa phong phú cho địa bàn.

6. Tiện ích vui chơi giải trí

Không chỉ có nhiều chợ, siêu thị mà nằm trên địa bàn phường Chương Dương còn có 1 khu vui chơi giải trí rất nổi tiếng. Đó chính là công viên rừng bờ vở sông Hồng được hình thành từ năm 2021, có tổng diện tích lên tới 8.000m2 và kéo dài từ phố Hàm Tử Quan đến sân đền Sơn Hải.

Ít ai biết rằng, thời gian trước, nơi đây chính là 1 nơi tập kết rác thải và bây giờ đã trở thành 1 không gian công cộng đa chức năng, bao gồm vườn rừng, sân chơi và không gian thư giãn. Công viên này được khởi đầu bởi ý tưởng của Mạng lưới “Vì 1 Hà Nội đáng sống” - tập hợp của 1 nhóm kiến trúc sư, nhà hoạt động xã hội hướng đến xây dựng 1 Hà Nội tốt đẹp hơn.

7. Thị trường bất động sản

Có thể nói rằng, Chương Dương chính là 1 trong những khu vực có nhiều tiềm năng phát triển về mua bán nhà đất bất động sản của quận Hoàn Kiếm. Tọa lạc ngay tại vị trí trung tâm của quận, phường được đánh giá cao về cơ sở hạ tầng, an ninh và dịch vụ tiện ích.

Bên cạnh đó, đây còn là nơi tập trung nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như hồ Gươm, phố cổ Hà Nội nên càng thu hút nhiều người quan tâm. Đặc biệt, việc đầu tư bất động sản tại Chương Dương luôn được coi là 1 cơ hội đầu tư tiềm năng. Không chỉ hấp dẫn trong việc kinh doanh khách sạn, homestay, nhà đất mà phường còn mang lại lợi nhuận cao thông qua việc cho thuê văn phòng, căn hộ dịch vụ.

8. Dự án cho thuê văn phòng tại Phường Chương Dương

Nếu bạn có nhu cầu muốn thuê văn phòng tại phường Chương Dương nhưng chưa biết nên tìm hiểu dự án nào thì đừng bỏ qua Thiên Sơn Plaza. Tọa lạc tại số 2 Chương Dương Độ, quận Hoàn Kiếm, tòa nhà này xứng đáng là 1 lựa chọn xuất sắc cho các doanh nghiệp khi muốn tìm kiếm không gian làm việc lý tưởng.

Sở dĩ nên chọn Thiên Sơn Plaza là bởi vô vàn những ưu điểm tuyệt vời như sau:

  • Mức giá thuê khá mềm, phù hợp với nguồn tài chính kinh tế của nhiều quy mô doanh nghiệp, công ty.
  • Tòa nhà nằm tại quận Hoàn Kiếm - quận trung tâm của thủ đô, có giá trị văn hóa, giáo dục, lịch sử cao. Nhờ đó, doanh nghiệp sẽ được giao thoa trực tiếp với môi trường kinh doanh cực kỳ sôi động, nhất là trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, bảo hiểm.
  • Có nhiều tiện ích nội khu tuyệt vời như cửa hàng nội thất Nhà Đẹp, Z cafe, phòng tập gym Fit24, Hola Hotpot & Grill, nhà hàng Shobu Hotpot…
  • Mặt phố kinh doanh nhộn nhịp cùng nhiều khu trung tâm mua sắm, shopping và nhà hàng ăn uống cũng như các cửa hàng, đại lý buôn bán mặt hàng thiết yếu.
  • Chính sách cho thuê văn phòng tại tòa nhà có nhiều ưu đãi hấp dẫn, như được gửi xe máy và ô tô miễn phí (tùy theo số tiền thuê và diện tích), miễn phí điều hòa trong giờ hành chính. Điều này góp phần tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp, công ty.

phường chương dương quận hoàn kiếm

Tòa nhà Thiên Sơn Plaza

Trên đây là những thông tin giải đáp chi tiết về phường Chương Dương. Nếu có nhu cầu thuê văn phòng tại khu vực này thì các bạn đừng ngần ngại, hãy liên hệ ngay với Propertyplus.vn để được hỗ trợ sớm nhất nhé!

tacgiaimg
Mai Phương Hà

Biên tập nội dung bài viết Thiết kế nội thất văn phòng tại Propertyplus.vn

Kinh nghiệm 4 năm làm Marketing trong ngành Bất động sản, có kiến thức cơ bản về thiết kế nội thất và không gian làm việc. Các bài viết cung cấp các gợi ý về xu hướng thiết kế nội thất, từ việc chọn màu sắc đến vật liệu sử dụng văn phòng.

Câu hỏi thường gặp