#Thông Tin Khu Vực Phường Đồng Tâm, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Phường Đồng Tâm Hai Bà Trưng Hà Nội sở hữu vị trí đắc địa, dân cư đông đúc và hạ tầng giao thông tốt nên đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong sự phát triển, hoạt động của thành phố ngàn năm văn hiến. Nếu bạn đang băn khoăn không biết có nên đầu tư mạnh mẽ vào nơi này hay không thì hãy tham khảo bài viết chi tiết dưới đây của Property Plus nhé!

1. Giới thiệu về phường Đồng Tâm

Tọa lạc ở vị trí trung tâm quận Hai Bà Trưng, phường Đồng Tâm là 1 trong những khu vực sầm uất và đông dân cư nhất thành phố Hà Nội. Với những nỗ lực của chính quyền địa phương, nơi đây ngày càng phát triển và hứa hẹn sẽ trở thành trung tâm kinh tế, giáo dục và văn hóa mới của thủ đô.

đồng tâm hai bà trưng hà nội

Tìm hiểu về phường Đồng Tâm Hai Bà Trưng Hà Nội

2. Vị trí địa lý 

Đồng Tâm nằm giữa quận Hai Bà Trưng và tiếp giáp với các phường khác trong cùng quận cũng như quận lân cận. Cụ thể như sau:

  • Phía Đông Bắc và Bắc tiếp giáp với phường Bách Khoa.
  • Phía Đông Nam giáp với phường Trương Định.
  • Phía Tây Nam tiếp giáp phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân
  • Phía Tây Bắc giáp phường Phương Mai, quận Đống Đa
  • Phía Nam giáp phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai

3. Diện tích và dân số phường Đồng Tâm

Phường Đồng Tâm Hai Bà Trưng Hà Nội có diện tích tự nhiên là 0,51 km². Theo thống kê năm 2021, dân số của khu vực này là 19.681 người. Mật độ dân số đạt 38.590 người/km².

4. Hệ thống giao thông

Phường Đồng Tâm có nhiều tuyến đường chính như Đại La, Minh Khai, Lạc Trung, Bạch Mai và Nguyễn An Ninh. Đồng thời, kết nối với các tuyến đường lớn của quận khác như Đê La Thành, Lê Thanh Nghị, Nguyễn Văn Cừ, Trần Khát Chân… Trên địa bàn của phường, cũng có tương đối đông tuyến xe buýt đi lại cực kỳ thuận tiện, di chuyển linh hoạt đến các khu vực khác trong thành phố dễ dàng hơn. Thậm chí, có cả tuyến xe buýt đường dài và đường sắt Bắc Nam chạy qua.

Trong tương lai, phường sẽ còn đầu tư xây dựng và nâng cấp nhiều tuyến đường. Đặc biệt, còn đề xuất xây dựng nhà ga Đồng Tâm trên đường Đại La nhằm kết nối với hệ thống đường sắt trên cao.  

phường đồng tâm hai bà trưng hà nội

Hệ thống giao thông của phường rất thông thoáng

5. An ninh và dân cư phường Đồng Tâm, Hai Bà Trưng

Đời sống dân cư ở khu vực phường Đồng Tâm Hai Bà Trưng Hà Nội không quá cao. Đa phần dân cư ở đây  là nhập cư vào sinh sống và làm việc, rất ít người có gốc bản địa. Thành phần khá phức tạp với nhiều tầng lớp trong xã hội, đó là sinh viên, nhân viên văn phòng, người lao động, trí thức, nghệ sĩ…

Do đó, văn hóa cũng có phần hỗn tạp khiến tình hình trị an có nhiều bất cập. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, công tác quản lý của phường đã ngày càng được thắt chặt nghiêm ngặt, giúp an ninh khu vực ngày 1 ổn định hơn.

6. Tiện ích vui chơi giải trí

Phường Đồng Tâm cũng là nơi tập trung nhiều bệnh viện như Viện dinh dưỡng ứng dụng, bệnh viện Bạch Mai…, chợ Đồng Tâm, nhà hàng, khách sạn và khu vui chơi giải trí. Đặc biệt, ở đây có 2 trường đại học lớn nổi tiếng, đó là đại học Xây dựng và đại học Kinh tế quốc dân.

Phường cũng có các cửa hàng kinh doanh nhỏ tập trung ở mặt đường Giải Phóng. Một số quán ăn tập trung đông đúc như bánh đa cá Quỳnh Côi, mỳ vằn thắn Thanh Miến, bún ốc, bánh mỳ chảo… phù hợp với túi tiền của sinh viên trên địa bàn và gần địa bàn.

Trong tương lai, nơi đây sẽ được đầu tư hệ thống tiện ích, các cơ sở kinh doanh và khu vui chơi giải trí đẳng cấp nhằm thu hút du khách ghé thăm cũng như tạo công ăn việc làm cho người dân. Đồng thời, cũng sẽ xây dựng các công viên, trường học mới… để đáp ứng nhu cầu giáo dục.

7. Thị trường bất động sản

Giá bất động sản tại phường Đồng Tâm Hai Bà Trưng Hà Nội phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố, bao gồm vị trí, diện tích, hướng nhà và trạng thái sử dụng. Thông thường, giá của các căn hộ và chung cư sẽ dao động từ khoảng 15 triệu đồng cho các căn hộ có diện tích trung bình, còn căn hộ có vị trí thuận lợi, tầm nhìn tốt sẽ có giá 25 triệu đồng.

8. Tiềm năng dự án cho thuê văn phòng tại Phường Đồng Tâm, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Nhờ tiềm năng về kinh tế, văn hóa và giáo dục đồng thời với những kế hoạch phát triển mạnh mẽ, phường Đồng Tâm được dự đoán sẽ trở thành 1 trong những khu vực có vị trí đắc địa, sôi động, đáng để đầu tư và sinh sống bậc nhất của thành phố Hà Nội. Vì thế, trong thời gian tới, giá bất động sản của khu vực sẽ tăng cao, hứa hẹn mang lại nhiều cơ hội, lợi ích tuyệt vời cho người dân lẫn các nhà đầu tư.

Phường cũng có nhiều tiện ích đáp ứng đầy đủ các nhu cầu của cư dân như siêu thị, nhà hàng, trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện, rạp chiếu phim, công viên, khu vui chơi giải trí…

Đặc biệt, hiện tại, đã và đang có rất nhiều dự án bất động sản được triển khai tại phường Đồng Tâm, bao gồm các căn hộ, khu đô thị mới và chung cư cao cấp cho thuê văn phòng. Nếu bạn đang quan tâm đến thị trường bất động sản nói chung hay chỉ muốn tìm nơi cho thuê văn phòng quận Hai Bà Trưng ở Hà Nội và muốn đầu tư vào khu vực đang phát triển thì nơi này chính là 1 lựa chọn đáng cân nhắc.

Tuy nhiên, bạn vẫn cần tham khảo ý kiến của các chuyên gia và thực hiện nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định.

phường đồng tâm quận hai bà trưng hà nội

Phường Đồng Tâm có tiềm năng lớn để phát triển bất động sản

Trên đây là toàn bộ những thông tin mà Propertyplus.vn đã tổng hợp và chia sẻ chi tiết về phường Đồng Tâm Hai Bà Trưng Hà Nội. Hy vọng từ đó các bạn sẽ “nạp” được thêm nhiều kiến thức mới mẻ, thú vị để lựa chọn được khu vực có dự án, tòa nhà cho thuê văn phòng phù hợp, ưng ý.

tacgiaimg
Mai Phương Hà

Biên tập nội dung bài viết Thiết kế nội thất văn phòng tại Propertyplus.vn

Kinh nghiệm 4 năm làm Marketing trong ngành Bất động sản, có kiến thức cơ bản về thiết kế nội thất và không gian làm việc. Các bài viết cung cấp các gợi ý về xu hướng thiết kế nội thất, từ việc chọn màu sắc đến vật liệu sử dụng văn phòng.

Câu hỏi thường gặp