#Tất Tần Tật Phường Thanh Lương, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Phường Thanh Lương Hai Bà Trưng Hà Nội là 1 trong những phường có vị trí đắc địa, khá thuận tiện cho việc giao thương nên ngày càng nhận được sự quan tâm, thu hút của nhiều nhà đầu tư bất động sản. Và nếu bạn muốn khám phá, tìm hiểu chi tiết, kỹ lưỡng hơn về khu vực này để xác định được phương hướng đầu tư đúng đắn thì hãy theo chân Property Plus nhé!

1. Giới thiệu về phường Thanh Lương

Từ xa xưa, vùng đất Thanh Lương chính là 2 làng Trung Trí và Hương Thể nằm bên cạnh nhau. Vào giữa thế kỷ XIX hợp nhất thành xã Lạc Trung, thuộc tổng Thanh Nhàn, huyện Hoàn Long, tỉnh Hà Đông. Sau ngày hòa bình lập lại (1954), xã Lạc Trung đổi tên là xã Thanh Lương thuộc quận 7 ngoại thành Hà Nội. 

Phường Thanh Lương ngày nay gồm các làng Hương Thể, Trung Trí, Lãng Yên, bến Phà đen (cảng Hà Nội).

thanh lương hai bà trưng hà nội

Giới thiệu về phường Thanh Lương Hai Bà Trưng Hà Nội

2. Vị trí địa lý 

Phường Thanh Lương tọa lạc ở phía Đông Nam quận Hai Bà Trưng và có địa giới hành chính, tiếp giáp với các phường, quận khác như sau:

  • Phía Đông giáp phường Long Biên của quận Long Biên
  • Phía Tây giáp phường Thanh Nhàn
  • Phía Nam giáp phường Vĩnh Tuy
  • Phía Bắc giáp phường Đống Mác, phường Bạch Đằng

3. Diện tích và dân số phường Thanh Lương

Theo cập nhật mới nhất, phường Thanh Lương Hai Bà Trưng Hà Nội có tổng diện tích tự nhiên là 1,62km2. Thống kế năm 2022, dân số của phường là 23.038 người và mật độ dân số đạt 14.220 người/km2.

4. Hệ thống giao thông

Đến với phường Thanh Lương là bạn sẽ đến với các con đường mang tên những vị anh hùng của dân tộc Việt Nam như Nguyễn Khoái, Minh Khai (Nguyễn Thị Minh Khai), Trần Khát Chân hay tên của những địa danh lịch sử Bạch Đằng, của Thăng Long xưa, như Lãng Yên, Kim Ngưu, Lạc Trung…

Hệ thống đường giao thông trên địa bàn phường chủ yếu là các đường, ngõ, ngách, hẻm. Toàn phường có hơn 12 con ngõ lớn nhỏ, trong đó không thể không nhắc đến 06 ngõ lớn là ngõ 184 Trần Khát Chân, 203 Kim Ngưu, 651 Minh Khai, 51 Lãng Yên, 121 Kim Ngưu và 325 Kim Ngưu. Những con ngõ lớn đó cũng được xem là tuyến ngõ huyết mạch và là trục chính xuyên suốt toàn phường.

5. An ninh và dân cư phường Thanh Lương, Hai Bà Trưng

Phường được phân chia thành 21 tổ dân phố. Phần lớn cư dân sinh sống, làm việc trên địa bàn của phường thuộc nhiều tầng lớp trong xã hội, bao gồm sinh viên, nhân viên văn phòng, cả giới trí thức, nghệ sĩ… Mặc dù khá đông đúc và thành phần hơi phức tạp những quản lý trật tự của khu vực luôn đi vào nề nếp, nghiêm chỉnh, chú trọng phát triển đô thị. Bên cạnh đó, không thể bỏ qua vấn đề sức khỏe môi trường và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

phường thanh lương

An ninh trật tự an toàn xã hội của phường luôn được đảm bảo

6. Tiện ích vui chơi giải trí

Phường Thanh Lương Hai Bà Trưng Hà Nội là vùng đất cổ ven đô sở hữu nhiều di tích đình, chùa ghi đậm dấu ấn lịch sử. Vì thế, chẳng lạ gì khi nơi đây có 02 ngôi đình, 02 ngôi chùa và 01 nhà thờ Công giáo. Trong đó, đa số các di tích lịch sử giá trị đều đã được Nhà nước xếp hạng như Đình Lạc Trung, Đình Hương Thể, chùa Hộ Quốc…

Ngoài ra, phường còn có hệ thống cơ sở giáo dục đồng bộ từ mầm non đến cấp THCS, với 01 trường THCS, 01 trường tiểu học và 02 trường mầm non công lập. Bên cạnh đó, cũng có nhiều trường, nhóm lớp mầm non tư thục…

7. Thị trường bất động sản

Với vị trí đắc địa, điều kiện giao thông thuận tiện, cơ sở hạ tầng phát triển hiện đại, phường Thanh Lương luôn là điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư bất động sản. Không những vậy, quy hoạch phát triển đô thị luôn hướng tới các tiêu chuẩn đô thị hiện đại nên hứa hẹn mang lại nhiều cơ hội đầu tư sinh lời hấp dẫn cho khách hàng.

Giá bất động sản tại phường hiện tại đang ở mức trung bình so với các khu vực khác của quận Hai Bà Trưng. Cụ thể, giá dao động từ 30 - 50 triệu đồng/m2 đối với các dự án cao cấp. Tại phường Thanh Lương, còn đang triển khai 1 số dự án bất động sản mới như Vinhomes Metropolis, chung cư Kosmo Tây Hồ… cùng nhiều dự án khác đang chuẩn bị xây dựng, phát triển.

8. Các dự án cho thuê văn phòng gần khu vực Phường Thanh Lương, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Bạn băn khoăn không biết gần khu vực phường Thanh Lương có tòa nhà hay dự án nào cho thuê văn phòng Hai Bà Trưng? Hãy để những thông tin dưới đây gợi ý cho bạn:

8.1. UDIC Riverside

Tòa nhà tọa lạc tại địa chỉ số 122 Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội - liền kề với phường Thanh Lương Hai Bà Trưng Hà Nội và sở hữu view có tầm nhìn ra sông Hồng. Đây hứa hẹn sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho các doanh nghiệp có nhu cầu thuê văn phòng bởi nhiều ưu điểm, lợi thế như dự án giáp ranh với nhiều quận khác của thủ đô, đó là Long Biên, Đống Đa, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai… Nhờ vậy, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được thời gian di chuyển tới những khu vực này.

Dự án còn ngay bên cạnh nhiều trường đại học nổi tiếng như Đại học Kinh doanh và công nghệ, Đại học Xây dựng, Đại học Bách Khoa, Đại học Kinh tế Quốc dân… nên có thể nhanh chóng kết nối nguồn nhân lực trẻ. Tòa nhà có quy mô 22 tầng, trong đó văn phòng và trung tâm thương mại là từ tầng 1 - tầng 4, đồng thời có 02 tầng hầm làm bãi đỗ xe rộng rãi.

phường thanh lương hai bà trưng hà nội

Tòa nhà UDIC Riverside cho thuê văn phòng có quy mô 22 tầng

8.2. VTC Lạc Trung

Dự án có địa chỉ tại số 23 đường Lạc Trung, quận Hai Bà Trưng và từ đây, doanh nghiệp có thể dễ dàng kết nối tới những tuyến đường lớn như Nguyễn Khoái, Kim Ngưu, đường Vành Đai 2, Minh Khai, Trần Khát Chân… để thuận lợi di chuyển tới các quận lân cận của thủ đô như quận Long Biên, quận Đống Đa, quận Hoàn Kiếm…

Không những vậy, tòa nhà VTC Lạc Trung còn nổi bật với sự linh hoạt trong việc chia cắt mặt sàn, mang đến nhiều lựa chọn cho thuê văn phòng với các diện tích khác nhau, từ 100m2, 200m2, 300m2… đến 790m2, 1140m2. Nhờ vậy, sẽ đáp ứng được đa dạng nhu cầu của các doanh nghiệp, công ty khởi nghiệp đến công ty có quy mô lớn.

Hy vọng với những thông tin mà bài viết đã tổng hợp và chia sẻ chi tiết về phường Thanh Lương Hai Bà Trưng Hà Nội như trên thì các bạn sẽ có được thêm nhiều kiến thức mới mẻ, thú vị. Chúc bạn lựa chọn được tòa nhà, dự án cho thuê văn phòng phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp, công ty mình. Liên hệ với Propertyplus.vn để biết thêm chi tiết.

tacgiaimg
Mai Phương Hà

Biên tập nội dung bài viết Thiết kế nội thất văn phòng tại Propertyplus.vn

Kinh nghiệm 4 năm làm Marketing trong ngành Bất động sản, có kiến thức cơ bản về thiết kế nội thất và không gian làm việc. Các bài viết cung cấp các gợi ý về xu hướng thiết kế nội thất, từ việc chọn màu sắc đến vật liệu sử dụng văn phòng.

Câu hỏi thường gặp