#Thông Tin Phường Đống Mác, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Phường Đống Mác nằm ở phía Đông Nam, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Đây là khu vực có vị thế quan trọng trong việc phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, an ninh quốc phòng của quận. Hãy cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây của Propertyplus.vn để hiểu rõ hơn về nơi này nhé!

1. Giới thiệu về phường Đống Mác

Đống Mác thực chất là tên 1 cửa ô thời xưa, ở vào cuối phố Lò Đúc, nơi tiếp giáp với phố Trần Khát Chân. Đây cũng chính là 1 cửa ô mở ngang qua tòa thành đất mà nhiều nhà nghiên cứu gọi là “tòa thành vòng giữa”. Nay dấu tích mặt phía Nam là phố Trần Khát Chân mà cư dân quen gọi là con đê Bình Lao.

phường đống mác

Tìm hiểu về phường Đống Mác, quận Hai Bà Trưng

2. Vị trí địa lý 

Như đã nói, phường Đống Mác Hai Bà Trưng Hà Nội tọa lạc ở phía Đông Nam của quận Hai Bà Trưng và sở hữu vị trí địa lý, địa giới hành chính như sau:

  • Phía Đông giáp với phường Bạch Đằng
  • Phía Tây giáp với phường Đồng Nhân
  • Phía Nam giáp với phường Thanh Nhàn và Thanh Lương
  • Phía Bắc giáp với phường Phạm Đình Hổ.

3. Diện tích và dân số phường Đống Mác

Phường Đống Mác có diện tích tự nhiên là 0,15km2. Theo thống kê năm 2022, dân số của phường là 9.815 người và mật độ dân số đạt 65.433 người/km².

4. Hệ thống giao thông

Trên địa bàn của phường có nhiều tuyến giao thông đáng chú ý như Lò Đúc, Nguyễn Cao, Trần Khát Chân, Thọ Lão… Song song với đó là các ngõ, ngách nhỏ thông nhau và thông sang phường của quận lân cận. Ngoài ra, cũng có nhiều tuyến xe buýt thường xuyên chạy ngang qua phường.

5. An ninh và dân cư phường Đống Mác, Hai Bà Trưng

Đống Mác được chia thành 07 khu dân cư với 49 tổ dân phố và 3 khu tập thể lớn. Đó là tập thể Đại học Tổng hợp (nay là tập thể 51 Cảm hội), Tập thể Thông tấn xã Việt Nam và tập thể văn phòng phẩm Hồng Hà.

Dân cư trong phường đa số là cán bộ công chức nhà nước, các đối tượng hưu trí mất sức và nhân dân lao động tự do. Nguồn thu nhập chính của người dân là sản xuất thủ công nghiệp ngoài quốc doanh, tập trung vào các hộ gia đình và sản xuất cá thể, hoạt động kinh doanh thương mại dịch vụ vừa và nhỏ.

Cùng với tầng lớp dân cư trí thức, các thành viên trong hệ thống chính trị của phường Đống Mác luôn là thành phần nòng cốt trong việc lãnh đạo, tổ chức, vận động nhân dân thực hiện các nhiệm vụ chính trị, xây dựng và phát triển kinh tế, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn phường, đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động lớn của Đảng và Nhà nước.

phường đống mác

An ninh trật tự an toàn xã hội ở phường Đống Mác luôn được thắt chặt

6. Tiện ích vui chơi giải trí

Trên địa bàn của phường có 3 trường học, đó là trường mẫu giáo Đống Mác, trường tiểu học Đồng Nhân, trường dân lập đa cấp Hoàng Diệu. Ngoài ra, phường còn có rất nhiều cửa hàng, siêu thị, nhà hàng, trung tâm thương mại, quán cafe và trung tâm giải trí, giúp cư dân dễ dàng tiếp cận với các dịch vụ mua sắm, giải trí. Đồng thời, khu vực cũng có các cơ sở y tế nhằm đáp ứng nhu cầu dịch vụ y tế của cư dân đang sinh sống.

7. Thị trường bất động sản

Phường Đống Mác là 1 trong những khu vực có vị trí chiến lược đối với thị trường bất động sản quận Hai Bà Trưng. Với vị trí đắc địa, nhiều tiện ích xung quanh và cơ sở hạ tầng phát triển, nơi đây càng ngày càng thu hút nhiều sự quan tâm của người mua nhà ở cũng như đầu tư đất.

8. Các dự án cho thuê văn phòng gần khu vực Phường Đống Mác trong tương lai

Nếu bạn muốn tìm kiếm tòa nhà hoặc dự án cho thuê văn phòng quận Hai Bà Trưng gần khu vực phường Đống Mác, Hà Nội thì đừng bỏ qua những gợi ý như dưới đây.

8.1. Sun Grand City Ancora

Tòa nhà tọa lạc tại số 3 Lương Yên, quận Hai Bà Trưng, sở hữu vị trí cực kỳ đặc địa và đặc biệt trong nhiều khía cạnh. Ví dụ, có thể kết nối thuận tiện tới các khu phố, con đường sầm uất như Hàng Bài, Lạc Trung, Trần Hưng Đạo, phố Huế… hoặc tiếp cận nhanh chóng với các quận liền kề như quận Long Biên, Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa…

Sun Grand City Ancora còn mang đến không gian cho thuê văn phòng tại trung tâm Hà Nội với sự hoàn hảo và tiện ích đỉnh cao. Không gian được thiết kế tỉ mỉ, sáng tạo với ánh sáng tự nhiên chan hòa và view tuyệt đẹp nhìn ra sông Hồng. Với diện tích cho thuê lẻ từ 100m2 đến 150m2 nguyên sàn, chủ đầu tư của dự án cam kết cung cấp 1 môi trường làm việc chuyên nghiệp, thoải mái, sáng tạo cho mọi doanh nghiệp.

8.2. Tòa nhà Vinafor Building

Dự án nằm ở số 127 Lò Đúc, quận Hai Bà Trưng - gần kề với phường Đống Mác. Tòa nhà Vinafor Building sở hữu nhiều ưu điểm tuyệt vời như vị trí đắc địa, thiết kế hiện đại và đầy đủ tiện ích. Phải chăng vì lẽ đó  Vinafor Building được mệnh danh là tòa nhà văn phòng hạng B đáng giá bậc nhất thủ đô Hà Nội?

Tòa nhà đang cho thuê đa dạng các diện tích như 80m2, 94m2, 96m2, 105m2, 120m2, 134m2, 142m2… Nhờ vậy, hoàn toàn đáp ứng được các yêu cầu thuê của những doanh nghiệp có quy mô nhân sự nhỏ đến vừa. Không chỉ là nơi tuyệt vời giúp các doanh nghiệp dễ dàng mở rộng quy mô mà dự án còn giúp xây dựng 1 không gian làm việc vô cùng tối ưu và đẳng cấp.

8.3. Tòa nhà TMC Tower

Còn có tên gọi khác là tòa nhà Kim khí Thăng Long, có vị trí tại số 1 Lương Yên, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, trên trục đường Trần Quang Khải, Trần Khánh Dư - đường huyết mạch phía Đông thủ đô. Vì thế, giao thông khá thuận tiện cho việc di chuyển đến các khu vực lân cận như Long Biên, Hoàn Kiếm, Tây Hồ…

Tòa nhà có tổng cộng 2 khối, gồm 19 tầng và 22 tầng. Trong đó, khối văn phòng là tòa gồm 19 tầng, từ tầng 1 - 10 là khối để chung được sử dụng làm văn phòng. Còn tòa nhà 22 tầng được sử dụng làm căn hộ chung cư.

đống mác hai bà trưng hà nội

Tòa nhà TMC Tower, quận Hai Bà Trưng

Trên đây là toàn bộ những thông tin mà Propertyplus.vn đã chia sẻ chi tiết về phường Đống Mác, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Mong rằng từ đó các bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức mới mẻ, thú vị để chọn lựa được tòa nhà cho thuê văn phòng phù hợp.

tacgiaimg
Mai Phương Hà

Biên tập nội dung bài viết Thiết kế nội thất văn phòng tại Propertyplus.vn

Kinh nghiệm 4 năm làm Marketing trong ngành Bất động sản, có kiến thức cơ bản về thiết kế nội thất và không gian làm việc. Các bài viết cung cấp các gợi ý về xu hướng thiết kế nội thất, từ việc chọn màu sắc đến vật liệu sử dụng văn phòng.

Câu hỏi thường gặp