#Review Phường Thanh Nhàn, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội từ A-Z

Phường Thanh Nhàn Hai Bà Trưng Hà Nội tọa lạc tại vị trí đắc địa, được bao quanh bởi các trục đường lớn và đầy đủ tiện ích nên đang là điểm thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài khu vực Hà Nội. Hãy cùng Property Plus review, khám phá chi tiết hơn về khu vực này nhé!

1. Giới thiệu về phường Thanh Nhàn

Thanh Nhàn là vùng đất ven đô được hình thành từ rất sớm. Những cư dân đầu tiên đến đây khai hoang lập ấp bằng sức lao động và ý chí đấu tranh khắc phục khó khăn thiên nhiên, nhằm biến vùng đất hoang vu, lắm hồ nhiều ao thành làng xóm ngày càng trù phú để an cư lập nghiệp. Cái tên “Thanh Nhàn” bắt nguồn từ đó.

Truyền thống ấy cũng được khơi nguồn từ những năm 40 sau Công nguyên, hưởng ứng lời kêu gọi của tướng Tam Trinh, cư dân các vùng ven đô phía Nam, trong đó có cả vùng Thanh Nhàn đã gia nhập nghĩa quân, theo Hai Bà Trưng phất cờ khởi nghĩa đánh giặc cứu nước.

thanh nhàn hai bà trưng hà nội

Phường Thanh Nhàn Hai Bà Trưng Hà Nội có tiềm năng bất động sản lớn

2. Vị trí địa lý 

Phường Thanh Nhàn tọa lạc ở trung tâm quận Hai Bà Trưng và có địa giới hành chính, tiếp giáp như sau:

  • Phía Đông giáp với phường Thanh Lương
  • Phía Đông Nam giáp phường Quỳnh Mai, phường Quỳnh Lôi
  • Phía Đông Bắc giáp phường Đống Mác
  • Phía Tây giáp phường Cầu Dền
  • Phía Tây Bắc giáp phường Phố Huế, Đồng Nhân
  • Phía Tây Nam giáp phường Bạch Mai

3. Diện tích và dân số phường Thanh Nhàn

Phường Thanh Nhàn Hai Bà Trưng Hà Nội sở hữu tổng diện tích tự nhiên là 0.73km2. Theo thống kê năm 2022, dân số của khu vực này là 21.750 người và mật độ dân số đạt 29.794 người/km2.

4. Hệ thống giao thông

Phường gồm các tuyến đường lớn như Kim Ngưu, Võ Thị Sáu, Ngõ Quỳnh, Thanh Nhàn, Trần Khát Chân, Phố Lạc Nghiệp và 1 đoạn Bạch Mai. Hệ thống xe buýt ở đây cũng nhiều và chạy xuyên suốt qua các cung đường của phường. 

5. An ninh và dân cư phường Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng

Phường Thanh Nhàn là phường đông dân cư, dân số đông đúc và được phân chia thành 56 tổ dân phố. Dân cư ở khu vực khá đa dạng với mọi tầng lớp xã hội, từ sinh viên, dân văn phòng, người lao động đến cán bộ, trí thức, viên chức… Thậm chí, giới văn nghệ sĩ của lựa chọn nơi đây để cư trú.

Mặc dù dân cư đông nhưng tình hình trị an của phường Thanh Nhàn rất tốt. Sở dĩ được như vậy là nhờ các cấp, chính quyền lãnh đạo, tổ chức, đưa ra đường lối phát triển đúng đắn và người dân luôn có ý thức cao, tạo nên nếp sống văn minh, đời sống văn hóa, phong phú, ổn định.

phường thanh nhàn

An ninh, dân cư tại khu vực Thanh Nhàn luôn ổn định, đảm bảo tuyệt đối

6. Tiện ích vui chơi giải trí

Trên địa bàn của phường Thanh Nhàn Hai Bà Trưng Hà Nội tiện ích xung quanh khá đầy đủ, có siêu thị, nhà hàng, cửa hàng tiện lợi, trường học, bệnh viện… Các phố tập trung kinh doanh, buôn bán nhiều, tạo nên không khí cực kỳ sầm uất, nhộn nhịp đó là phố Thanh Nhàn, Kim Ngưu, Bạch Mai… Bên cạnh đó, các quán đồ nhậu, cà phê cũng tập trung chủ yếu quanh khu vực hồ Thanh Nhàn.

Phường còn có 2 bệnh viện cực kỳ nổi tiếng, là bệnh viện Thanh Nhàn và bệnh viện Ung bướu Hà Nội. Ngoài ra còn có trung tâm thể hình và hệ thống trường học cấp 1, cấp 2…

7. Thị trường bất động sản

Hiện nay, mức giá trung bình nhà đất tại phường Thanh Nhàn dao động từ 40 triệu - 100 triệu đồng/m2, tùy thuộc vào diện tích, vị trí và tiện ích của ngôi nhà. Theo các chuyên gia bất động sản, khu vực này trong tương lai sẽ được quy hoạch lại và phát triển các hạ tầng mới, thu hút nhiều nhà đầu tư và cư dân mới. Khi đó, giá nhà đất cũng sẽ tăng dần theo thời gian, nhất là các khu vực phát triển mới.

8. Các dự án cho thuê văn phòng gần khu vực Phường Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Nếu bạn băn khoăn chưa biết nên lựa chọn dự án, tòa nhà nào cho thuê văn phòng quận Hai Bà Trưng gần khu vực Thanh Nhàn thì có thể tham khảo 3 gợi ý như dưới đây:

8.1. ICT Building

Đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa hiện đại và tiện nghi, tọa lạc tại số 19 Lê Thanh Nghị. Tòa nhà còn được đánh giá là dự án văn phòng cho thuê chuẩn hạng B tại quận Hai Bà Trưng. Nhờ vị trí chiến lược nằm gần kề với nhiều quận lớn như Bà Triệu, Hoàn Kiếm, nên dự án không chỉ là 1 không gian làm việc mà còn là nơi giao thương, kết nối doanh nghiệp cực kỳ tiện lợi.

ICT Building có quy mô 11 tầng văn phòng và 1 tầng hầm để xe rộng rãi. Không gian làm việc rộng lớn trên diện tích mặt bằng 46.000m2, tạo nên 1 không gian mở và cực kỳ linh hoạt cho các doanh nghiệp. 

phường thanh nhàn hai bà trưng hà nội

8.2. Tòa nhà Pacific Building

Còn có tên gọi khác là Thái Bình Building, nằm tại số 2A Đại Cồ Việt, gần kề với phường Thanh Nhàn Hai Bà Trưng Hà Nội. Đặc biệt, dự án cũng gần với ngã tư Đại Cồ Việt – Trần Khát Chân – Bạch Mai - Phố Huế là khu vực giao thông trọng điểm, thuận tiện kết nối đến các khu vực giải trí, thương mại lớn như Vincom Center Bà Triệu, Tràng Tiền Plaza, trung tâm văn hóa hữu nghị Việt Xô, công viên Thống Nhất, hồ Hoàn Kiếm…

Dự án được xây dựng với 11 tầng văn phòng và 02 tầng hầm để xe rộng rãi,  linh hoạt trong việc cung cấp các diện tích mặt sàn văn phòng nhỏ nhất từ 70m2 - 340m2, phù hợp với mọi nhu cầu của doanh nghiệp.

thanh nhàn hai bà trưng hà nội

Tòa nhà Pacific Building cho thuê văn phòng

8.3. HTP Building

HTP Building nằm tại số 434 Trần Khát Chân - ngay ngã tư giao cắt đường Võ Thị Sáu và Trần Khát Chân. Cũng chính nhờ 2 mặt tiền đường lớn đó làm cho việc kết nối từ tòa nhà đến các vùng lân cận trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Tòa nhà có quy mô ấn tượng với 12 tầng nổi và 01 tầng hầm, bao gồm diện tích rộng lớn là 1.500m2. Mỗi sàn cho thuê diện tích 420m2 và được chia thành nhiều sàn có diện tích khác nhau, từ 100m2, 190m2, 200m2, 300m2, 350m2 đến nguyên sàn, tạo nên không gian linh hoạt và đa dạng, phục vụ cho nhu cầu của doanh nghiệp.

phường thanh nhàn

Có thể nói, phường Thanh Nhàn Hai Bà Trưng Hà Nội có tiềm năng rất lớn trong việc phát triển lĩnh vực bất động sản. Hy vọng thông qua bài viết trên bạn sẽ có nhiều kiến thức mới mẻ, thú vị để chọn lựa được tòa nhà, dự án cho thuê văn phòng phù hợp với nhu cầu. Liên hệ với Propertyplus.vn để biết thêm chi tiết.

tacgiaimg
Mai Phương Hà

Biên tập nội dung bài viết Thiết kế nội thất văn phòng tại Propertyplus.vn

Kinh nghiệm 4 năm làm Marketing trong ngành Bất động sản, có kiến thức cơ bản về thiết kế nội thất và không gian làm việc. Các bài viết cung cấp các gợi ý về xu hướng thiết kế nội thất, từ việc chọn màu sắc đến vật liệu sử dụng văn phòng.

Câu hỏi thường gặp