#Review Phố Huế, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội từ A-Z

Phố Huế Hai Bà Trưng Hà Nội là 1 trong những khu vực tập trung nhiều dự án bất động sản cao cấp nhất của quận. Không những thế, nơi đây còn đang dần dần trở thành trung tâm kinh tế, thương mại, văn hóa, giáo dục và công nghiệp hàng đầu của thủ đô. Hãy cùng với Property Plus khám phá chi tiết hơn về phường Phố Huế nhé!

1. Giới thiệu về phường Phố Huế

Phố Huế là 1 trong 18 phường thuộc quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Đồng thời, cũng là phường đang có tốc độ phát triển mạnh trong lĩnh vực bất động sản với nhiều dự án đã và đang được xây dựng, góp phần thay đổi diện mạo và nâng cao giá trị cho Phố Huế. Chính vì thế, chẳng lạ gì khi khu vực này luôn nhận được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư. 

phố huế hai bà trưng hà nội

Tìm hiểu về phường Phố Huế Hai Bà Trưng Hà Nội

2. Vị trí địa lý 

Phố Huế cách hồ Hoàn Kiếm - trái tim của thành phố ngàn năm văn hiến, hơn 3km về phía Tây Bắc và có địa giới hành chính như sau:

  • Phía Đông giáp với phường Đồng Nhân
  • Phía Tây giáp với phường Lê Đại Hành, phường Bùi Thị Xuân
  • Phía Nam giáp với phường Thanh Nhàn, phường Cầu Dền
  • Phía Bắc giáp với phường Ngô Thì Nhậm

3. Diện tích và dân số phường Phố Huế

Phường Phố Huế Hai Bà Trưng Hà Nội có tổng diện tích tự nhiên là 0,2km2. Theo cập nhật mới nhất vào năm 2021 thì dân số của khu vực này là 8.896 người và mật độ dân số đạt 44.480 người/km2.

4. Hệ thống giao thông

Có 4 tuyến phố chính trên địa bàn của phường là Phố Huế, Phố Trần Cao, Phố Thịnh Yên và Phố Yên Bái. Trong đó, Phố Huế vinh dự được UBND thành phố trao tặng danh hiệu là tuyến phố văn minh thương mại. Ngoài ra, phường còn có các tuyến phố ngang, ngõ ngách đan xen nhau trong khu tập thể.

5. An ninh và dân cư phường Phố Huế, Hai Bà Trưng

Phố Huế được chia thành 8 địa bàn dân cư với 22 tổ dân phố. Đồng thời, địa bàn phường cũng được hình thành tự nhiên theo 3 khu vực sinh sống: Phố Huế, Thịnh Yên và khu tập thể Nguyễn Công Trứ. Cư dân ở đây khá đông đúc và đa dạng nhiều tầng lớp như dân văn phòng, sinh viên, người lao động, cán bộ, viên chức… 

Dù có khá nhiều tầng lớp nhưng tình hình an ninh chính trị của phường luôn được đảm bảo an toàn trật tự tối đa. Sở dĩ được như vậy cũng là nhờ ý thức của mỗi công dân.

phường phố huế

An ninh dân cư trên địa bàn của phường luôn được đảm bảo an toàn

6. Tiện ích vui chơi giải trí

Trên địa bàn phường Phố Huế Hai Bà Trưng Hà Nội có 4 trường học, bao gồm 01 trường mầm non, 01 trường mẫu giáo, 01 trường tiểu học và 01 trường THCS. Khu vực phát triển nhất phường chính là Phố Huế. Ở đây có 1 chợ khá lớn tên là chợ Hôm - có tên như vậy là vì ngày xưa chợ chỉ bán vào buổi chiều hôm. Các mặt hàng khá hạn hẹp, về sau phát triển trong nội thành mới buôn bán đa dạng nhiều hơn.

Không những vậy, Phố Huế còn có chợ xanh Nguyễn Công Trứ, chợ Hòa Bình… hay nhiều cửa hàng thời trang hiện đại, luôn bắt kịp xu hướng ngày nay. Khu vực còn có các cơ quan, doanh nghiệp, bệnh viện nằm xen kẽ khu dân cư… Nhiều quán ăn vỉa hè thu hút được giới trẻ như nem lụi, bánh tráng cuốn thịt heo, bún chả nem cua bể…

7. Thị trường bất động sản

Vì tọa lạc trong khu vực phố cổ nên giá bất động sản dọc theo tuyến đường Phố Huế tương đối đắt đỏ. Ở đây chủ yếu là những công trình thấp tầng và gần như vắng bóng các tòa chung cư cao ốc. Tuy nhiên, tiện ích tại đây nhiều vô kể, hàng quán kinh doanh rất nhộn nhịp, sầm uất, từ ăn uống, thời trang, nội thất đến ngân hàng, đồ trang sức…

Giá nhà mặt Phố Huế có thể dao động khoảng 500 triệu/m2, hoặc có thể hơn. 

8. Các dự án cho thuê văn phòng tại Phường Phố Huế, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Bạn băn khoăn không biết tòa nhà hay dự án nào cho thuê văn phòng quận Hai Bà Trưng tại phường Phố Huế? Đừng lo, dưới đây sẽ là 1 số gợi ý mà bạn có thể tham khảo:

8.1. Hoàng Thành Tower

Tòa nhà có địa chỉ tại số 114 Mai Hắc Đế, Hai Bà Trưng, Hà Nội - 1 trong những vị trí “vàng” hoàn hảo của thủ đô Hà Nội với không gian mở của 2 mặt tiền đường, cực kỳ thuận lợi cho việc di chuyển cũng như kinh doanh. Hoàng Thành Tower là tòa nhà chung cư có quy mô 19 tầng. Trong đó, khối văn phòng và trung tâm thương mại cư ngụ từ tầng 01 đến tầng 06.

Tòa nhà cung cấp dịch vụ thuê văn phòng đa dạng với mặt sàn được chia cắt linh hoạt, đáp ứng với mọi nhu cầu thuê của doanh nghiệp nhỏ, trung bình hoặc lớn.

8.2. Tòa nhà Pacific Building

Hay còn có tên gọi khác là Thái Bình Building, tọa lạc tại số 2A Đại Cồ Việt - gần kề với phường Phố Huế Hai Bà Trưng Hà Nội. Nơi đây được đánh giá cao về vị trí thuận tiện, thiết kế hiện đại và tiện ích đầy đủ. Đặc biệt, với mức giá hợp lý cùng dịch vụ chuyên nghiệp, Pacific Building thu hút rất nhiều doanh nghiệp và là trụ sở làm việc cho nhiều công ty lớn, tạo nên 1 môi trường kinh doanh hiện đại, giàu cơ hội giao lưu kinh tế.

phường phố huế

Tòa nhà Pacific Building cho thuê văn phòng

8.3. Milgroup Tower 352 Phố Huế 

Dự án nằm ngay trên mặt đường 352 Phố Huế - từ đây thuận lợi đi tới nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng của Hà Nội như hồ Gươm, Nhà hát Lớn, di tích Hỏa Lò… thông qua các tuyến đường chính Trần Khát Chân, Đại Cồ Việt. Tòa nhà có quy mô gồm 08 tầng nổi và 01 tầng hầm để xe rộng rãi, trong đó chiều cao trần là 2.6m và diện tích mỗi sàn là 345m2.

8.4. VPBank 362 Phố Huế 

Đây là tòa nhà văn phòng cho thuê hạng C, cũng tọa lạc ngay mặt tiền đường Phố Huế. Được xây dựng với quy mô 7 tầng, tòa nhà mang đến không gian làm việc chất lượng cùng sự đa dạng trong việc phân chia diện tích mặt sàn cho thuê, từ 70m2, 100m2, 200m2, 300m2… đến nguyên sàn, tạo ra nhiều sự lựa chọn cho các công ty, tổ chức…

Phía trên là toàn bộ những thông tin chia sẻ chi tiết về phường Phố Huế Hai Bà Trưng Hà Nội. Mong rằng từ đó các bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức hữu ích, mới mẻ để chọn lựa được tòa nhà hoặc dự án cho thuê văn phòng hợp lý. Liên hệ Propertyplus.vn để biết thêm chi tiết.

tacgiaimg
Mai Phương Hà

Biên tập nội dung bài viết Thiết kế nội thất văn phòng tại Propertyplus.vn

Kinh nghiệm 4 năm làm Marketing trong ngành Bất động sản, có kiến thức cơ bản về thiết kế nội thất và không gian làm việc. Các bài viết cung cấp các gợi ý về xu hướng thiết kế nội thất, từ việc chọn màu sắc đến vật liệu sử dụng văn phòng.

Câu hỏi thường gặp