#Tất tần tật Phường Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Nguyễn Du Hai Bà Trưng Hà Nội là nơi dân cư đông đúc và có nhiều tiện ích, cơ sở hạ tầng, giao thông thuận tiện. Vì thế, phường được đánh giá là khu vực đầy tiềm năng của quận nói riêng và thành phố nói chung. Nếu bạn muốn tìm hiểu và khám phá chi tiết hơn về khu vực này thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Property Plus nhé!

1. Giới thiệu về phường Nguyễn Du

Ít ai biết rằng, địa bàn phường Nguyễn Du hiện nay là sự sáp nhập của phường Bùi Thị Xuân, 1 phần phường Ngô Thì Nhậm và phường Nguyễn Du cũ, thuộc quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Đến năm 2019, phường có diện tích là 0,37km2, dân số là 6.268 người và mật độ dân số đạt 16.941 người/km2. Còn phường Bùi Thị Xuân có diện tích 0,14km2, dân số là 4.489 người và mật độ dân số đạt 32.064 người/km2.

Ngày 11 tháng 2 năm 2020, Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành Nghị quyết số 895/NQ-UBTVQH14 về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã thuộc thành phố Hà Nội (Nghị quyết có hiệu lực từ ngày 1 tháng 3 năm 2020). Theo đó, sáp nhập toàn bộ diện tích và dân số của phường Bùi Thị Xuân cùng 0,01km2 diện tích tự nhiên và 642 người của phường Ngô Thì Nhậm vừa giải thể (mặt phố Huế từ số nhà 52 đến số nhà 214) vào phường Nguyễn Du.

nguyễn du hai bà trưng hà nội

Phường Nguyễn Du là 1 trong những phường sầm uất bậc nhất

2. Vị trí địa lý 

Phường Nguyễn Du tọa lạc ở phía Tây Bắc quận Hai Bà Trưng và có vị trí địa lý hành chính như sau:

  • Phía Đông giáp phường Phố Huế và phường Phạm Đình Hổ
  • Phía Tây giáp quận Đống Đa
  • Phía Nam giáp phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng
  • Phía Bắc giáp quận Hoàn Kiếm

3. Diện tích và dân số phường Nguyễn Du

Phường Nguyễn Du Hai Bà Trưng Hà Nội có tổng diện tích tự nhiên là 0.52km2. Theo thống kê năm 2022, dân số của phường là 10.078 người và mật độ dân số đạt 19.380 người/km2.

4. Hệ thống giao thông

Phường gồm nhiều con phố chính như Bà Triệu, Tuệ Tĩnh, Hồ Xuân Hương, Lê Duẩn, Nguyễn Bỉnh Khiêm…

5. An ninh và dân cư phường Nguyễn Du, Hai Bà Trưng

Điểm cộng lớn nhất của phường Nguyễn Du chính là tình trạng an ninh và dân cư nơi đây cực kỳ ổn định. Nhờ có sự giao thoa giữa nền văn hóa truyền thống lẫn hiện đại nên khu vực thu hút nhiều thành phần tầng lớp trí thức, chủ yếu là các cán bộ, giảng viên, giáo viên, công chức… nên đời sống rất văn minh, hạnh phúc.

6. Tiện ích vui chơi giải trí

Phường Nguyễn Du Hai Bà Trưng Hà Nội phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ, cư dân dễ dàng kết nối với các trung tâm giải trí, địa điểm nổi tiếng trong khu vực như: Tràng Tiền Plaza, Lotte Center Hà Nội, Vincom Center Bà Triệu, Vincom Center Phạm Ngọc Thạch, Vincom Center Metropolis, Trung tâm thương mại Hàng Da, Artemis Shopping Center…

Bên cạnh đó, phường còn được bao quanh bởi hàng loạt trường đại học lớn hàng đầu cả nước như: Đại học Bách Khoa, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Y Hà Nội, Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp, Đại học Thủy lợi, Đại học Phương Đông, Đại học Kinh doanh và Công nghệ, Đại học Xây dựng, Đại học Mở Hà Nội…

phường nguyễn du

Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp

7. Thị trường bất động sản

Cùng với nhiều khu vực khác, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng thu hút lượng lớn sự quan tâm đông đảo từ phía cư dân và nhà đầu tư bất động sản. Theo thông tin cập nhật vào tháng 10/2023, giá bán nhà tại nơi đây đang rơi vào khoảng 228 - 1.043 triệu đồng/m2, diện tích các ngôi nhà dao động từ 30 - 555m2, tương đương với khoảng 6.8 - 578.8 tỷ đồng/căn, tùy diện tích mỗi căn.

Đây được xem là mức giá khá hợp lý khi sở hữu 1 căn nhà sang nhượng giá chính chủ tại 1 trong những con phố sầm uất bậc nhất Hà Thành. Trường hợp sở hữu căn nhà mặt tiền phố Nguyễn Du, bạn có thể sử dụng để kinh doanh hoặc cho thuê mặt bằng.

8. Các dự án cho thuê văn phòng tại Phường Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Nếu bạn muốn tìm kiếm tòa nhà hoặc dự án cho thuê văn phòng quận Hai Bà Trưng tại phường Nguyễn Du, Hà Nội thì có thể tham khảo:

8.1. V Building

Tòa nhà nằm tại vị trí cực kỳ thuận lợi, địa chỉ là 125 - 127 Bà Triệu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Nhờ vị trí này, khách hàng sẽ dễ dàng tiếp cận với những điểm quan trọng của thành phố như hồ Gươm, phố cổ… thông qua tuyến đường huyết mạch mang tên Hai Bà Trưng, Đại Cồ Việt, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Trần Nhân Tông, Tuệ Tĩnh… 

Không những vậy, trong bán kính của dự án còn có nhiều điểm du lịch nổi tiếng của thành phố, đó là Nhà hát lớn, vườn hoa Lý Thái Tổ, hồ Hoàn Kiếm, nhà hát chèo Hà Nội, 36 phố phường. V Building có tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 6.000m2, diện tích cho thuê tối thiểu từ 85m2 - 260m2, phù hợp với nhiều loại doanh nghiệp khác nhau.

8.2. Tòa nhà báo Tiền Phong

Tọa lạc tại số 15 Hồ Xuân Hương, ngay cạnh ngã tư Hồ Xuân Hương - Quang Trung, tòa nhà này đem đến khả năng kết nối giao thông cực kỳ dễ dàng, thuận tiện. Xung quanh khu vực, còn có nhiều tòa văn phòng nổi tiếng khác như CDC Tower, HDI Tower, Hoàng Thành Tower, V Building… càng làm tăng tính tiện ích và giá trị của dự án.

Tòa nhà báo Tiền Phong có quy mô 8 tầng văn phòng và 1 tầng hầm để xe rộng rãi. Diện tích mỗi sàn lên đến 210m2/sàn, được chia nhỏ từ 30m2… đến nguyên sàn, nhằm đáp ứng nhu cầu thuê linh hoạt của doanh nghiệp.

8.3. Tòa nhà Prime Centre

Prime Centre có 1 vị trí cực kỳ thuận lợi, tại số 53 Quang Trung, quận Hai Bà Trưng, mang lại nhiều lợi thế về di chuyển giao thông. Cụ thể, tòa nhà nằm kề cận với nhiều tuyến đường giao thông lớn, sầm uất như Nguyễn Du, Quang Trung, Bà Triệu… Dự án còn cung cấp diện tích cho thuê lớn, với mức 460m2/sàn, phù hợp với quy mô của nhiều tập đoàn, công ty lớn.

phường nguyễn du

Tòa nhà Prime Centre nhiều tiện ích hiện đại

Chắc hẳn đến đây các bạn đã có thêm nhiều thông tin mới mẻ về phường Nguyễn Du Hai Bà Trưng Hà Nội rồi đúng không? Chúc các bạn sẽ lựa chọn được tòa nhà, dự án cho thuê phù hợp với nhu cầu, mong muốn của mình nhé! Nếu còn thắc mắc, hãy liên hệ với Propertyplus.vn để biết thêm chi tiết nhé!

tacgiaimg
Mai Phương Hà

Biên tập nội dung bài viết Thiết kế nội thất văn phòng tại Propertyplus.vn

Kinh nghiệm 4 năm làm Marketing trong ngành Bất động sản, có kiến thức cơ bản về thiết kế nội thất và không gian làm việc. Các bài viết cung cấp các gợi ý về xu hướng thiết kế nội thất, từ việc chọn màu sắc đến vật liệu sử dụng văn phòng.

Câu hỏi thường gặp