#Review Phường Lê Đại Hành, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội từ A-Z

Phường Lê Đại Hành Hai Bà Trưng Hà Nội có vị trí địa lý cực kỳ đắc địa, thuận tiện nằm giữa đường Lê Đại Hành và đường Phố Huế, nên được đánh giá là khu vực đắt đỏ bậc nhất thủ đô. Nếu bạn muốn khám phá kỹ hơn về khu vực này thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Property Plus nhé!

1. Giới thiệu về phường Lê Đại Hành

Từ thời nhà Lý, vùng đất thuộc phường Lê Đại Hành ngày nay, tọa lạc trên cửa ngõ phía Nam của kinh thành Thăng Long. 

Sau ngày giải phóng Thủ đô, phường được thành lập và từ năm 1954 đến năm 1961, được gọi là Tiểu khu hành chính thuộc Khu Hàng Cỏ. Từ năm 1961 đến năm 1980, Tiểu khu hành chính này được mang tên vị anh hùng dân tộc Lê Đại Hành thuộc quận Hai Bà Trưng. Từ năm 1981, Tiểu khu hành chính được đổi thành phường, phường Lê Đại Hành và giữ nguyên tên gọi cho đến ngày nay.

lê đại hành hai bà trưng hà nội

Phường Lê Đại Hành Hai Bà Trưng Hà Nội là khu vực sầm uất bậc nhất

2. Vị trí địa lý 

Phường Lê Đại Hành Hà Nội nằm ngay tại trung tâm của quận Hai Bà Trưng và có vị trí địa lý tiếp giáp như sau:

  • Phía Đông giáp phường Phố Huế
  • Phía Tây giáp phường Phương Liên, Phương Mai, Trung Phụng của quận Đống Đa.
  • Phía Nam giáp phường Bách Khoa và phường Cầu Dền
  • Phía Bắc giáp phường Nguyễn Du 

3. Diện tích và dân số phường Lê Đại Hành

Ít ai biết rằng, phường Lê Đại Hành Hai Bà Trưng Hà Nội là phường có diện tích lớn thứ 3 của quận Hai Bà Trưng với tổng diện tích tự nhiên là 0.86 km2. Trong đó công viên Thống Nhất chiếm trên 50% diện tích của phường, với 0.49km2.

Theo thống kê năm 2021, dân số của phường là 9.493 người và mật độ dân số đạt 11.038 người/km2.

4. Hệ thống giao thông

Trên địa bàn của phường Lê Đại Hành có 15 tuyến phố. Đó chính là Nguyễn Đình Chiểu, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Bùi Thị Xuân, Đoàn Trần Nghiệp, Bà Triệu, Tô Hiến Thành, Mai Hắc Đế, Lê Đại Hành, Đại Cồ Việt, Đội Cung, Lê Duẩn, Vân Hồ 2, Vân Hồ 3, Hoa Lư, Thể Giao. Khu vực này cũng có sự phát triển mạnh mẽ, từ đường xá cho đến các công trình đã và đang xây dựng, kéo theo tốc độ phát triển của phường. 

Ngoài ra, phường còn có nhiều tuyến phố ngắn, lượng xe buýt không quá nhiều, mục đích là để kết nối giao thông với các phường khác.

5. An ninh và dân cư phường Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng

Phường Lê Đại Hành Hai Bà Trưng Hà Nội là khu vực có tốc độ đô thị hóa cao. Mật độ dân cư tập trung rồi phân bố không đồng đều trên địa bàn của phường. Khu vực sở hữu mật độ dân cư lớn nhất là Vân Hồ 1,2,3. Nhân dân chủ yếu sống bằng nghề buôn bán nhỏ và vừa. Bên cạnh đó, cũng có khá đông các gia đình với nhiều thế hệ và cán bộ công nhân viên chức.

Mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn đều nghiêm chỉnh thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, thực hiện tốt nghĩa vụ công dân, góp phần đảm bảo an ninh trật tự an toàn xã hội tối đa. Nhờ vậy trong nhiều năm liền, Đảng bộ và chính quyền phường luôn được quận Hai Bà Trưng đánh giá cao và khen thưởng là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

phường lê đại hành

An ninh dân cư của phường luôn được đảm bảo tuyệt đối

6. Tiện ích vui chơi giải trí

Phường Lê Đại Hành có hệ thống giáo dục khá hoàn chỉnh với trường mầm non (công lập + tư thục), trường tiểu học, trường trung học cơ sở. Bên cạnh đó, nhằm nâng cao đời sống của người dân, phường còn xây dựng 1 câu lạc bộ, nhà văn hóa khu dân cư. Về điểm tham quan tâm linh, tại đây có chùa Vân Hồ, chùa Chân Tiên, đình Thể Giao, đình Phụ Khánh, đền Roi…

7. Thị trường bất động sản

Có khá nhiều loại bất động sản ở phường Lê Đại Hành Hai Bà Trưng Hà Nội, bao gồm đất ở, đất sạch, đất nông nghiệp và đất kinh doanh. Tuy nhiên, cần lưu ý, các khu vực này có thể sẽ được quy hoạch lại trong tương lai.

Việc đầu tư vào bất động sản tại phường sẽ đem lại nhiều lợi thế cho các nhà đầu tư, như mức sinh lợi cao, tiềm năng phát triển trong tương lai… Cũng chính nhờ những yếu tố đó đã giúp cho việc mua bán và thuê bất động sản tại đây trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

8. Các dự án cho thuê văn phòng tại Phố Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Nếu bạn muốn tìm tòa nhà hoặc dự án cho thuê văn phòng Hai Bà Trưng tại phố Lê Đại Hành, có thể tham khảo:

8.1. Gelex Tower

Tòa nhà có địa chỉ tại số 52 Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội - vị trí trung tâm kinh doanh và tài chính của thành phố, gần nhiều tuyến đường lớn như Đại Cồ Việt, Trần Khát Chân, Lê Duẩn… Đồng thời, chỉ cần mất khoảng 10 phút di chuyển là có thể kết nối với nhiều khu vực giải trí, trọng điểm như hồ Gươm, rạp chiếu phim CGV Vincom Center Bà Triệu…

Gelex Tower cho thuê diện tích 1 sàn văn phòng là 676m2. Tổng số diện tích mặt sàn cho thuê là hơn 14.000m2, nên khách hàng có thể lựa chọn thoải mái giữa nhiều diện tích đa dạng khác nhau, phục vụ cho nhu cầu của mình.

8.2. Belink Office Lê Đại Hành

Belink Office Lê Đại Hành được đặt tại tầng 9 của tòa nhà Gelex Tower, thuộc phường Lê Đại Hành Hai Bà Trưng Hà Nội. Nơi đây tọa lạc tại vị trí đắc địa của quận - tại điểm giao cắt của 3 tuyến phố Hoa Lư, Đoàn Trần Nghiệp và Lê Đại Hành. Do đó, khi thuê văn phòng ở đây, sẽ vô cùng thuận tiện cho việc lưu thông vào khu vực trung tâm.

Ngoài ra, dự án còn có hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ và hiện đại, gồm có 6 thang máy tốc độ cao, điều hòa Daikin trung tâm, thang dịch vụ thiết kế sảnh riêng, 3 tầng hầm để xe với hệ thống kiểm soát đỗ xe thông minh…

8.3. HDI Tower

HDI Tower có địa chỉ tại số 55 Lê Đại Hành và nằm trong phân khúc tòa nhà hạng B, giúp doanh nghiệp thuận lợi cho việc di chuyển và mở ra nhiều cơ hội hợp tác kinh doanh, nâng tầm doanh nghiệp… Tòa nhà tọa lạc trên khu đất kim cương, dễ dàng phóng tầm mắt tới trung tâm thành phố, công viên Thống nhất, cách hồ Hoàn Kiếm và trung tâm thương mại Tràng Tiền Plaza chỉ 3km…

Dự án hiện đang cho thuê văn phòng từ tầng 1 - 3, khu làm việc phân chia linh hoạt theo diện tích và nhu cầu sử dụng. Đồng thời, cung cấp các diện tích như 100 - 200 - 300m2 cho tới nguyên sàn.

phường lê đại hành hai bà trưng hà nội

Tòa nhà cho thuê văn phòng HDI Tower

Phía trên là toàn bộ những thông tin về phường Lê Đại Hành Hai Bà Trưng Hà Nội. Mong rằng từ đó các bạn đã có thêm nhiều điều thú vị, hữu ích để lựa chọn được tòa nhà, dự án cho thuê văn phòng phù hợp với công ty, doanh nghiệp của mình. Hãy liên hệ với Propertyplus.vn để biết thêm chi tiết.

tacgiaimg
Mai Phương Hà

Biên tập nội dung bài viết Thiết kế nội thất văn phòng tại Propertyplus.vn

Kinh nghiệm 4 năm làm Marketing trong ngành Bất động sản, có kiến thức cơ bản về thiết kế nội thất và không gian làm việc. Các bài viết cung cấp các gợi ý về xu hướng thiết kế nội thất, từ việc chọn màu sắc đến vật liệu sử dụng văn phòng.

Câu hỏi thường gặp