#Thông Tin Phường Quỳnh Mai, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội từ A-Z

Phường Quỳnh Mai Hai Bà Trưng Hà Nội là 1 trong những phường trọng điểm của quận. Sở hữu vị trí đắc địa ngay tại trung tâm quận, phường được đánh giá là 1 trong những nơi lý tưởng để đầu tư bất động sản. Nhằm giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về khu vực này, bài viết dưới đây của Property Plus sẽ giới thiệu thật chi tiết.

1. Giới thiệu về phường Quỳnh Mai

Quỳnh Mai là 1 phường thuộc quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Do đặc điểm trong quá trình hình thành, đây là đơn vị hành chính cơ sở hoàn toàn mới. Trên địa bàn của phường, không có các công trình di tích cổ kính như tượng đài, chùa chiền hay đình đền… 

Tuy nhiên, trên mỗi bước phát triển của mảnh đất Quỳnh Mai vẫn luôn thấm đẫm những dấu tích, ký ức lịch sử, nét văn hóa phi vật thể quý giá rất đáng tự hào. Đồng thời, mỗi thế hệ người dân từ 4 phương hội tụ vẫn luôn nhắc nhở chung 1 lòng kính trọng, gìn giữ và tiếp tục phát huy xây dựng nơi đây trở thành quê hương mới của mình, ngày càng tươi đẹp, văn minh.

quỳnh mai hai bà trưng hà nội

Quỳnh Mai là đơn vị hành chính cơ sở mới của quận Hai Bà Trưng

2. Vị trí địa lý 

Phường Quỳnh Mai tọa lạc ở phía Đông Nam của quận Hai Bà Trưng và xét về vị trí địa lý, phường tiếp giáp với các quận như sau:

  • Phía Đông giáp sông Kim Ngưu
  • Phía Tây giáp phường Quỳnh Lôi
  • Phía Nam giáp phường Minh Khai
  • Phía Bắc giáp phường Thanh Nhàn

3. Diện tích và dân số phường Quỳnh Mai

Theo cập nhật mới nhất, phường Quỳnh Mai Hai Bà Trưng Hà Nội có tổng diện tích tự nhiên là 0.17km2. Thống kê năm 2022, dân số của khu vực này là 11.890 người và mật độ dân số đạt 69.941 người/km2.

4. Hệ thống giao thông

Trên địa bàn phường, có 5 tuyến đường chính từ Đông sang Tây, từ Bắc xuống Nam, đó là Kim Ngưu, Quỳnh Lợi, 8/3, Thanh Nhàn và Quỳnh Mai.

Hệ thống đường nội bộ giữa các khu nhà tập thể trước đây đã trở thành các đường ngõ xương cá, nối các dãy nhà với nhau thành 1 hệ thống giao thông liên hoàn. Mỗi tuyến phố đều mang tên những địa danh lịch sử, như là nhân chứng của thời kỳ đã qua, luôn gắn liền với đời sống sôi động hôm nay. Đó cũng chính là nét đặc trưng độc đáo mà không phải nơi nào cũng có.

5. An ninh và dân cư phường Quỳnh Mai, Hai Bà Trưng

Phường Quỳnh Mai có sự đa dạng về mặt văn hóa - xã hội, do sự hỗn hợp của nhiều cộng động dân cư. Địa bàn là nơi cư trú của nhiều sinh viên, cán bộ viên chức, người lao động, dân văn phòng… Mặc dù dân cư đông đúc nhưng tình hình trị an ở đây rất tốt, ý thức chấp hành nghiêm chỉnh của người dân đã tạo nên nếp sống văn minh cho phường. Đặc biệt, dân cư còn thường xuyên tham gia tích cực vào các hoạt động văn hóa, lễ hội, sự kiện cộng đồng…

phường quỳnh mai

An ninh, dân cư trên địa bàn phường đều được đảm bảo tuyệt đối

6. Tiện ích vui chơi giải trí

Phường Quỳnh Mai Hai Bà Trưng Hà Nội ngày nay sở hữu diện tích không lớn, bao gồm 43 khu nhà ở tập thể có lối kiến trúc cũ thời bao cấp. Số khu nhà tập thể chiếm đến 90% diện tích toàn phường. Phường có nhiều cơ sở giáo dục, bệnh viện, trung tâm mua sắm…

Cụ thể, trên địa bàn của phường có 06 nhà văn hóa, 04 trường mầm non tư thục, 02 trường mẫu giáo công lập, 01 trường tiểu học và 01 trường THCS. Bên cạnh đó, phường còn tọa lạc gần kề các khu vực quan trọng khác của thủ đô như hồ Hoàn Kiếm, phố cổ… giúp kết nối dân cư dễ dàng với các địa điểm du lịch và thương mại.

7. Thị trường bất động sản

Phường Quỳnh Mai hội tụ đầy đủ những yếu tố lý tưởng để đáp ứng nhu cầu an cư lập nghiệp của đa số người mua nhà hiện nay. Bởi nơi đây không chỉ thuận tiện cho việc di chuyển, kết nối đến các khu vực lân cận mà còn sở hữu hệ thống tiện ích đa dạng.

Thị trường mua bán bất động sản tại phường ngày càng phát triển. Khu vực sở hữu nhiều loại hình bất động sản như nhà đất, phòng trọ và cho thuê văn phòng, đáp ứng được linh hoạt các nhu cầu của cá nhân, khách hàng đang sinh sống và làm việc trên địa bàn phường cũng như các nhà đầu tư.

8. Các dự án cho thuê văn phòng gần khu vực Phường Quỳnh Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Nếu bạn băn khoăn chưa tìm được tòa nhà, dự án cho thuê văn phòng quận Hai Bà Trưng lân cận khu vực phường Quỳnh Mai thì có thể tham khảo 1 số gợi ý như dưới đây:

8.1. Tòa nhà VTC Lạc Trung

VTC Lạc Trung tọa lạc tại số 23 đường Lạc Trung - gần kề với phường Quỳnh Mai Hai Bà Trưng Hà Nội. Với vị trí trung tâm, tòa nhà đã tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tiếp cận đối tác, khách hàng và nguồn nhân lực chất lượng cao. Không những vậy, từ tòa nhà, khách hàng có thể kết nối dễ dàng tới những tuyến đường lớn như Minh Khai, Nguyễn Khoái, Kim Ngưu, cầu Vĩnh Tuy, Trần Khát Chân… Đồng thời, thuận lợi đi đến các quận bên cạnh như quận Long Biên, quận Hoàn Kiếm, quận Đống Đa, quận Ba Đình…

VTC Lạc Trung còn nổi bật với sự linh hoạt trong việc chia cắt mặt sàn với nhiều diện tích khác nhau. Từ 100m2, 200m2, 300m2, 400m2… đến nguyên sàn, nhằm mang đến nhiều lựa chọn cho khách thuê văn phòng cũng như đáp ứng được đa dạng nhu cầu của doanh nghiệp.

phường quỳnh mai hai bà trưng hà nội

Tòa nhà VTC Lạc Trung hiện đại, trẻ trung và nhiều tiện ích

8.2. Hàn Việt Tower

Hàn Việt Tower được mệnh danh là tòa nhà văn phòng hạng B có chất lượng tốt nhất, tọa lạc tại số 203 phố Minh Khai, quận Hai Bà Trưng. Đây được đánh giá là vị trí vô cùng đắc địa của quận, nằm trung khu vực trung tâm kinh tế - văn hóa của thủ đô nên được thừa hưởng cơ sở hạ tầng đẳng cấp cùng sự giao thương kết nối linh hoạt. Tòa nhà gần nhiều tuyến đường lớn như Tam Trinh, Minh Khai, Vĩnh Tuy nên kết nối thuận tiện tới các quận lân cận phát triển vượt bậc của thành phố như quận Đống Đa, quận Hoàn Kiếm, quận Ba Đình…

Hàn Việt Tower mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn đa dạng cho việc thuê văn phòng. Với sự bố trí mặt bằng thông minh, tòa nhà có khả năng chia cắt linh hoạt với nhiều diện tích khác nhau, từ 55m2 đến 1100m2, đảm bảo phù hợp với mọi quy mô của các doanh nghiệp.

Trên đây là những thông tin được tổng hợp và chia sẻ chi tiết về phường Quỳnh Mai Hai Bà Trưng Hà Nội. Mong rằng từ đó, bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức mới mẻ, hữu ích và chọn lựa được tòa nhà, dự án cho thuê văn phòng phù hợp. Liên hệ với Propertyplus.vn để biết thêm chi tiết.

tacgiaimg
Mai Phương Hà

Biên tập nội dung bài viết Thiết kế nội thất văn phòng tại Propertyplus.vn

Kinh nghiệm 4 năm làm Marketing trong ngành Bất động sản, có kiến thức cơ bản về thiết kế nội thất và không gian làm việc. Các bài viết cung cấp các gợi ý về xu hướng thiết kế nội thất, từ việc chọn màu sắc đến vật liệu sử dụng văn phòng.

Câu hỏi thường gặp