Tất Tần Tật Phường Nghĩa Đô, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Khi nhắc đến quận Cầu Giấy thì Nghĩa Đô được xem như một cái tên mang đậm dấu ấn lịch sử, văn hoá. Vậy điểm đặc trưng của phường Nghĩa Đô Cầu Giấy là gì? Khu vực này giáp với quận, huyện nào? Thị trường ra sao? Hãy cùng Property Plus khám phá tất tần tật về vùng đất này qua bài viết dưới đây nhé!

1. Giới thiệu về phường Nghĩa Đô

Nghĩa Đô là một phường thuộc quận Cầu Giấy, Hà Nội với lịch sử hình thành hơn 100 năm. Trước khi chính thức chuyển từ thị trấn Nghĩa Đô thành phường Nghĩa Đô vào năm 1996 thì nơi đây đã trải qua nhiều biến động.

Ở những năm đầu thế kỷ 19, Nghĩa Đô ngày nay thuộc tỉnh Hà Nội. Trải qua các cuộc kháng chiến chống thực dân, Nghĩa Đô cũ sau nhiều lần tách nhập thuộc về quyền quản lý của huyện Từ Liêm.

Mãi đến năm 1996 thì Nghĩa Đô mới trực thuộc quận Cầu Giấy và vẫn giữ được những nét đẹp văn hoá bản địa. Hiện nay, phường Nghĩa Đô Cầu Giấy cực kỳ thu hút du khách gần xa với nền văn hoá giao thoa giữa truyền thống và hiện đại.

nghĩa đô cầu giấy

Phường Nghĩa Đô là nơi giao thoa nhiều nét văn hoá

2. Vị trí địa lý

Phường Nghĩa Đô Cầu Giấy Hà Nội nằm ở phía Đông Bắc của quận và giáp với nhiều phường, quận khác của thủ đô. Địa thế của Nghĩa Đô khá thuận lợi cho việc đi lại, di chuyển khi phía Bắc giáp phường Xuân La quận Tây Hồ. Nếu muốn di chuyển thăm thú hồ Tây sẽ cực kỳ nhanh chóng, dễ dàng.

Từ đây có thể di chuyển dễ dàng đến UBND quận dễ dàng khi tiếp giáp với Quan Hoa, Dịch Vọng ở phía Nam. Phía Tây Nghĩa Đô giáp với Nghĩa Tân Cầu Giấy và Cổ Nhuế 1 thuộc quận Bắc Từ Liêm.

Cuối cùng ở phía Đông, phường liền kề phường Bưởi của Tây Hồ và Vĩnh Phúc của quận Ba Đình. Nhờ vị trí địa lý này Nghĩa Đô dễ dàng kết nối với các khu vực khác.

=> Xem thêm: Cho Thuê Văn Phòng Quận Cầu Giấy - Thỏa Sức Sáng Tạo, Phát Triển Doanh Nghiệp

3. Diện tích và dân số phường Nghĩa Đô

Phường Nghĩa Đô Cầu Giấy Hà Nội có tổng diện tích 1,29km2 và có dân số khoảng 35.054 người vào năm 2022.

nghĩa đô cầu giấy

Diện tích và dân số tại phường Nghĩa Đô

4. Hệ thống giao thông

Hệ thống giao thông tại Nghĩa Đô được đánh giá tốt với hạ tầng cơ sở khang trang, nhiều phố và tuyến đường lớn. Cụ thể khu vực này có 2 đường lớn đi qua là Hoàng Quốc Việt và Võ Chí Công.

Các tuyến phố lớn như Phùng Chí Kiên, Nguyễn Văn Huyên được xây dựng đồng bộ, sạch sẽ và thông suốt.

5. An ninh và dân cư phường Nghĩa Đô, Cầu Giấy

Điểm cộng lớn của phường Nghĩa Đô Cầu Giấy chính là tình trạng an ninh và dân cư tại đây. Có thể xem Nghĩa Đô là khu vực mang đậm nét văn hoá lịch sử của Hà Nội và dấu ấn cách mạng.

Văn hoá truyền thống và hiện đại giao thoa nơi đây vì vậy thu hút đa phần thành phần tầng lớp trí thức. Chủ yếu sống ở Nghĩa Đô là các cán bộ, giảng viên, giáo viên, công chức nên đời sống cực kỳ văn minh.

phường nghĩa đô cầu giấy hà nội

An ninh và dân cư Nghĩa Đô Cầu Giấy là một điểm đáng khen

6. Tiện ích vui chơi giải trí

So với các phường khác của quận thì Nghĩa Đô nhuốm màu cổ điển hơn nhưng không vì vậy mà thiếu đi tiện ích vui chơi, giải trí. Hiện thời, phường có nhiều trung tâm thương mại và nhiều dự án đô thị sôi động.

Tuy nhiên, nổi bật của khu vực này vẫn là các bảo tàng lịch sử, các địa điểm văn hoá, làng nghề. Nghĩa Đô không có bệnh viện lớn nhưng chất lượng y tế luôn được đánh giá cao giúp người dân yên tâm trong vấn đề an sinh.

7. Thị trường bất động sản

Những năm trước đây Nghĩa Đô thường nổi tiếng với những khu nhà tập thể. Đến thời điểm hiện tại thị trường bất động sản khu vực trở nên náo nhiệt hơn với hàng loạt các dự án, công trình hình thành.

Các khu đô thị mới, toà nhà cao tầng, chung cư cao cấp mọc lên tạo điều kiện cho kinh tế khu vực phát triển mạnh.

8. Các dự án cho thuê văn phòng tại Phường Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội

Văn phòng cho thuê tại Phường Nghĩa Đô Cầu Giấy là một trong những dự án bất động sản cực kỳ thành công tại vùng đất này. Sở hữu hệ thống giao thông thuận tiện, đời sống văn minh, an ninh cùng hàng loạt các dự án cao ốc mới đã giúp Nghĩa Đô nâng cao vị thế của mình.

8.1 Tòa nhà 789 Tower

Đây là một trong những tòa nhà văn phòng đáng được lựa chọn tại Quận Cầu Giấy nói chung và tại Nghĩa Đô nói riêng. 789 Tower không chỉ có chủ đầu tư uy tín mà đặc biệt còn có chất lượng phòng ốc, dịch vụ cực kỳ tuyệt vời.

8.2 Hoà Bình Tower

Sở hữu vị trí giao thông đắc địa kèm theo cơ sở vật chất, thiết kế sang trọng tiện nghi nên Hoà Bình Tower cũng nghiễm nhiên là cái tên cực kỳ hot. Tòa nhà này nằm trên tuyến đường Hoàng Quốc Việt thuộc quận Cầu Giấy và có diện tích sàn khoảng 800m2.

phường nghĩa đô cầu giấy hà nội

Hoà Bình Tower là một dự án văn phòng uy tín chất lượng

8.3 Detech Tower 2

Dự án tòa nhà văn phòng Detech Tower 2 nằm trong khu vực tuyến phố kinh doanh cực kỳ sôi động. Ngoài cho thuê văn phòng tại đây còn cung cấp nhiều tiện ích đi kèm như cửa hàng cà phê, nhà hàng, ngân hàng,...

Như vậy là chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu tất tần tật về phường Nghĩa Đô Cầu Giấy Hà Nội. Hy vọng qua những chia sẻ này của Propertyplus.vn đã giúp bạn có thêm nhiều dữ liệu hữu ích cho mình.

CÁC PHƯỜNG KHÁC QUẬN CẦU GIẤY

Phường Mai Dịch

Phường Dịch Vọng Hậu

Phường Dịch Vọng

Phường Yên Hòa

Phường Quan Hoa

Phường Trung Hòa

Phường Nghĩa Tân

 

tacgiaimg
Mai Phương Hà

Biên tập nội dung bài viết Thiết kế nội thất văn phòng tại Propertyplus.vn

Kinh nghiệm 4 năm làm Marketing trong ngành Bất động sản, có kiến thức cơ bản về thiết kế nội thất và không gian làm việc. Các bài viết cung cấp các gợi ý về xu hướng thiết kế nội thất, từ việc chọn màu sắc đến vật liệu sử dụng văn phòng.

Câu hỏi thường gặp